Đừng là con cóc hoan hô kẻ luộc mình - Dân Làm Báo

Đừng là con cóc hoan hô kẻ luộc mình

Vũ Đông Hà (Danlambao) - Có những con cóc bị "nấu chậm" trong nồi, vừa thấy chủ lò bớt lửa một chút là đã ngóc đầu lên, thiếu điều nhảy bung nắp nồi để hồ hởi phấn khởi hoan hô những kẻ trong nhiều năm tháng đã và đang luộc chín cuộc đời mình: đảng và nhà nước đã sáng suốt tiếp thu và thức tỉnh lắng nghe ý kiến của bầy cóc ta! 

Hiện tượng này xảy ra với quyết định mới của tập đoàn cai trị trong việc chọn nhà thầu cho Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bắc-Nam:

- Tôi hoan nghênh quyết định của Bộ GTVT là đã hủy kết quả đấu thầu lần trước và lần này chỉ đấu thầu các công ty trong nước”; 

- Điều rất mừng là lãnh đạo Bộ GTVT đã biết lắng nghe; 

- Hoan hô bộ GTVT đã hủy đấu thầu quốc tế để chọn nhà thầu trong nước làm đường cao tốc bắc - nam 

- Mong lắm thay có thêm nhiều thức tỉnh mới! 

... 

Tất cả như một bài hợp xướng sau cơn mưa ồm ộp ca tụng tập đoàn mà bản chất từ trước đến nay vẫn luôn là độc tài, tham nhũng, luôn tìm mọi cách để giao những công trình xây dựng cho quân xâm lược. 

Họ không biết hay cố tình không cần biết rằng việc thay đổi thái độ hay hành xử của độc tài chỉ xảy ra do sức ép của dư luận quần chúng. Họ không muốn ghi nhận đây là một nhượng bộ, một bước lùi chẳng đặng đừng của chế độ để làm nguội cơn phẫn nộ bão lửa của người dân. 

Hoặc họ, những người có bằng cấp, học vị nhưng thích phản biện trong luồng, quen khiêu vũ lạng lách trên sàn trơn trợt, cho rằng thái độ hoan hô, vỗ tay là một chiêu thức khôn ngoan, cứ khen ngợi ma vương mỗi khi chúng mở miệng Nam Mô, nhiều lần như vậy thì ma vương sẽ thành Phật! 

Để cuộc tranh đấu lâu dài của người dân bị trị đối với bộ máy độc tài toàn trị có ngày thành công thì bất kỳ nhượng bộ nào của chế độ cần được xem là thành quả của người dân, cần được ghi nhận là một chiến thắng. Những bước lùi của chế độ phải được xem như là một sự thua cuộc của tập đoàn cai trị.

Việc Bộ GTVT phải hủy đấu thầu quốc tế, chấp nhận thua cuộc tạm thời trong âm mưu giao đường bộ cao tốc Bắc Nam cho Tàu là một chiến thắng của người dân. 

Không có "sáng suốt", chẳng là "thức tỉnh", chưa bao giờ là "lắng nghe" từ những tên độc tài, lưu manh, gian ác, tham lam để mà hoan nghênh, mừng rỡ, hoan hô, hay mong lắm thay... 

Hãy đặt cho chính xác vị trí của thành quả vào đúng đối tượng. Hãy trân quý những nỗ lực của người dân và cộng đồng mạng để từ đó chúng ta cùng nhau tiếp tục tranh đấu. Đừng trao "credit" cho đám chủ lò đang đốt cả dân tộc. Đừng làm thân con cóc trong nồi nước sôi chỉ cảm thấy được mát một chút là nhảy đổng lên đánh bóng, ca ngợi những tên đốt lò là sáng suốt, thức tỉnh, lắng nghe lời khuyên của cóc. 

28.09.2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo