Với lịch sử 45 năm thật ngắn, nhưng với mong ước thì dài như vô tận - Dân Làm Báo

Với lịch sử 45 năm thật ngắn, nhưng với mong ước thì dài như vô tận

Hồ Phú Bông (Danlambao) - Tròn 45 năm miền Nam mất vào tay cộng sản nguyên thủy miền Bắc. Cũng tròn 45 năm, từ cộng sản nguyên thủy, cộng sản VN đã từng bước biến thành Tư bản hoang dã. Thứ Tư bản Marx từng phân tích để khai sinh chủ thuyết cộng sản: Tiêu diệt bọn Tư bản Áp bức và Bóc lột!

Cụ thể, khi vừa cướp được miền Nam họ phá ngay nền tảng cấu trúc kinh tế Việt Nam Cộng Hòa, đuổi vô số người đang sinh sống tại thành phố “đi kinh tế mới”, tràn vô chiếm giữ hầu hết những cơ ngơi, tài sản bị bỏ lại làm của riêng, rồi “hóa giá” để “hợp pháp”.

Vì thế tổ chức chiến tranh giải phóng miền Nam vì Việt Nam Cộng Hòa là ngụy quân, ngụy quyền tay sai đế quốc chỉ là chiêu bài, công hàm Phạm Văn Đồng ký ngày 4/9/1958, đã và đang “sổ toẹt” tất cả!

Hiện Tàu cộng dùng nó làm chứng cứ trưng dẫn, phản bác luận cứ của VN về chủ quyền tại biển Đông lên Liên Hiệp quốc.

Cũng gần tròn 6 năm, ngày 26/5/2014, báo Thanh Niên đăng bài phỏng vấn Tướng Lê Văn Cương, ghi nhận:

“Về nguyên tắc và thực tế, trong giai đoạn 1955 - 1975 trên lãnh thổ Việt Nam đã tồn tại hai quốc gia độc lập là VNDCCH với thủ đô là Hà Nội và VNCH với thủ đô là Sài Gòn. Hai quốc gia này có tư cách pháp nhân, pháp lý và được sự thừa nhận của quốc tế” [1]

“Hai quốc gia độc lập” (theo tướng Lê Văn Cương) như vậy đã rõ là: Cộng sản miền Bắc xâm lược miền Nam độc lập! Số người ở cả hai miền đã chết 2, 3 hay 4 triệu (?) là tội diệt chủng do cộng sản nguyên thủy miền Bắc chủ xướng. Đã thế khi Tàu cộng đánh chiếm Hoàng Sa tháng 1/1974 miền Bắc hoàn toàn im lặng. Im lặng là đồng lõa!

Vì thế, khi lên án Tàu cộng đang tiến hành chiếm giữ toàn bộ biển Đông, VN có đang bị há miệng mắc quai do công hàm Phạm Văn Đồng (?)

Những ngày qua các học giả VN đã và đang tiếp tục tranh luận rất sôi nổi về tính chất cũng như nội dung công hàm bán nước đó. Công hàm đó có đủ tính cách pháp lý? Nguy hiểm, nếu có, ở mức độ nào? Kiện hay không nên kiện lên Liên Hiệp quốc, như Philippines đã thắng?

Với người viết, chế độ Tư bản hoang dã VN hiện tại chỉ có con đường duy nhất là tự chuyển hóa, càng nhanh càng tốt, để trở thành Tư bản Dân chủ Tự do. Vì chỉ có Dân chủ, Tự do, người VN thực sự làm chủ, đặt vận mệnh đất nước lên trên tất cả, thì lúc đó mới có đủ sức mạnh và ý chí để tranh đấu chống bọn bán nước và cướp nước.

Cộng sản Tàu, dù đã biến thái để tồn tại, đang thất bại. Hậu quả nhãn tiền, như dịch corona Vũ Hán, đã phô ra nhiều sự dối trá đưa đến thảm họa cho nhân loại, vì thế họ bị cả thế giới lên án và cô lập. Một nền kinh tế tưởng sẽ soán ngôi Hoa Kỳ đột nhiên phải đối mặt với sụp đổ một cách không ngờ. Tư bản hoang dã VN đang bị áp lực chính trị và lệ thuộc vào TQ quá lớn, vì thế cũng khó thể tránh khỏi.

Tư bản hoang dã đã bị Tư bản Dân chủ Tự do đào thãi thì Tàu cộng hay VN cũng sẽ cùng chung số phận!

Càng níu kéo, càng gây thêm tội ác chồng chất, mà ngày tàn sẽ đến rất bất ngờ, không ai lường trước được!

Cho dù Việt Nam Cộng Hòa (Dân chủ Tự do) đã là vang bóng một thời, nhưng để tự cứu đảng, tự cứu bản thân, gia đình... thì chỉ có con đường duy nhất là phải theo thể chế Dân chủ Tự do, như VNCH.

Với lịch sử thì 45 năm thật ngắn ngủi nhưng với mong ước VN sớm thoát ra khỏi họa mất nước của người Việt thì đã dài như cả ngàn năm!

27.04.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo