Coronavirus có thể đến từ phòng thí nghiệm vũ khí sinh học của Trung Quốc!? - Dân Làm Báo

Coronavirus có thể đến từ phòng thí nghiệm vũ khí sinh học của Trung Quốc!?

CTV Danlambao - Cho đến nay, coronavirus 2019-nCoV được cho là xuất phát từ một chợ thịt cá ở Vũ Hán. Tuy nhiên, theo ông Dany Shoham - một nhà phân tích về chiến tranh sinh học và cũng là cựu sĩ quan tình báo của quân đội Do Thái thì coronavirus có thể lan ra từ một phòng thí nghiệm của chương trình vũ khí sinh học bí mật mà Bắc Kinh thực hiện tại Vũ Hán.

Theo Đài phát thanh Á châu Tự do, Viện Vi khuẩn học Vũ Hán (Wuhan Institute of Virology) là viện thí nghiệm virus tân tiến nhất Trung Quốc được công bố có những chương trình nghiên cứu các loại virus chết người. 


Viện thí nghiệm này nằm chỉ cách chợ thịt cá 30 km, nơi được cho là địa điểm xuất phát 2019-nCoV. 


Ông Dany Shoham, người có bằng tiến sĩ về vi sinh y học và là nhà phân tích cao cấp với quân hàm trung tá của tình báo quân sự Israel về chiến tranh sinh học / hóa học ở Trung Đông, Trung Quốc từ năm 1970 đến năm 1991. Ông đã nói với tờ Washington Times rằng Viện Vi khuẩn học Vũ Hán có liên quan đến chương trình vũ khí sinh học bí mật của Bắc Kinh. Một số phòng thí nghiệm trong viện có thể đã bí mật nghiên cứu và phát triển vũ khí sinh học. 

Dr. Dany Shoham
Theo Washington Times, Bắc Kinh đã phủ nhận có bất kỳ vũ khí sinh học tấn công nào. Tuy nhiên, theo báo cáo của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ vào năm 2019 thì Hoa Kỳ đã có những quan ngại về những chương trình nghiên cứu và phát triển lãnh vực chiến tranh sinh học bí mật của Trung Quốc: 

"Thông tin cho thấy Trung Quốc đã có những hoạt động về sinh học với tiềm năng sử dụng kép (y khoa và chiến tranh sinh hoá - chú thích của CTV Danlambao). Điều này đã gia tăng mối lo ngại về việc tuân thủ hiệp ước BWC. Hoa Kỳ quan tâm về vấn đề tuân thủ đối với các tổ chức y tế quân sự của Trung Quốc chuyên nghiên cứu và phát triển độc tố có tiềm năng sử dụng kép và trở thành một mối đe dọa sinh học." (“Information indicates that the People’s Republic of China engaged during the reporting period in biological activities with potential dual-use applications, which raises concerns regarding its compliance with the BWC... The United States has compliance concerns with respect to Chinese military medical institutions’ toxin research and development because of the potential dual-use applications and their potential as a biological threat.”)

Tính đến khuya thứ Ba ngày 28/01 giờ Trung Quốc, số lượng người bị nhiễm bệnh tăng vọt 60% - từ 2835 vào thứ Hai lên đến 4515 hôm thứ Ba. Số người chết là 106 người. Bên ngoài Trung Quốc, các quốc gia có người bị nhiễm gồm có Thái Lan (14), Hồng Kông (8), Nhật (7), Hoa Kỳ (5), Đài Loan (5), Úc (5), Macau (5), Singapore (4), Nam Hàn (4), Mã Lai (4), Canada (2), Việt Nam (2), Pháp (3), Nepal (1), Campuchia (1), Đức (1). 

Mặc dù tình trạng nhiễm bệnh bùng phát nghiêm trọng, cho đến nay Bắc Kinh vẫn cương quyết từ chối đề nghị của Hoa Kỳ gửi chuyên gia sang tiếp ứng. 

Trong cuộc họp báo hôm thứ ba bao gồm Bộ trưởng Y tế Hoa Kỳ Alex Azar cho biết Bắc Kinh đã từ chối những đề nghị liên tục từ ngày 6 tháng 1 đến nay của Hoa Kỳ là gửi chuyên viên của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) của Hoa Kỳ đến Trung Quốc để giúp đối phó với dịch bệnh. Ông Alex Azar cũng cho biết Hoa Kỳ đã tiếp tục thúc giục sự minh bạch hơn từ Trung Quốc khi thảm hoạ nhiễm coronavirus lan rộng. 

Tại sao Bắc Kinh không minh bạch và từ chối sự tham gia của chuyên viên Hoa Kỳ? Phải chăng có quá nhiều điều phải giấu?

Nguồn tham khảo





29.01.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo