Chuyên gia nghiên cứu Tàu cộng bị nghi là gián điệp đang trốn trong lãnh sự quán TQ tại San Francisco - Dân Làm Báo

Chuyên gia nghiên cứu Tàu cộng bị nghi là gián điệp đang trốn trong lãnh sự quán TQ tại San Francisco

CTV Danlambao - Đó là Tang Juan, một chuyên gia nghiên cứu sinh học tại Đại học California-Davis đã bị FBI thẩm vấn vào ngày 20 tháng 6 và bị buộc tội gian lận visa. Tang Juan thực sự là một thành viên nghiên cứu tại Đại học Quân y Không quân Trung Quốc (FMMU) và phục vụ trong quân đội Tàu cộng.

Cơ quan FBI của Hoa Kỳ tin rằng Tang Juan đang trốn trong lãnh sự quán Trung Quốc ở San Francisco để tránh bị bắt sau khi bị buộc tội gian lận visa, theo hồ sơ tại Tòa án San Francisco.

Chen, 38 tuổi, là một nhà thần kinh học đã vào Hoa Kỳ bằng visa du học vào tháng 12 năm 2018,

Tang Juan đã nhập cảnh Hoa Kỳ và đã khai gian là không có liên hệ gì đến quân đội Trung cộng. Tuy nhiên, FBI đã phát hiện những bức ảnh của bà ta trong mặc quân phục.

Các hồ sơ tòa án cũng đề cập đến hai nhà nghiên cứu Trung cộng khác cũng bị buộc tội cung cấp thông tin sai lệch về danh tính để ở lại Hoa Kỳ. Hai người này làm việc tại Đại học California-San Francisco và Đại học Duke. 

Tòa án chưa cáo buộc rõ ràng những người này tội làm gián điệp. Tuy nhiên, hồ sơ của toà cho biết 3 trường hợp trên không phải là những trường hợp cá thể mà nằm trong một chương trình chung được thực hiện bởi quân đội Trung Quốc, cụ thể là Đại học Quân y Không quân. Chương trình này gửi các nhà khoa học quân sự đến Hoa Kỳ với những lý do giả mạo hoặc khai láo nhằm che đậy những hoạt động thực sự.

Hiện đã có bằng chứng là ít nhất một trong nhóm 3 người này đã sao chép, ăn cắp thông tin, dữ kiện của các tổ chức Hoa Kỳ với sự chỉ đạo của chỉ huy quân đội từ Trung Quốc.

Ngoài ra còn có bằng chứng là Bắc Kinh đã hướng dẫn các cá nhân này tiêu hủy bằng chứng và đã phối hợp các nỗ lực nhằm đưa những kẻ này rời khỏi Hoa Kỳ sau khi bị tòa cáo buộc. Cụ thể là Xin Wang, một nhà nghiên cứu bị toà truy tố vào ngày 07.06.2020 đã bị bắt giữ tại phi trường quốc tế Los Angelé khi tìm cách trốn khỏi Hoa Kỳ trên chuyến bay đến Tianjin, Trung Quốc.

Nguồn tham khảo:



24.07.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo