Cộng sản bất nhân: muốn được giúp thì phải xin - Dân Làm Báo

Cộng sản bất nhân: muốn được giúp thì phải xin

CTV Danlambao - Trước tình trạng người dân Việt bị chết bi thảm trong xe tải đông lạnh, một chính phủ bình thường sẽ làm mọi cách để hỗ trợ gia đình người bị nạn. Ngược lại, nhà cầm quyền CSVN - cụ thể là các quan chức Nghệ An đã hách dịch gửi công văn cho cấp dưới để từ đó yêu cầu người dân muốn được đỡ thì phải xin để đảng cho.


Một nhà nước có tâm và có khả năng sẽ tự nhận trách nhiệm trong việc định rõ người dân cần được giúp chuyện gì. Không phải đơn giản là gia đình nạn nhân, những người dân bình thường biết hết những gì cần giúp. Phải là những người làm việc trong công quyền, từ chính quyền địa phương phối hợp với trung ương, những bộ phận chuyên trách để nắm rõ những gì cần hỗ trợ cho dân. 

Xin-Cho không những là một chính sách khốn nạn của đảng cầm quyền mà nó còn nói lên bản chất phong kiến của chế độ đỏ và thói lưu manh của người cộng sản.

Xin-Cho đã bộc lộ rõ ràng quan hệ thực sự giữa những người dân được cho là "làm chủ" đối với những tên đầy tớ mang thẻ đảng. Đó là quan hệ ngược - những người làm chủ muốn gì thì phải xin xỏ đầy tớ đang nắm đầu chủ nhân. 

Những tên quan này sẽ không làm chuyện nhân nghĩa bình thường, lên xe sang trọng chạy tới nhà dân để bày tỏ sự thương tiếc dù là giả vờ. Chúng cũng không làm được chuyện như người Anh đến tận nơi để tìm hiểu thông tin dù chúng ở sát dân và... trong lòng dân như đảng luôn tuyên truyền. 

Và điều gì nếu người dân không làm đơn xin giúp đỡ? 

Thì mặc xác dân hay sao? Như đảng và nhà nước đã mặc xác số phận hàng trăm ngàn người bỏ thiên đàng cộng sản ra đi, sống chết mặc bây sau khi các quan đã thu được những món tiền béo bở trong dịch vụ buôn người bán chính thức. 

Cộng sản bất nhân! 

Điều này không mới. Nó chỉ là cái mới nhất trong hồ sơ "thành tích" bất nhân chất cao như núi của chế độ kể từ ngày Hồ Chí Minh cướp chính quyền.

29.10.2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo