Đường sắt Cát Linh-Hà Đông và một bầy đàn ăn hại - Dân Làm Báo

Đường sắt Cát Linh-Hà Đông và một bầy đàn ăn hại

CTV Danlambao - Theo Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung mặc dù đường sắt này chưa đi vào hoạt động nhưng Hà Nội đã phải trả lãi vay trong 2 năm qua, mỗi năm là 300 tỷ hồ tệ (13 triệu USD). 26 triệu USD tiền thuế của người dân đã chui vào túi ngân hàng Tàu cộng vì nhà thầu Tàu cộng lì ra đó và các quan chức Việt cộng cũng ì ra đó với những con tàu sắt bất động.

Bên cạnh đó, mặc dù dự án chưa khởi sự hoạt động nhưng trong 2 năm qua các quan chức đã tuyển mộ và trả lương hàng tháng cho 1000 nhân viên, cán bộ để "vận hành"! Cứ tạm cho mỗi "cán bộ" lãnh 500 USD mỗi tháng thôi thì tổng cộng trong 2 năm người dân phải bỏ ra 12 triệu USD cho một bầy ăn không ngồi rồi này.

Với tình trạng ngồi chơi xơi nước được lãnh lương thì thử hỏi mấy ai trong đám này mong muốn đường sắt Cát Linh-Hà Đông đi vào hoạt động? 

Trước tình trạng chảy máu đồng tiền của dân đó, quan chức cộng sản đã hành xử ra sao? 

"Các ông hứa bao giờ làm xong?" 

Đó là những gì mà ông quan Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng có thể làm được - đặt câu hỏi với tổng thầu Tàu cộng. 

Và chúng tỉnh bơ trả lời: 

"Bao giờ đưa vào vận hành khai thác chính thức thì không phải do nhà thầu chúng tôi quyết định mà do chủ đầu tư quyết định." 

Vậy chủ đầu tư là Bộ Giao thông Vận tải trả lời ra sao? 

"Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông được chạy thử từ tháng 9-2018, đến nay đã hơn 1 năm. Khối lượng dự án đã hoàn thành 99% nhưng có một số việc trước khi vận hành thương mại cần phải làm xong... đề nghị tổng thầu khẩn trương vì dự án càng kéo dài thì càng bức xúc nhưng vẫn phải làm vì không làm thì không ai làm". 

Đó là câu trả lời của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể. 

Như vậy thì tổng thầu Tàu cộng bán cái cho chủ thầu Việt cộng quyết định; chủ thầu Việt cộng tống lại cho tổng thầu Tàu cộng đề nghị khẩn trương lên! 

Kết quả sau cùng: 

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng nói: "Muốn vậy thì phải làm, không lý sự nhiều!" 

Và cứ thế, một lũ bầy đàn lý sự với nhau và những con tàu trên tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông vẫn nằm trơ gan cùng tuế nguyệt. 

Cứ thế người dân Việt Nam mỗi năm trả cho ngân hàng Tàu cộng 300 tỷ hồ tệ. 

Cứ thế 1000 nhân viên, cán bộ được vỗ béo, ngồi chơi xơi nước mà vẫn lãnh lương đều đặn mỗi tháng. 

02.10.2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo