Tuổi trẻ làm gì cho đất nước? - Dân Làm Báo

Tuổi trẻ làm gì cho đất nước?

CTV Danlambao - Đi lao động nước ngoài theo "chính sách xuất cảng lao động" của đảng. Đó là câu trả lời cho bà Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khi bà đã 2 lần "ăn cắp" câu nói của Tổng thống Hoa Kỳ John F. Kennedy để "răn dạy" người dân chuyện làm gì cho đất nước.

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thì chỉ tiêu của đảng vào nhà nước ta cho năm 2019 là đưa giới trẻ Việt Nam đi ra nước ngoài lao động theo hợp đồng là 120.000 người. 

Trong 8 tháng đầu năm 2019, tổng số người dân "được" xuất khẩu là 91.663 người, trong đó có 30.734 là lao động nữ, đạt 76,38% kế hoạch năm 2019. 

Có nghĩa là đưa dân đi lao động xứ người là chủ trương, có kế hoạch và có chỉ tiêu của chế độ tự xưng là lấy giai cấp công nhân, lao động làm gốc, làm lực lượng tiên phong.

Khác với thời xưa lãnh tụ của đảng tự một mình ra đi tìm đường cứu đói, khác với ở nhiều quốc gia khác ngày hôm nay một số người dân cũng tự tìm đường ra nước ngoài sinh nhai, ở nước CHXHCNVN thì "lao động theo hợp đồng" là chính sách kiếm tiền của Bộ Lao động qua những doanh thu từ "hợp đồng" này. 

Các thanh niên, thiếu nữ Việt Nam đã rời bỏ thiên đường XHCN để đến lao động tại Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Macau, Ả Rập Saudi, Bahrain, Romania và một số quốc gia khác. 

Nhìn những người trẻ VN phải đến làm công ở những nơi như Macau, Bahrain, Romania... người ta có thể đánh giá thiên đường Việt Nam như thế nào. 

Phần lớn lao động Việt Nam sang những quốc gia như Đài Loan, Hàn Quốc chỉ làm các công việc phổ thông, lao động chân tay, nặng nhọc, không đòi hỏi bằng cấp hay trình độ. Họ bị bóc lột và ngược đãi bởi chủ người ngoại quốc và không được bảo vệ bởi nhà nước CSVN. 

Những lao động sang Ả Rập, Bahrain thường phải làm nghề "ô sin", bị các công ty môi giới bán theo dạng nô lệ mới, làm việc ngày đêm nhưng thu nhập rất thấp. 

Trong khi người Việt phải bỏ xứ ra đi tìm đường cứu đói theo chính sách xuất khẩu lao động thì tại quê nhà, đảng và nhà nước lại hân hoan với những thành quả: Việt Nam đứng thứ hai trong danh sách những nơi đáng sống nhất trên thế giới đối với người lao động nước ngoài trong năm 2019

Phải chi chế độ thay đổi tư duy để biến Việt Nam thành nơi đáng sống cho chính mọi công dân Việt. Không cần phải "top ten" chỉ cần ở mức trung bình so với toàn thế giới là mừng lắm rồi. 

Dĩ nhiên ước mơ "phải chi" đó sẽ không bao giờ xảy ra trừ khi nó được thay bằng một "phải chi" khác: đảng CSVN đi chết đi! Và nếu nó không chịu đi chết đi thì người dân Việt - nhất là giới trẻ - phải làm cho nó chết trước khi cả nước chết chùm vì chúng.

19.09.2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo