Lãnh thổ, lãnh hải và lòng dân - Dân Làm Báo

Lãnh thổ, lãnh hải và lòng dân

Nguyên Thạch (Danlambao) - Tình hình trên đất liền, trong chính trường của nước ta trong thời gian qua đã bị Tập Cận Bình và Trung Nam Hải thao túng. Tình trạng như nhà chết chủ ở ngoài Biển Đông như dầu sôi lửa bỏng, giặc Tàu đã đi vào, đi ra nơi chủ quyền của Việt Nam như chỗ không người mà "Tam trụ triều đình" vẫn câm như những con sò lông ngậm chất thải thì bắt buộc những người yêu nước và toàn dân phải đứng dậy dẹp bỏ bọn tôi tớ tay sai cho Trung cộng, cũng như sẽ một lòng quyết chống lại giặc ngoại bang để giữ gìn bờ cõi và tài sản của quốc gia. Người dân Việt Nam bất luận là ở quốc nội hay hải ngoại không còn thể nào chấp nhận sự hèn nhát và mê muội của ĐCSVN nữa mà hãy đồng một lòng cùng những nhà yêu nước giải trừ bọn giặc nội xâm này và cũng như không thể đứng nhìn Tàu cộng cướp giựt tài sản của đất nước ta một cách dễ dàng như vậy được.

*

Lòng tự hào về đất nước thì không có bất cứ dân tộc nào là không có, cho dù đất nước có nghèo khổ ra sao, có sung túc thế nào. Bất luận là dân Mỹ, dân Nhật, dân Pháp, Anh, Úc, Canada...và dĩ nhiên là ngay cả dân Việt Nam cũng không ngoại lệ.

Con người, ai cũng có một nơi để gọi đó là quê hương, nơi người ta được sinh ra và lớn lên, quê hương ấy luôn khắc sâu trong ký ức với bao buồn vui và kỷ niệm. Kẻ nào va chạm, gây tổn thương cho ký ức ấy, tức động chạm đến lòng tự hào dân tộc và tình yêu Tổ Quốc cao cả đó, sẽ nhận lấy những phản ứng mạnh mẽ.

Riêng Việt Nam thì qua bao ngàn năm lịch sử, dân tộc Hán, Nguyên, Mông, Thanh, Mãn luôn hiếp đáp Việt tộc và chúng đã phải trả những cái giá để đời. Mao Trạch Đông, Đặng Tiểu Bình, Giang Trạch Dân, Tập Cận Bình và đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) cũng sẽ không thể thành công trong mưu đồ thôn tính Việt Nam như tổ tiên của họ đã từng làm rất nhiều lần qua các triều đại.

Câu khẳng định đã khắc ghi trong sử sách của tể tướng Lý Thường Kiệt vào năm 1077, khi hơn 30 vạn quân Tống xâm lăng nước Việt.
Bản ghi trong Đại Việt sử ký toàn thư như sau:

南國山河南帝居
截然分定在天書
如何逆虜來侵犯
汝等行看取敗虚

Phiên âm Hán – Việt:

Nam quốc sơn hà Nam đế cư
Tiệt nhiên phận định tại thiên thư
Như hà nghịch lỗ lai xâm phạm
Nhữ đẳng hành khan thủ bại hư.

Bản dịch nghĩa của Nguyễn Tri Tài

Sông núi nước Nam, vua nước Nam ở,
Phân vị rạch ròi đã ghi trong sách trời.
Cớ sao lũ giặc bạo ngược đến xâm phạm,
Chúng bây rồi xem, sẽ chuốc lấy thất tại tan tành.

Trong lịch sử cận đại của những năm tháng hôm nay, bọn giặc cướp phương Bắc vẫn không bao giờ từ bỏ dã tâm ấy, mà như Thiếu tướng Trương Giang Long đã cảnh báo: "Trung Quốc không bao giờ từ bỏ dã tâm thôn tính nước ta, ông Tập hay ông nào khác lên cũng vậy thôi. Vấn đề là bao giờ họ chiếm, và chiếm bằng cách nào". Thế mà Tổng bí thư kiêm Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Quốc hội, Thủ tương Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ quốc phòng Ngô Xuân Lịch cùng hầu hết quan chức cùng 415 tướng HÈN vẫn còn ngu ngơ, chưa thuộc được những bài học lịch sử mà Tổ Tiên tiền nhân đã dầy công dựng nước và giữ nước.

ĐCSVN không những chỉ hèn nhát trước giặc ngoại xâm Tàu cộng, mà họ còn dạy cho dân chúng cái thói hèn nhát ấy. Tuy nhiên, trong sự thờ ơ cho vận mệnh nước nhà, phó mặc cho đám hôn quân và lũ quan tướng hèn, đất nước vẫn còn khối người mà lòng yêu nước trong tận thâm sâu vẫn chưa phai nhạt, ngược lại tình yêu Tổ Quốc đó sẽ trỗi dậy mạnh mẽ như triệu cơn sóng ngầm mỗi khi dân chúng có cơ hội.

Với dân số hơn 100 triệu trên diện tích là 310.060 km2, còn diện tích vịnh biển nhiều triệu cây số vuông thì hiện nay đã bị Tàu cộng hăm he cướp chiếm. Người Việt hôm nay và các thế hệ nối tiếp mai sau rất cần đất, cần biển để sinh sống nhưng nếu dưới cái gọi là "Phân khúc chín đoạn", tức "Đường lưỡi bò" thì phần Biển Đông thuộc chủ quyền không thể chối cãi của Việt Nam mà công pháp của Liên Hiệp Quốc về luật biển UNCLOS - 1982 đã phân định, sẽ bị cái lưỡi bò của Trung cộng liếm gần sạch!.

Ngoài tinh thần yêu nước, muốn bảo vệ lãnh thổ và lãnh hải, công dân Việt Nam không bao giờ muốn nhìn thấy tài sản gồm có ngư trường, giao thông, dầu khí, khoáng sản và đá cháy (băng cháy) trị giá hàng vạn, hàng trăm nghìn tỉ USD mà Tàu cộng rất thèm thuồng cướp lấy từ tay của dân chúng Việt Nam để phát triển cũng như giữ vững quốc gia của họ.

Với danh dự của dân tộc cùng nguồn tài nguyên khổng lồ, có giá trị hàng triệu tỉ đô la Mỹ, thế mà ĐCSVN lại vô cùng ngu muội đem nguồi tài sản khổng lồ hiếm có đó dâng cho Trung cộng một cách rẻ mạt vài trăm tỉ USD cho bọn chóp bu đảng bỏ túi riêng, cũng như chỉ để đổi lấy những chức vụ Thái thú cai trị!. 

Hãy tạm gạt bỏ tình yêu đất nước cùng lòng tự hào dân tộc (vì cộng sản là vô tổ quốc, vô tôn giáo và vô biên giới) thì chỉ nói riêng đến nguồn tài nguyên khổng lồ thì cũng đủ chứng minh cho ĐCSVN là một lũ cực kỳ ngu xuẩn không hề biết hoạch tính về những bài toán, dù là những bài toán đơn giản, dễ tính nhất. Vậy Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Thị Kim Ngân, Nguyễn Xuân Phúc, Trần Quốc Vượng, Lương Cường, Ngô Xuân Lịch, Nguyễn Chí Vịnh...không là đám ngu, thì là gì?.

Trung cộng quả thật là một lũ cướp gian manh và điên cuồng. Những gì không thuộc về của họ mà họ vẫn ngang nhiên đi đánh cướp trước sự căm hận của người Việt Nam, cũng như sự khinh miệt của cả thế giới. Tàu cộng hiện nguyên hình là một lũ cướp, Việt cộng hùa theo thằng ăn cướp thì tất cả cũng chỉ là khốn nạn đồi bại gian xảo, cá mè một lứa.

Tình hình trên đất liền, trong chính trường của nước ta trong thời gian qua đã bị Tập Cận Bình và Trung Nam Hải thao túng. Tình trạng như nhà chết chủ ở ngoài Biển Đông như dầu sôi lửa bỏng, giặc Tàu đã đi vào, đi ra nơi chủ quyền của Việt Nam như chỗ không người mà "Tam trụ triều đình" vẫn câm như những con sò lông ngậm chất thải thì bắt buộc những người yêu nước và toàn dân phải đứng dậy dẹp bỏ bọn tôi tớ tay sai cho Trung cộng, cũng như sẽ một lòng quyết chống lại giặc ngoại bang để giữ gìn bờ cõi và tài sản của quốc gia. Người dân Việt Nam bất luận là ở quốc nội hay hải ngoại không còn thể nào chấp nhận sự hèn nhát và mê muội của ĐCSVN nữa mà hãy đồng một lòng cùng những nhà yêu nước giải trừ bọn giặc nội xâm này và cũng như không thể đứng nhìn Tàu cộng cướp giựt tài sản của đất nước ta một cách dễ dàng như vậy được.

7/11/2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo