CSVN đang là tay sai đắc lực cho Bắc Kinh trong đại dự án Một Vành Đai Một Con Đường - Dân Làm Báo

CSVN đang là tay sai đắc lực cho Bắc Kinh trong đại dự án Một Vành Đai Một Con Đường

CTV Danlambao - Việc Bắc Kinh xâm lược Việt Nam tại Bãi Tư Chính là một sự thật không thể chối cãi. Cho dù có tránh né thì chính Bộ Ngoại giao của đảng và nhà nước CSVN cũng đã xác định vụ việc. Rõ ràng Tàu cộng là kẻ thù của dân tộc Việt Nam. Thế nhưng bọn bá quyền xâm lược này là... cái gì đối với tập đoàn lãnh đạo Ba Đình?

Ngoài sự im lặng gần như chấp nhận quân xâm lược, tập đoàn Ba Đình tiếp tục bắt tay và làm tay sai cho Bắc Kinh, tự biến Việt Nam thành một mắc xích trong đại dự án bành trướng toàn cầu của Tàu cộng. 

Một trong những "nỗ lực" tay sai này là dự án đường sắt Trung Quốc - Hải Phòng được che đậy bằng tên gọi Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Dự án này sẽ do công ty Tàu chủ động. Đó là Công ty hữu hạn Tập đoàn Viện Khảo sát thiết kế số 5 đường sắt Trung Quốc. Công ty này được cho là "liên danh tư vấn" với Công ty CP Tư vấn đầu tư và xây dựng GTVT của Việt Nam. Tuy nhiên, toàn bộ chi phí nghiên cứu xây dựng quy hoạch sẽ do Tàu cộng tài trợ. Do đó, có thể nói rằng nội dung dự án sẽ hoàn toàn do Tàu cộng làm chủ và "tư vấn" Việt Nam chỉ là bù nhìn, đứng tên trang trí cho có hương vị Việt Nam để tránh né hình ảnh dự án này là dự án của Tàu. 

Xuất phát của tuyến đường này không phải ở Lao Cao mà ở Hà Khẩu (Hekou), thuộc tỉnh Vân Nam của Trung Quốc. 


Cho đến nay, chưa có một quan chức nào, chuyên gia kinh tế nào nêu lên nhu cầu phải có một tuyến đường vận chuyển hàng hóa Việt Nam từ Lào Cai ra cảng Hải Phòng để vận chuyển, xuất khẩu theo đường biển. Do đó, mục tiêu là để đáp ứng nhu cầu của Tàu cộng. Những tuyến đường vận chuyển hàng hóa, nhân sự lẫn binh lính của Tàu trong nội địa Hoa Lục sẽ được nối với ga Hà Khẩu. Từ Hà Khẩu sẽ nối với Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, và dừng lại tại cảng Lạch Huyện của Hải Phòng. 


Khổ ray của các tuyến đường sắt của Việt Nam hiện tại hầu hết là 1.000mm. Khổ ray cho tuyến đường tương lai sẽ là 1.435mm - là tiêu chuẩn Trung Quốc đang áp dụng - để bảo đảm tất cả những con tàu made in China đều có thể chạy từ nội địa Hoa Lục đến Hải Phòng - Việt Nam.

Với tuyến đường này, Bắc Kinh sẽ nối kết hệ thống Đường Bộ Kinh tế Tơ lụa "Silk Road economic belt" (màu đỏ - hình dưới) với Đường Biển Tơ lụa "Maritime Silk Road" (màu xanh - hình dưới) tại cửa ngõ Thái Bình Dương. Việt Nam đã bị tập đoàn Ba Đình biến thành một gạch nối, một mắc xích quan trọng của đại dự án "One Belt - One Road".


Nhìn vào bản đồ trên chúng ta cũng sẽ thấy rõ vì sao bằng mọi giá Bắc Kinh phải chiếm cứ biển Đông và đóng dấu China trên toàn bộ vùng biển này bằng "đường lưỡi bò chín đoạn". 


Từng bước xâm lấn Hoàng Sa, Trường Sa, Bãi Tư Chính và nhiều vùng biển đảo với sự đồng lõa im lặng của Ba Đình, Bắc Kinh sẽ làm chủ Biển Đông. Xâm lược Việt Nam bằng cách hỗ trợ, nuôi dưỡng, mua chuộc, áp lực lên tập đoàn tay sai Ba Đình, Bắc Kinh đang từng bước biến Việt Nam thành "tiền đồn" của họ với 3 đặc khu chiến lược Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc - là 3 căn cứ quân sự lẫn kinh tế trọng yếu cho Bắc Kinh trong hệ thống "One Belt One Road" ở mặt trận Thái Bình Dương.

Để nối liền "hậu phương" Đại Hán với cửa ngỏ Thái Bình Dương trong hệ thống con đường tơ lụa trên đất dưới biển là tuyến đường Hà Khẩu-Hải Phòng băng ngang 392 km lãnh thổ Bắc Việt. 

Vì thế cả thiên triều phương Bắc lẫn chư hầu phương Nam đang tận lực xúc tiến dự án 100000 tỉ hồ tệ này.

24.11.2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo