Bộ máy công an - Dân Làm Báo

Bộ máy công an

Mẹ Nấm (Danlambao) - Lộ trình thay thế lực lượng công an thôn, làng, ấp bản, buôn, xã, phường, thị trấn... bằng công an chính quy đã được Bộ Công an lên kế hoạch từ nhiều năm. Để hợp thức hóa việc tuyển thêm đầu vào cho ngành công an bằng cách mở rộng lực lượng, kế hoạch này được thực hiện trong năm 2020 và sẽ khiến ngân sách nhà nước phải gánh thêm một khoản chi khổng lồ. Và nhân dân chính là người sẽ phải gánh chịu cho khoản chi này bằng tiền thuế.
Lấy lý do lực lượng công an xã trước đây chưa được đào tạo bài bản để xử lý các tội phạm hình sự, các tình huống tranh chấp đất đai phức tạp... nên đưa công an chính quy về xã được cho là nhiệm vụ bắt buộc. Điều này có nghĩa là gì? Trường công an sẽ nâng cao thêm chỉ tiêu tuyển sinh. Người ta sẽ dễ dàng tìm thấy câu trả lời cho câu hỏi tại sao các gia đình tại Hà Giang, Sơn La, Hòa Bình bỏ hàng chục đến hàng trăm triệu ráng chạy một suất cho con em vào ngành công an.

Còn những công an xã cũ, lực lượng bảo vệ, dân phòng khu phố sẽ không bị dẹp bỏ mà sẽ được đổi tên. Bộ máy sẽ chỉ phình ra chứ không thu hẹp lại theo tiêu chí “cắt giảm nhân sự” hay “tinh giản bộ máy” mà Bộ Chính trị đã tuyên truyền. 

Điểm sơ qua ngân sách dự chi trong năm 2019 dành cho Bộ Công an là hơn 82,348 tỷ đồng. Nếu đem số liệu này đặt cạnh con số dự chi hơn 14,861 tỷ cho Bộ Y tế và 7,661 tỷ cho Bộ Giáo dục sẽ thấy rõ hơn mục tiêu bảo vệ chế độ của đảng Cộng sản mới là ưu tiên hàng đầu. Chỉ tính riêng số lương để chi trả cho bộ máy công an chiếm hết hơn 10% ngân sách nhà nước trong năm 2019. 

Hiện nay, với chính sách đưa công an chính quy về xã theo đề án của Bộ Công an, mức lương của công an đang cao hơn hệ thống cầm quyền địa phương. Trích lời ông Hà Văn Hùng, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hà Tĩnh cho thấy công an đang hình thành một bộ máy mới, ngang với bộ máy hành chính. 

Không thể vứt bỏ 750.000 dân phòng, bảo vệ dân phố và công an bán chuyên trách nên Bộ Công an sẽ tổ chức thành lực lượng mới có tên là Lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự. Lực lượng này được sử dụng con dấu riêng, được trang bị, sử dụng công cụ hỗ trợ để thực hiện nhiệm vụ. 

Lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở cũng sẽ được trang bị hồ sơ, sổ sách và trang thiết bị, phương tiện cần thiết khác để thực hiện nhiệm vụ; đồng thời sẽ có trang phục, huy hiệu, phù hiệu, biển hiệu, giấy chứng nhận. 

Theo số liệu của Bộ Công an, tổng số lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự trên cả nước sẽ khoảng 741.635 người chưa tính công an chính quy. Với xu thế đảng Cộng sản hiện nay nhìn đâu cũng thấy "thế lực thù địch" nên việc dốc ngân sách để nuôi lực lượng "thanh gươm và lá chắn" bảo vệ chế độ là chuyện đương nhiên. Và người dân lại phải nuôi thêm hơn 700 ngàn tên mà chính những tên "côn đồ mặc áo côn an" này là những kẻ chuyên nghề sách nhiễu, đánh đập dân lành.

09.07.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo