Xoá bỏ tượng dài - Từ cộng sản đến chủ nô - Dân Làm Báo

Xoá bỏ tượng dài - Từ cộng sản đến chủ nô

Nguyễn Đình Văn (Danlambao) - Trong bài viết Di sản lịch sử hay tàn tích của tội ác? của Vũ Đông Hà, phần kết tác giả viết rằng "Sẽ khá đơn giản và dễ dàng để một người có câu trả lời riêng - dựa vào cảm nhận, kinh nghiệm đau thương của bản thân là nạn nhân cộng sản hay quá khứ huy hoàng của riêng cá nhân nhờ vào đảng độc tài. Nhưng với hơn 100 triệu người - trong đó đa số đã sinh ra và lớn lên dưới hệ thống nhồi sọ và tẩy não của chế độ độc tài cộng sản thì phương hướng giải quyết nào nào để có sự hợp tình, hợp lý tối đa mà không tạo thêm sự phân hoá dân tộc?" 

Cá nhân tôi có câu trả lời riêng rất dứt khoát: giật sập hết!

Hồ Chí Minh là tên tội đồ dân tộc, là kẻ đã gây ra bao nhiêu tội ác, hắn là thủ phạm dẫn đến cái chết của hàng triệu sinh linh từ thời Cải cách ruộng đất sang đến chiến tranh xâm lược Việt Nam Cộng Hoà. Nó phải bị giật sập thôi.

Bên cạnh tượng đài, lăng tẩm, viện bảo tàng... của Hồ Chí Minh là mọi tàn tích tội ác khác của cộng sản như những tên mà chúng gọi là "công thần, anh hùng, chiến sĩ cách mạng" mà thật ra là những tên khủng bố giết người trong cuộc xâm lược miền Nam hay là những tên bán nước cầu vinh thần phục ngoại bang Tàu cộng.

Tuy nhiên, cũng từ bài viết nói về tình trạng dẹp bỏ tượng đài đang xảy ra ở Hoa Kỳ thì tôi có sự so sánh như sau:

Những nhân vật trong quá khứ của Hoa Kỳ vốn là chủ nô, là những người có địa vị cao, chủ trương và ủng hộ chế độ nô lệ. Họ đã gây ra thảm hoạ đời sống cho hàng triệu người mang kiếp nô lệ thì đó có phải là tội ác như tội ác cộng sản hay không? 

Nếu những nạn nhân hay đúng ra là con cháu của họ không còn muốn nhìn thấy những tượng đài đó, không chấp nhận những biểu tượng của tội ác nô lệ vẫn được vinh danh và muốn đạp đổ thì tôi có ủng hộ hay ít ra là đồng tình hay không?

Nếu không ủng hộ, không đồng tình thì phải chăng hành động giật sập biểu tượng tội ác của chế độ nô lệ đang xảy ra ở Hoa Kỳ là sai trái nhưng chủ trương dẹp bỏ biểu tượng tội ác của chế độ độc tài của tôi là đúng đắn?

Ngược lại, nếu ủng hộ, nếu đồng tình với những người dân Hoa Kỳ trong việc giật sập tượng đài tội ác thì lại đi ngược với chủ trương và quyết định của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump khi ông tuyên bố sẽ bắt giam, bỏ tù những người dân muốn giật sập tượng đài của những kẻ đã trực tiếp gây ra hay góp phần vào tội ác trong quá khứ?

24.06.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo