Nguy cơ từ cao đến rất cao của coronavirus - Dân Làm Báo

Nguy cơ từ cao đến rất cao của coronavirus

CTV Danlambao - Tổ chức Y tế Thế giới (World Health Organization - WHO) vừa công bố đánh giá sự nguy hiểm của dịch cúm Coronavirus (2019-nCoV) có nguy cơ "rất cao" tại Trung Quốc và "cao" tại những nước lân cận trong vùng - bao gồm Việt Nam. Trong phạm vi toàn thế giới WHO cũng xếp hạng nguy cơ cao đối với sự bùng phát của coronavirus.

Tính đến nay, số lượng người bị nhiễm bệnh lên đến 4610, tăng vọt hơn 60% - tính từ hôm thứ Hai có 2835 người nhiễm bệnh. Đây chỉ là con số được Bắc Kinh chính thức công bố và cứ gia tăng hàng giờ. Số người chết tính đến nay là 106 người. 


Hồng Kông đã ra lệnh đóng cửa biên giới với lục địa Trung Hoa trước tình trạng nhiễm bệnh bùng phát nhanh chóng và nguy cơ rất cao vừa được công bố.


Tại Bắc Kinh, vào sáng thứ Ba lãnh tụ tối cao Tập Cận Bình tuyên bố dịch bệnh này là một con quỷ,  Trung Quốc sẽ không để con quỷ này ẩn náu và sẽ ngăn chận được sự bùng phát "ma quỷ" này. Tập Cận Bình cũng nói rằng Bắc Kinh đã "thông thoáng", "minh bạch" và "có trách nhiệm" trong việc đối phó với biến cố truyền nhiễm coronavirus. 

Tuy nhiên trước đó thị trưởng thành phố Vũ Hán là ông Zhou Xianwang lại thú nhận trên đài truyền hình là ông và giới cầm quyền đã không truyền đạt thông tin "đúng lúc" về tình trạng dịch. Lời thú nhận này xảy ra sau khi 5 triệu dân Vũ Hán đã thoát khỏi thành phố trước khi lệnh phong toả có hiệu lực vào thứ Năm tuần trước.

Một thanh niên tại Vũ Hán đã nói về tình trạng bưng bít thông tin và sự tắc trách của nhà cầm quyền như sau:



Nguồn tham khảo:



29.01.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo