Mẹ ơi đoái thương dân nước Việt Nam! - Dân Làm Báo

Mẹ ơi đoái thương dân nước Việt Nam!

LM Đặng Hữu Nam (Danlambao) - Giáo xứ Mỹ Khánh - Ngày 30/11/2019, thân nhân các TNLT, các “thùng nhân” tử nạn tại Anh Quốc, những người yêu chuộng công lý và hoà bình khắp nơi không phân biệt niềm tin tôn giáo quy tụ về giáo xứ Mỹ Khánh, dâng Lễ cầu nguyện cho quốc thái dân an, các TNLT, các thùng nhân và gia đình của họ.

Hiện diện trong thánh lễ có Linh mục quê hương Mỹ Khánh - Anthony Lê Công Lượng. Ngài cũng chia sẻ những thao thức trước hiện tình đất nước, tâm tình với các thân nhân về tình trạng tù đày của các TNLT, sự mất mát đau thương của các thùng nhân tử nạn.

Kết thúc Thánh Lễ, những ngọn nến dâng lên cầu nguyện cho công lý hoà bình, cho các TNLT, các nạn nhân của chế độ bạo quyền và thân nhân của họ. Đặc biệt, trước tượng đài Đức Mẹ, cộng đoàn dâng lên 39 linh hồn các thùng nhân và thân nhân của họ. Trong giờ cầu nguyện, linh mục Anthony Đặng Hữu Nam không quên cảm ơn chính phủ Anh Quốc, chính phủ Việt Nam, quý cha tuyên uý cộng đoàn, các tổ chức nhân đạo tại Anh Quốc đã hy sinh, giúp đỡ, cộng tác, giúp đỡ, tổ chức cho các thùng nhân tử nạn sớm được hồi hương. Xin Chúa trả công và chúc lành cho những tổ chức phi chính phủ trong và ngoài nước đã đến chia sẻ nỗi đau và giúp đỡ gia đình các nạn nhân. Ngài cũng kêu gọi mọi người, các mạnh thường quân chung tay, quảng đại giúp đỡ hầu xoa dịu phần nào thống khổ của gia đình các nạn nhân!

Những ánh nến lung linh quyện với lời kinh dâng lên “Mẹ ơi đoái thương dân nước Việt Nam”

Mẹ ơi, đoái thương quê hương Việt Nam
Trời u ám chiến tranh điêu tàn
Một bóng đơn côi áo khăn mỏng manh
Giữa đại dương tan nát băng trình

Đàn con nhớ thương quê hương lòng đau
Sầu non nước tháng năm bạc đầu
Từng bước ly hương xót xa đời nhau
Mắt lệ rơi trên khắp năm châu

Mẹ ơi, đoái thương chúng dân sầu đau
Mẹ ban phước Thánh Ân nhiệm màu
Tổ quốc thân yêu qua cơn bể dâu
Nước Việt Nam giông bão tan mau

Mẹ ơi, đoái thương xem nước Việt Nam
Trời u ám, chiến tranh điêu tàn
Mẹ hãy giơ tay ban phước bình an
Nước Việt Nam qua phút nguy nan!













Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo