Ở nước ta nghề gì sướng nhất và dễ giàu nhất!? - Dân Làm Báo

Ở nước ta nghề gì sướng nhất và dễ giàu nhất!?

Tư nghèo (Danlambao) - Bà con đừng có lụp chụp trả lời cái bụp là làm nghề... cán bộ loài sản nghe. Làm cán bộ thì dễ giàu nhưng mà hổng sướng đâu! Đừng tưởng bở! Phải sang Tàu để đẻng lạ nó đào tạo nè. Phải cắt tóc gội đầu các đồng chí trai mười thu lá rụng mới leo lên được chức trưởng phòng nè. Rồi có đứa ngày làm quan tối chạy xe ôm, lao động thúi móng chân mới được mấy cái dinh to đùng nữa chớ. Và giàu thì giàu thiệt nhưng lo thấy mồ tổ, vừa đếm tiền vừa run run, sợ mấy đồng chí thân thương ghen ăn tức ở cho vào lò. 

Vậy ở nước ta nghề gì sướng nhất và dễ giàu nhất!?

Dạ thưa là nghề... xin tí khí. 

Khí mà xin tí được thì bảo đảm trên đời này cái gì xin cũng được. Hổng tin cứ hỏi đồng chí Thích Thanh Toàn, "nguyên" đại đức chùa Nga Hoàng. 

Nguyên đại đức Thích Tí Khí

Trong suốt 11 năm trọc đầu, ban ngày thầy xin tiền bá tánh, ban đêm "vừa cúng xong mệt quá! cho thầy xin tí khí." Hổng cần lao động cho sói đầu trọc, chỉ cần xin miết như vậy, sư "quy hoạch" một đống khí và cơ ngơi 300 tỉ hồ tệ. Tính ra cỡ 13 triệu mỹ tệ thôi. 

Mà đây là của nổi nghe bà con, hổng tẩu tán được. Như "cái trang trại con quá lớn" nè - giấu đâu?, tượng pháp to đùng nè - hổng bán được!, chùa 800m2 nè. Hay là mấy cái biệt thự nào đó mà đồng chí nguyên đại đức hé lộ "con cũng có nhiều chỗ ở chứ không phải một chỗ" mà... thanh tra chú phỉnh chưa vào cuộc để tra. 

Còn những của chìm, của lặn mà đồng chí nguyên đại đức này, theo đúng truyền thống của đẻng, không thể thành thực khai báo, không ngu dại kê khai thì hổng ai biết được là bao nhiêu. 

Nhưng thôi, Tư nghèo hổng phải là thanh tra chú phỉnh. Cứ bám theo con số mà Thích Tí Khí thành khẩn khai báo là 13 triệu u ét đô la là được rồi. 

Tính ra, mỗi năm đồng chí sư ta vừa xin tí khí vừa quy hoạch hơn 1 triệu đô. Xin tí khí thì phải sướng. Hổng sướng xin mần chi. Còn 1 triệu đô một năm thì hổng giàu chớ còn đòi hỏi gì nữa!? Tư tui đạp xe tới thúi móng chân, sụm bà chè, suốt đời cũng hổng được 1 trăm ngàn đô chớ ở đó mà triệu đô. 

Vậy nghe. Tư tui đi lập công ty mới đây. Ai muốn vừa sướng vừa giàu thì gởi đơn xin việc tới Tư tui. Ưu tiên cho người Bắc biết lý luận, biết xin tí khí mà không bị chồng của nữ thí chủ dí súng vào đầu. 

Công ty mang tên là Công ty Trách nhiệm Hữu hạn (TNHH) Xin Tí Khí nghe bà con. 

Thương hiệu của công ty là cái đầu trọc có 2 con ruồi đang xin khí. Nhớ nha, coi chừng xin lộn công ty giả mạo hổng chính chủ à nghe.

11.10.2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo