Đại tá CA gian dối, giả mạo văn bản của cựu Trường phòng hậu cần - Dân Làm Báo

Đại tá CA gian dối, giả mạo văn bản của cựu Trường phòng hậu cần

Bình Minh - Nguyễn Bảo (Danlambao) - Phòng, chống tiêu cực... và xử lý đảng viên, cán bộ sai phạm là “không có vùng cấm” để khôi phục và lấy lại niềm tin nhân dân như đảng và Chính phủ luôn tuyên truyền. Vậy mà, dù đơn công dân và báo chí đã từng lên tiếng, nhưng đối tượng bị tố cáo đích danh không dám lộ diện. Cơ quan chức năng và đơn vị quản lý cũng chưa vào cuộc để làm rõ, khiến dư luận xã hội và nhân dân bất bình, hoài nghi...

Ngày 26/9/2019, đơn tố cáo (kèm chứng cứ) của dân được gửi tới Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình về việc: Đại tá Nguyễn Hữu Đinh - cựu Trưởng phòng hậu cần tùy tiện giả mạo “Biên bản” lừa cấp trên, nhằm cướp đất không đền bù thiệt hại mà còn vu khống, xúc phạm uy tín, danh dự nhân phẩm công dân. Cụ thể: 

Năm 1989, UBND xã Lộc Ninh cho phép hộ gia đình ông Nguyễn Minh Mẫn là người đầu tiên đến “khai thiên lập địa” làm nhà ở ổn định an cư lạc nghiệp tại xóm mới Sân bay (nay là thôn 16, xã Lộc Ninh, TPĐồng Hới, tỉnh Quảng Bình). Tháng 3/1998 (10 năm sau), ông Định (Phó trưởng phòng hậu cần) lợi dụng chức danh CA đến tranh chấp đất, hù dọa dân để làm đường ngang mà không phải bồi thường thiệt hại. 

Ngày 12/3/1998 ông Định và ông Hoàng Đại Viện (cán bộ cùng phòng) “sáng tác” ra “Biên bản kiểm tra v/v tranh chấp đất đai giữa CA tỉnh và gia đình dân”. Ông Định “vừa đá bóng, vừa thổi còi” rằng: “Có đại diện các ban ngành chức năng quản lý đất đai, chính quyền, CA thị xã Đồng Hới, cùng gia đình để xác minh sự việc. Đại diện gia đình: bà Trần Thị Ký”(!?) 

Bà Hảo lến tiếng: “khai sinh và CMND tôi đâu phải Trần Thị Ký? Ông Định này ở đâu đến, có quyền gì mà quy chụp và đặt tên đấy cho tôi”? Biên bản còn ghi “Hội đồng” ký? Câu hỏi đặt ra: “Hội đồng” thành lập tại quyết định nào? Ai là phụ trách? Ai là thành viên? Chức vụ của những người ký đó là gì, hay chỉ tiêu cực “chạy... ”? Sai phạm bị phát giác, ông Định không dám lộ diện, né tránh chất vấn và muốn “chìm xuồng”, mặc dù bị dân tố và Báo người cao tuổi đã nhiều lần phản ánh. 

Đáng quan tâm, “Biên bản” chèn câu chữ, sửa, không số trang, không ký nháy, không dấu giáp lai, “lấy râu ông nọ cắm cằm bà kia” và không có gia đình ai “lấn chiếm” ký. Thực tế, nhà cửa, nương vườn của dân ở đây sử dụng ổn định trước Trại tạm giam của CA tỉnh 12 năm. Vậy ai là người đến sau “lấn chiếm vừa ăn cướp, vừa la làng”? Lợi dụng “vỏ bọc”, ông Định quy chụp, vu khống dân: “xây tường rào lấn chiếm sang phần đất đã được giao CA tỉnh để mở đường vào trại là 0,55m. Diện tích lấn chiềm: 20,6x 0,55 = 11,33m2”(!?) “Đại diện 2 bên tranh chấp cùng nghe và thống nhất ký tên”? (không có “Đại diện gia đình ai ký”. Dân khẳng định “đây là biên bản gian dối, giả mạo của ông Định”. Thậm chí, “Biên bản buổi làm việc”(sửa ngày 07/8/2000) cũng do ông Định và ông Viện tự viết, tự ký đề cập có “ông Trần Thanh Lợi-Kế toán XDCB... ” nhưng thực tế “Biên bản” không có Trần Thanh Lợi và không có gia đình ai ký. Cuối văn bản ghi: “Biên bản đã được đọc lại cho 2 bên cùng nghe. Hai bên cùng ký dưới đây. “Đại diện CA tỉnh”: Nguyễn Hữu Định ký. Phía trái văn bản ghi khống: “Đại diện gia đình công nhận ý kiến 2 bên là hoàn toàn đúng sự thật nhưng không ký”(!?) 

Gia đình bà Hảo bức xúc “phản pháo”: đấy là hành vi gian dối, quy chụp, vu khống, xúc phạm uy tín, danh dự nhân phẩm người khác, do ông Định và ông Viện thực hiện để dối trá lừa bịp cấp trên, nhằm thỏa mãn mục đích của mình. Để làm rõ sự thật, những tháng cuối năm 2019, dân phát hiện và được cơ quan chức năng cung cấp tài liệu. Vì vậy, ngày 26/9/2019 công dân gửi đơn lên Giám đốc Công an tỉnh để được chỉ đạo xác minh làm rõ. Thế mà... 

Công an tỉnh Quảng Bình trả lời suy diễn, né tránh thụ lý 

Sau nhiều lần dân trực tiếp Thanh tra CA tỉnh để hỏi văn bản phản hồi? Ông Bùi Thanh Bảo cho biết: “Giám đốc giao Phòng hậu cần giải trình”? Công dân hỏi: Vậy vì sao đã trên 30 ngày rồi mà người tố cáo vẫn chưa nhận được hồi âm theo luật định? Không ai trả lời? Mãi đến ngày 19/11/2019, Công an tỉnh Quảng Bình mới có văn bản số 5235/CAT-PH10 do Phó giám đốc, Đại tá Trần Minh Thủy ký gửi (người tố cáo): viêc tranh chấp đất giữa dân đối với Công an tỉnh (đại diện là Phòng hậu cần do đồng chí Nguyễn Hữu Định, tại thời điểm sự việc xảy ra là Phó trưởng phòng Hậu cần); “Biên bản kiểm tra” ngày 12/3/1998 và “Biên bản buổi làm việc” ngày 07/8/2000, ông Định và ông Viện đã viết sai sự thật và không có chữ ký gia đình dân; bồi thường diện tích đất liên quan đến việc kéo 01 đường dây điện từ Quốc lộ 1A vào trại tạm giam. 

Văn bản này suy diễn rằng: “đơn của ông nêu trên đã được các cơ quan chức năng giải quyết tại Quyết định số 386/QĐ-UBND ngày 5/2/2016 của UBND TPĐồng Hới, UBND tỉnh đã có QĐ số 2043/QĐ-UBND ngày 07/7/2016; TAND tỉnh Quảng Bình có bản án số 18/2017/HC-ST ngày 27/9/2017. Công an tỉnh Quảng Bình không xem xét giải quyết đơn ông”(!?) Nghĩa là muồn “chìm xuồng? 

Dư luận và gia đình nguyên đơn phản bác lại có căn cứ: 2 Quyết định (QĐ) đề cập trên bị khởi kiện ra Tòa, do liên quan đến sai phạm trong việc bồi thường thiệt hại, GPMB quốc lộ 1A dự án năm 2013 chứ đâu phải thụ lý, giải quyết hay kết luận đơn tố cáo ông Định? Riêng bản án sơ thẩm của TAND tỉnh bị kháng cáo và đã được TAND cấp cao Đà Nẵng xử phúc thẩm số 73/2018/HC-ST “Hủy án hành chính sơ thẩm số 18/2017/HC-ST ngày 27/9/2017 của TAND tỉnh Quảng Bình “do làm sai lệch hồ sơ và vi phạm nghiêm trọng tố tụng”(Thông báo số 192/2019/TB-TA ngày 23/9/2019 của TAND tỉnh Quảng Bình bị kháng cáo và số 21/2019/TLPT-HC ngày 03/12/2019 của TAND cấp cao tại Đà Nẵng thụ lý). Và đương nhiên lại tiếp tục hủy toàn bộ bản án sơ thẩm là điều tất yếu. Như vậy, QĐ nói trên bị khởi kiện, Thẩm phán bị tố cáo, bản án sơ thẩm bị kháng cáo nên không có hiệu lực pháp luật. Vậy mà trả lời của CA tỉnh này do cán bộ ở Phòng hậu cần (bị tố) tham mưu trái pháp luật “thấy người sang bắt quàng làm họ”, không hiểu biết pháp luật hoặc cố tình không hiểu để suy diễn, né tránh thụ lý cho “chìm xuồng”, bỏ qua trình tự quy định của Luật tố cáo tại Điều 4, 5, 24, 27, 28, 29, 31 và Điều 32 Luật tố cáo 2018. 

Vấn đề này, VKSND tỉnh Quảng Bình số 2002/VKS-KN ngày 30/9/2019 khẳng định: việc tố cáo ông Nguyễn Hữu Định- Phó phòng hậu cần CA tỉnh có dấu hiệu cố làm trái, gian dối, giả mạo, vu khống, xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm công dân thuộc thẩm quyền giải quyết của Giám đốc CA tỉnh Quảng Bình. 

Thay lời kết 

Không chần chừ gì nữa, đã đến lúc dư luận và công dân yêu cầu cơ quan thẩm quyền, Bộ trưởng công an Tô Lâm, VKSND tối cao và Giám đốc CA tỉnh Quảng Bình kiên quyết chỉ đạo điều tra, xác minh làm rõ nội dung đơn nói trên theo trình tự quy định Luật tố cáo, tôn trọng kỷ cương phép nước, nghiêm túc chấp hành Nghị định số 31/2019/NĐ-CP ngày 10/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân. 

Chúng tôi tiếp tục theo dõi để thông tin vấn đề này đến bạn đọc! 

Biên bản giả mạo của ông Nguyễn Hữu Định, Hoàng Đại Viện bị phát giác. 

Đơn tố cáo; Văn bản số 5235 ngày 19/11/2019 của CA tỉnh Quảng Bình không thụ lý; Trả lời số 2002/VKS-KN ngày 20/9/2019 của VKSND tỉnh: “thẩm quyền giải quyết là Giám đốc CA Quảng Bình”. 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo