CongsanoVirus - Cha nào con nấy - Dân Làm Báo

CongsanoVirus - Cha nào con nấy

CTV Danlambao - Việt cộng và Tàu cộng vừa là một loại vi khuẩn giết người vừa là ký sinh trùng ăn bám. Cộng sản nô - congsano. Chúng đều có thái độ và hành xử giống nhau trong mọi tình huống mà suốt chiều dài tồn tại của chúng đã chứng minh.

Trong vụ nhiễm vi khuẩn coronavirus, những con congsannovirus này hành xử giống nhau trong nhiều thứ. Một trong những cái giống đó là khủng bố tinh thần, bắt bớ công dân đã truyền đạt thông tin về tình trạng và hiểm họa nhiễm bệnh gây ra bởi vi khuẩn Tàu xuất phát từ Vũ Hán. 

Theo Business Insider, trong những ngày đầu của vụ dịch coronavirus ở Vũ Hán, các quan chức Tàu cộng đã bắt giữ nhiều người dân Tàu và cáo buộc họ đã lan truyền tin đồn về căn bệnh này trên mạng. 

Ngay trước khi bệnh dịch coronavirus được chính thức thông báo, công an Tàu cộng đã bắt giam 9 người với cáo buộc phát tán "tin đồn" về chứng bệnh hô hấp lạ vừa nảy sinh. Những "tin đồn" này sau đó đã trở thành sự thật và nước Tàu được thế giới biết đến là sào huyệt của coronavirus.

Sau khi coronavirus bị lộ hàng và bùng nổ, một số nhà báo đã bị công an Tàu cộng giam giữ và đe dọa trong khi đưa tin về vụ dịch.

Trong khi bịt mồm người dân thì Tập Cận Bình đăng đàn tuyên bố chính phủ luôn "open", "tranparent" và "responsible" - cởi mở, minh bạch, trách nhiệm - trong tiến trình ngăn ngừa dịch Tàu.

Cùng lúc nhiều "chuyên gia" bồi bút lãnh tiền viết bài, status ca tụng nỗ lực "đáng khen ngợi" của Bắc Kinh.

Mặc dù vậy sự thật cũng bị phơi bày đến nỗi thị trưởng thành phố Vũ Hán phải lên TV thú nhận đã không cung cấp thông tin minh bạch, chính xác và kịp thời.

Đó là cộng sản cha Tàu cộng. 

Còn cộng sản con Việt cộng cũng hành xử đúng theo tinh thần "vừa là đồng chí vừa là... cha con" với thiên triều.

Một số công dân Việt Nam đã bị côn an "mời" lên đồn "làm việc" vì "tội" loan tin coronavirus.

Vào sáng ngày 27/1/2020, tức mùng 3 Tết, Phòng ANDN (Công an tỉnh Khánh Hoà) đã gửi giấy mời đến chị Nguyễn Thị Thái Lai (Facebooker Lai Nguyễn) đến trụ sở công an phường Phước Hoà (thuộc Tp Nha Trang) để "làm việc về nội dung bài viết trên trang Facebook cá nhân." 

Mới đây nhất là chị Nguyễn Thị Liên Dung, 33 tuổi, tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đã bị công an triệu tập. 

Tại khách sạn Đà Nẵng Riverside, vì muốn bảo vệ sức khoẻ của khách hàng, Riverside đã treo bảng thông báo không nhận khách đến từ Trung Quốc - nơi phát sinh bệnh dịch. Côn an Việt cộng đã đến buộc tháo gỡ thông báo với lý do không thể gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh du lịch, tình hình đối ngoại của thành phố. 

Tiếp sức đe doạ người dân là Phó thủ tướng Vũ Đức Đam. Tại Bộ Y tế, ông này tuyên bố - “Chưa có người Việt nào mắc bệnh viêm phổi do virus corona, xử lý nghiêm đối tượng tung tin thất thiệt.” 

Cả đảng có hàng ngàn trang mạng, cả ngàn tờ báo, một hệ thống truyền thông hùng hậu thì nếu có những tin sai lạc (vốn không thể tránh khỏi trong thời đại thông tin mạng xã hội bùng nỗ) thì truyền thông đảng cứ việc có những thông tin đính chích, xác nhận rõ ràng và minh bạch chứ tại sao cứ phải xử lý nghiêm!? 

Về phía người đứng đầu chính phủ, Nguyễn Xuân Phúc cũng nổ không thua gì Tập Cận Bình. Nào là "chống bệnh như chống giặc", "Bộ Công an và Bộ Quốc phòng vào cuộc", "thành lập Đội Phản ứng nhanh phòng chống coronavirus", "sẵn sàng chấp nhật thiệt hại về kinh tế để chống dịch", "kiểm soát chặt các cửa khẩu biên giới với Trung Quốc" - sau khi Bắc Kinh đã ra lệnh cấm dân du lịch Việt Nam! 

Nhưng vấn đề quan trọng nhất mà đại đa số người dân đều rất âu lo và không có niềm tin vào hệ thống cai trị. Đó là sự thông tin chính xác, minh bạch, kịp thời. 

Làm thế nào người dân có thể kiểm soát được kết quả thực tế đến từ những tuyên bố rất nổ của người đứng đầu chính phủ? 

Làm sao người dân biết chắc rằng thông tin đến từ những chuyên gia y tế mà không phải đến từ, hay không bị lọc lựa, xào nấu bởi các chính ủy truyền thông hay công an như vụ Đồng Tâm mới đây, Formosa tàn sát môi trường trước đây...?

Sẽ không thể có thông tin chính xác, minh bạch, kịp thời khi mà không có truyền thông độc lập và tự do. Sẽ không thể nào kiểm chứng được thông tin khi mà đảng độc quyền truyền thông và sử dụng công an làm công cụ để khủng bố người dân khi họ chia sẻ thông tin. 

29.01.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo