Việt Cộng tuyên truyền láo về chuyến bay đưa người từ Ý về Việt Nam tránh dịch - Dân Làm Báo

Việt Cộng tuyên truyền láo về chuyến bay đưa người từ Ý về Việt Nam tránh dịch

CTV Danlambao - "Việt Nam điều máy bay đưa người Italy mắc kẹt và nhiều khẩu trang tới nước bạn, sau đó hỗ trợ các công dân Việt gặp khó khăn ở đây về nước" là thông tin trên trang VNExpress trong ngày 18/4/2020. Tuy nhiên thực tế không phải vậy.



Trên mạng xã hội Facebook, Nhóm "Cầu nối người Việt tại Italia" cho hay:

"Chuyến bay của Vietnam Airline do Tập đoàn dầu khí ENI của Ý mua cả chuyến bay (2 chiều) để đưa công dân của họ về nước và họ đã không thu phí của công dân Việt Nam khi Đsq Việt Nam đề nghị được kết hợp đưa công dân Việt Nam về nước... Nếu thực sự là một chuyến bay giải cứu 100% do phía Việt Nam tổ chức chắc hẳn các anh chị muốn nói gì thì nói không ai thắc mắc. Đằng này các anh chị đưa tin một chiều, không hề đề cập đến sự thật là chuyến bay này là chuyến bay được tài trợ bởi Ý.

Chuyến bay mang một ý nghĩa vô cùng tốt đẹp mà lại bị các anh chị chỉ đưa ra một nửa sự thật về chuyến hàng cứu trợ và giải cứu công dân Việt Nam."

Sau khi bị mạng xã hội bóc tẩy, VNExpress đã xóa bài cũ và phù phép thành bài mới:




Có thể thấy nỗ lực tự hào, ngạo nghễ ảo về cam kết đồng hành chống dịch cùng nhân dân của các lãnh đạo Ba Đình, đã được bơm thổi từ những bài viết có mục đích tuyên truyền như thế này.

20.04.2020



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo