Những lò đốt xác không ngừng nghỉ và chỉ thị chết phải đốt ngay của Bắc Kinh - Dân Làm Báo

Những lò đốt xác không ngừng nghỉ và chỉ thị chết phải đốt ngay của Bắc Kinh

CTV Danlambao - Con số người chết được thông báo chính thức vào sáng thứ Ba, 11.02.2020 đã lên đến 1018 người. 43099 bị nhiễm vi khuẩn Vũ Hán trong đó có 135 hành khách trên du thuyền Diamond Princess. Tuy nhiên, mạng xã hội vẫn bùng nổ với những giả thuyết cho rằng con số thật sự phải cao gấp nhiều lần. Một bài tường thuật đăng trên The Epoch Times cho biết tình trạng đốt xác người đang gia tăng dữ dội ở Vũ Hán.

Một nhân viên cao cấp của một nhà hỏa táng tại Vũ Hán đã điện đàm với một phóng viên đóng vai thành viên của lực lượng đặc nhiệm chính phủ trung ương giám sát dịch coronavirus. Ông cho biết số lượng hoả táng đã tăng vọt trong những tuần gần đây, chỉ dấu cho thấy rằng nhiều người đang chết vì căn bệnh này hơn là báo cáo chính thức.

Bắt đầu vào khoảng ngày 22 tháng 1, số xác chết mà nhà tang lễ do chính phủ điều hành đã tăng gấp 4 lần và lên đến đỉnh điểm là 127 xác vào ngày 3 tháng 2. Trong số tử thi được hoả táng, khoảng 60% đến từ nhà riêng và 40% được vận chuyển từ bệnh viện.

Trong số 127 thi thể được hỏa táng, tám người được chẩn đoán nhiễm virut, trong khi 48 người bị nghi mắc bệnh, dựa trên giấy chứng tử của họ, và 71 thi thể còn lại thì không biết nguyên nhân.

Nhà quàn của ông đã được dùng để phục vụ bệnh viện chữa trị bệnh nhân nhiễm coronavirus do chính phủ chỉ định.

Bốn nhà quàn khác tương tự tại Vũ Hán cũng hoạt động tương tự với cùng số lượng gia tăng thiêu xác.

Tất cả năm cơ sở là một trong bảy cơ sở tang lễ do chính phủ điều hành với nhà hỏa táng ở Vũ Hán. Ba người đang ở khu vực trung tâm thành phố, trong khi bốn khu vực ngoại ô phục vụ khác, theo Văn phòng dân sự thành phố.

Một nhân viên tại Nhà tang lễ Caidian nằm ở ngoại ô Vũ Hán gần đây đã nói với Thời báo Đại Kỷ Nguyên rằng họ cần ít nhất 100 túi đựng xác mỗi ngày. Người đàn ông, người tự nhận mình là ông Yun, nói rằng mọi nhà tang lễ trong thành phố đều phải đối mặt với tình huống tương tự.

Được biết, vào kể từ ngày 1 tháng 2, Ủy ban Y tế Quốc gia đã ra thông tư chỉ thị các bệnh viện thông báo cho các nhà quàn nhận xác chết và bắt buộc phải hoả táng ngay lập tức, không cần đám tang, ngay cả khi gia đình của người chết không đồng ý - "Nếu các thân nhân của một bệnh nhân nCoV-2019 bất tuân, từ chối làm thủ tục các tổ chức y tế, các nhà quàn có thể ký giấy và tiến hành việc đốt xác."

Ủy ban Y tế Quốc gia cũng nghiêm cấm các nghi thức tang lễ cho những người đã chết vì coronavirus mặt dù "không có bằng chứng nào cho thấy coronavirus có thể lây lan trong quá trình chuẩn bị thi thể để chôn cất" - theo nhận xét của Ronald St John, cựu tổng giám đốc Trung tâm chuẩn bị và ứng phó khẩn cấp tại Cơ quan y tế công cộng Canada, người quản lý phản ứng của Canada đối với Dịch SARS năm 2003.

Điều trên cho thấy mục tiêu của nhà cầm quyền Bắc Kinh là giải quyết thật mau lẹ và "êm thắm" những nạn nhân của 2019-nCoV.

"Điều đáng quan tâm là có quá nhiều báo cáo về những người chết bị nhanh chóng hỏa táng nhưng chưa được xét nghiệm, vì cái chết của họ có thể không được ghi nhận là nạn nhân chính thức của virus 2019-nCov. Việc làm này ảnh hưởng đến việc tổng hợp dữ liệu của đại dịch một cách chính xác..." Frances Eve, phó giám đốc nghiên cứu của Tổ chức bảo vệ nhân quyền Trung Quốc đã nói với phóng viên báo Al Jazeera.

Tham khảo:



11.02.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo