Chiến tranh Biển Đông có xảy ra với sự đối đầu quân sự Mỹ-Trung? - Dân Làm Báo

Chiến tranh Biển Đông có xảy ra với sự đối đầu quân sự Mỹ-Trung?

Phương Nguyễn (Danlambao) - Đại dịch toàn cầu do virus Vũ Hán gây ra giúp cho thế giới bừng tỉnh về một nhà nước bá quyền côn đồ lưu manh núp dưới vỏ bọc trỗi dậy hoà bình. Thực chất của cái gọi là trỗi dậy hoà bình của Tàu cộng là lợi dụng vào sự hào phóng nhân bản của các quốc gia dân chủ văn minh có nền khoa học kỹ thuật tiên tiến, chuyển giao công nghệ, mở cửa giao thương để vươn lên trở thành nền kinh tế đứng thứ hai thế giới.

Đứng thứ hai kinh tế thế giới không phải là tham vọng cuối cùng của bá quyền Đại Hán. Tham vọng cuối cùng của Tàu cộng là thống trị thế giới bằng mọi thủ đoạn gian manh ăn cắp, ăn trộm để đoạt lấy mục đích và không tuân thủ luật pháp quốc tế.

Hoa kỳ là quốc gia đầu tiên buộc Tàu cộng phải tuân thủ luật pháp để tạo môi trường cạnh tranh bình đẳng trên trường quốc tế nhằm thay đổi cuộc chơi. Với đàm phán thương mãi song phương và nâng lên tầm thương chiến Mỹ-Trung nhằm chấm dứt gian lận thương mại tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, công bằng. Trước tiên là cho Hoa Kỳ sau là cho toàn thế giới.

Sau 2 năm giằng co làm mình làm mẩy, bớt một thêm hai để làm cho Hoa Kỳ mất kiên nhẫn phải nhượng bộ nhưng mọi chiêu trò vừa đánh vừa đàm như thời chiến tranh Việt Nam được Tàu cộng tái sử dụng, không đạt hiệu quả với nhà thương thuyết bậc thầy Donald Trump.

Cuối cùng sau 2 năm đối đầu với Hoa Kỳ khiến kinh tế Tàu suy trầm và bước vào giai đoạn khủng hoảng nếu không tháo gở thương chiến Mỹ-Trung. Thế cho nên Tàu cộng phải ký hiệp ước thương mại giai đoạn 1 (phase 1) với Hoa Kỳ để chờ phép lạ cho nền kinh thị trường mang màu sắc Trung Quốc trở lại thời kỳ vàng son của hơn 20 năm phát triển kinh tế tăng trưởng trung bình từ 7% đến 10% mỗi năm. Tất cả nhờ vào sự hào phóng, vào ưu đãi đặc biệt của Hoa Kỳ và các quốc gia giàu có, văn minh trên thế giới.

Ký hiệp ước thương mãi giai đoạn một với Hoa Kỳ để bước vào môi trường cạnh tranh lành mạnh là chấm dứt gian lận thương mại đối với Tàu cộng. Chấm dứt gian lận cũng là đặt dấu chấm hết thời vàng son của kinh tế Tàu. Do đó, tên nhà giàu mới nổi gốc cố nông Tàu cộng tâm địa hẹp hòi mang chứng bệnh truyền nhiễm hết thuốc trị muốn người khác chết chùm với chúng nên chúng phát tán vũ khí sinh học cho thế giới chết chùm với chúng là vậy.

Với băng đảng lưu manh, không được giáo dục đàng hoàng thì chuyện chúng manh động, bộc lộ bản chất côn đồ chối bay, chối biến tội lỗi gây ra là bình thường. Đảng, nhà nước cộng sản Tàu, cộng sản Việt là những đảng, nhà nước lưu manh như thế không có chi lạ.

Nguồn gốc đại dịch có nguồn Vũ Hán ai cũng rõ và virus truyền bệnh mang đặc tính của một sản phẩm vũ khí sinh học đã được các chuyên gia vũ khí sinh học và tình báo chiến tranh sinh học chỉ ra là sự thật không thể chối cãi. Thế nhưng, Tàu cộng xoá dấu vết chối tội, đổ tội cho Hoa Kỳ với nhiều thuyết âm mưu từ những ngày đầu dịch bệnh bùng phát cho đến tận bây giờ.

Bên cạnh việc Tàu cộng phát tán thuyết âm mưu nói rằng virus gây đại dịch toàn cầu do CIA tạo ra, xa hơn nữa là do chính phủ Hoa Kỳ tạo ra. Tàu cộng nhiễu loạn thông tin đổ thừa lung tung là nhằm phủi bỏ trách nhiệm, chối tội phát tán vũ khí sinh học chống nhân loại. Không những thế Tàu cộng còn sử dụng lối côn đồ ngoại giao, côn đồ kinh tế, côn đồ bá quyền nước lớn để bắt nạt, đe dọa bất cứ ai kể cả các chính trị gia, các nhà lập pháp, các lãnh đạo quốc gia kiểu cả vú lấp miệng em để họ im tiếng như chúng thường làm với bọn khôn nhà dại chợ csVN.

Tuy nhiên thói côn đồ, với sự lợi dụng đại dịch toàn cầu để ra vẽ ta đây nước lớn hống hách kiểu đại ca của băng đảng xã hội đen của Tàu cộng không thu phục được tình cảm thế giới mà còn làm cho nhân dân và các quốc gia khắp nơi trên thế giới biểu lộ sự đồng tình và quyết tâm:

- Kiện Tàu đòi bồi thường thiệt hại kinh tế, tổn thất nhân mạng.

- Yêu cầu điều tra nguồn gốc virus gây đại dịch.

- Ủng hộ thượng viện Hoa Kỳ thông qua dự luật ngăn chặn một số công ty Trung Quốc bán cổ phiếu trên các sàn giao dịch chứng khoán Mỹ.

Tuy nhiên điều quan trọng đáng chú ý của sự đồng tình và quyết tâm của quốc tế chống Tàu không chỉ trên phương diện pháp lý. Sự đồng tình quốc tế còn là sự đối đầu quân sự căng thẳng giữa Hoa Kỳ và đồng minh với sự hung hăng côn đồ của Tàu cộng ở Biển Đông.

Đối đầu quân sự ngày càng căng thẳng khi Tàu cộng gửi công hàm đến Liên Hiệp Quốc đòi hỏi cộng sản Việt Nam phải rút mọi lực lượng, mọi phương tiện khỏi các đảo, các bãi đá ngầm ở Trường Sa. Không dừng lại, Tàu cộng đưa tàu thăm dò Hải Dương 8 tiến hành khảo sát địa chất ở khu vực gần nơi tàu thăm dò của công ty dầu khí Malaysia Petronas hoạt động, nằm trong vùng đặc quyền kinh tế của Malaysia.

Để đói phó, hải quân Mỹ đưa tàu tấn công USS America và tàu tuần dương mang tên lửa dẫn đường USS Bunker Hill vào Biển Đông. Hỗ trợ đồng minh Hoa kỳ, Bộ Quốc phòng Úc điều tàu hộ vệ tên lửa HMAS Paramatta của Hải quân Hoàng gia Úc vào biển Đông tập trận cùng với ba chiến hạm Mỹ đến gần khu vực tàu Trung Quốc khảo sát.

Tiếp theo Bộ Tư Lệnh Ấn Độ - Thái Bình Dương Hoa Kỳ công bố hai oanh tạc cơ chiến lược B-1B Lancer đã có chuyến bay diễn tập trong vòng 33 giờ ở Biển Đông. Lần diễn tập trước của oanh tạc cơ B-1B Lancer là cùng với Lực Lượng Phòng Vệ Nhật Bản.

Hành động Chính quyền Hoa Kỳ gia tăng sự hiện diện tàu tấn công và oanh tạc cơ ở Biển Đông, thể hiện quyết tâm ngăn ngừa nguy cơ Trung Quốc manh động trong mùa đại dịch và đặt thế giới vào chuyện đã rồi. Thế nhưng, trước thái độ cứng rắn không chỉ bằng lời nói mà còn kèm theo hành động cụ thể của Hoa Kỳ, Úc và một số quốc gia trong bộ tứ kim cương diễn ra trong khu vực biển Đông cho chúng ta thấy, quyết tâm của bộ tứ kim cương Mỹ-Nhật-Ấn-Úc đã sẵn sàng đối đầu quân sự với Tàu cộng. Nếu Tàu cộng manh động với Hoa Kỳ và đồng minh thì lực lượng hải quân nhân dân Tàu sẽ chìm xuống đáy biển Đông là kết quả buồn của cuộc đối đầu quân sự giữa Tàu cộng với Hoa Kỳ và đồng minh.

Tham khảo:






24.05.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo