Triệu Tài Vinh và một lũ ngồi trên đầu luật pháp - Dân Làm Báo

Triệu Tài Vinh và một lũ ngồi trên đầu luật pháp

CTV Danlambao - Chỉ cần "kiểm điểm sâu sắc, nghiêm túc rút kinh nghiệm" là mọi sai trái của các quan chức cộng sản đều được giải quyết. Và cứ thế, cả hệ thống đua nhau tiếp tục ngồi trên đầu pháp luật, tiếp tục tha hồ làm bậy vì "hình phạt" tự kiểm điểm và rút kinh nghiệm đã được sử dụng như một trò hề.

Trong vụ gian lận thi cử THPT quốc gia năm 2018, Phó giám đốc Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) là Phạm Thị Hà, đã để "em chồng tác động cho con của bà được nâng điểm thi"

Phạm Thị Hà lại là vợ của Phó trưởng Ban Kinh tế TƯ Triệu Tài Vinh, cựu Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang. Đề nghị kỷ luật của UB Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Giang đối với bà này là "kiểm điểm sâu sắc, nghiêm túc rút kinh nghiệm"

Em chồng của Hà là Triệu Thị Giang, em gái của Triệu Tài Vinh, đang là Phó Trưởng phòng Kinh tế đối ngoại, Sở Kế hoạch và Đầu tư. Sau khi "tác động" cho cháu được nâng điểm thi bị lộ, Triệu Thị Giang bị kỷ luật bằng hình thức bị "khiển trách"

Thế là xong chuyện!? Không cần dùng đến pháp luật và tiến trình tố tụng, xét xử. 

Như vậy Triệu Tài Vinh có vợ lẫn em và con cùng nhau gian lận thi cử. Và hành vi gian lận của vợ, con, em đã xảy ra trong khi Triệu Tài Vinh đang là Bí thư Hà Giang. Không lẽ tên bí thư này là chồng, là cha, là anh của những tên gian lận lại vô can!? 



Thực tế là cả nhà tên bí thư gian lận, không sao vì vợ chỉ cần "kiểm điểm sâu sắc, nghiêm túc rút kinh nghiệm" và chồng vượt qua bằng cách được về cạnh Tổng Tịch làm Phó trưởng Ban Kinh tế TƯ sau khi chỉ cần đi "bồi dưỡng kiến thức 4 ngày" là đủ để ở vào thành phần chóp bu đưa ra chính sách kinh tế cho cả nước! 

Cho đến bây giờ, có 151 tên mang thẻ đảng được cho là "có liên quan đến sai phạm". Trong số được nêu mặt chỉ tên có Trần Đức Quý, Phó chủ tịch UBND tỉnh và Vũ Văn Sử, cựu Giám đốc Sở GD&ĐT. Toàn là những tên chóp bu đầu tỉnh, đầu ngành giáo dục. 

Tổng cộng có 36 đoàn kiểm tra lãnh lương bằng tiền thuế của dân để mò ra được chừng này tội phạm. Tội thì lớn nhưng cuối cùng tất cả đều vẫn tiếp tục là quan chức, là cán bộ, tội đổ xuống sông sau màn tự khiển trách, cảnh cáo, kiểm điểm, tự rút kinh nghiệm. 

Kinh nghiệm gì? Kinh nghiệm gian lận để lần sau phải gian giỏi hơn và lận kỹ hơn!? 

Toàn bộ sự việc cho thấy những tên quan chức ở Hà Giang đã gian lận trong việc thi cử nhưng những tên thanh tra và cả đảng cộng sản đã gian lận pháp luật. Tất cả kết hợp lại thành một băng đảng gian lận chuyên nghiệp, gian lận có tổ chức và gian lận được bảo kê bằng điều 4 hiến pháp.

03.10.2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo