Thông báo của Chú Phỉnh về việc chào đón nhân dân lạ vào khách sạn cách ly - Dân Làm Báo

Thông báo của Chú Phỉnh về việc chào đón nhân dân lạ vào khách sạn cách ly

Tư nghèo (Danlambao) - Tuần trước đảng ta đã cắn răng buột bụng móc 500 ngàn đô để hỗ trợ cho các đồng chí lạ đang bị dịch lạ. Tuy nhiên, trong trong buổi họp báo vào ngày 03.02.2020, đồng chí Cảnh Sảng - cái mồm của Bộ ngoại giao nước lạ đã trả lời khi báo giới hỏi là cho tới nay đã có bao nhiêu quốc gia hỗ trợ Trung Quốc đối phó đại dịch Coronavirus thì đồng chí ấy lại không thèm đếm xỉa gì đến 500 ngàn của đẻng ta.

Kiểu chơi không đẹp này đã khiến cho cả vũ trụ không biết biết rõ tấm lòng nhân đạo như cụ Hồ bịt râu xem tuồng Cải cách ruộng đất của đẻng ta.

Sau nhiều ngày vận động, xin xỏ thất bại, cuối cùng đẻng ta đã tìm cách bôi trơn một phóng viên hỏi thẳng ruột ngựa đồng chí Cảnh Sảng tại buổi họp báo vào ngày 10.02.2020 rằng:

"Hôm qua Việt Nam tặng cho các vật tư y tế của Trung Quốc, tôi có thể hỏi liệu Trung Quốc có nhận được không? Nó sẽ được sử dụng như thế nào?..."

Thì cái mồm của Bộ ngoại giao nước lạ hết đường trốn chạy trước sự thông minh, khéo léo, kiên trì, cương quyết của đảng ta, đành phải xuống nước cám ơn:

"Tôi hiểu rằng các vật tư y tế như găng tay y tế, khẩu trang y tế, y phục bảo vệ và các khoản quyên góp khác do chính phủ Việt Nam tặng cho Trung Quốc đã đến Vũ Hán vào ngày 10 tháng 2. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn sự hỗ trợ và giúp đỡ chân thành của bạn cho Trung Quốc."

Trước sự chân thành cám ơn này, Chú Phỉnh sẵn sàng bỏ qua cho thái độ thiếu nhiệt thành trước đây của các đồng chí lạ.

Đồng thời, để tiếp tục nhận được những lời cám ơn chân thành của đảng bạn trong tương lai, Chú Phỉnh trân trọng công bố:

Tất cả nhân dân xứ lạ, nếu lo sợ vào bệnh viện phải nằm ngủ chết trên sàn xi măng, nếu không muốn vào trại cải tạo vi khuẩn để cách ly chờ chết chùm, hãy vượt cửa khẩu và đến với Móng Cái.


Sau đó có... chết bên này biên giới là nhà cũng sướng hơn là chết ở bên kia biên giới vốn là quê hương. 

Thư ký của Chú Phỉnh




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo