Lò Nguyễn Phú Trọng râm ran trở lại - Dân Làm Báo

Lò Nguyễn Phú Trọng râm ran trở lại

CTV Danlambao - Sau gần 4 năm ngâm tôm để thương thảo, đổi chác, trước nhu cầu tăng nhiệt cho đại hội đảng 13, Nguyễn Phú Trọng ôm củi bỏ vào lò để đốt thêm vài đồng rận. Đứng đầu đợt này là cựu bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng.

Từ tháng 11, 2016 Vũ Huy Hoàng đã bị Nguyễn Phú Trọng ra lệnh cho Ban Bí thư kỷ luật bằng hình thức cách chức bí thư Ban cán sự Đảng Bộ Công thương trong thời gian 2011 - 2016.

Tội của Vũ Huy Hoàng là vụ lợi cá nhân trong việc bổ nhiệm con trai là Vũ Quang Hải làm kiểm soát viên Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam; kéo Vũ Quang Hải vào HĐQT của Sabeco để trở thành phó tổng giám đốc Sabeco, vi phạm Luật phòng chống tham nhũng...

Bê bối như vậy nhưng đến tháng 1 năm 2017, Ủy ban Thường vụ Quốc hội mới ra nghị quyết xóa tư cách nguyên bộ trưởng Bộ Công thương của Vũ Huy Hoàng.

Đây lại là điều vi phạm luật... Việt cộng như chính Trần Quốc Thuận, cựu Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Việt Nam nói: "Ủy ban thường vụ Quốc hội không có chức năng, quyền hạn cách chức bộ trưởng: Chức bộ trưởng là do Quốc hội phê chuẩn, bây giờ lại giao cho Ủy ban thường vụ xóa, nó nhập nhằng về pháp lý."

Đồng thời, chỉ để xoa đầu Vũ Huy Hoàng, các đồng chí đã cách chức Vũ Huy Hoàng khi đồng chí ta đã không còn giữ bất cứ nhiệm vụ nào trong bộ máy chính phủ. Và chỉ "cách chức" có một nhiệm kỳ, còn nhiệm kỳ trước đó thì không và vì vậy Vũ Huy Hoàng vẫn hưởng mọi ưu đãi của một cựu quan chức sau khi về hưu dựa vào nhiệm kỳ thứ nhất.

Và bây giờ, 4 năm sau, khi Trọng lú có nhu cầu đốt lò thì mới có chuyện: "Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Vũ Huy Hoàng, cựu bộ trưởng Bộ Công thương, để điều tra về tội "vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí".

Tức là tội đầy đầu bị đá văng ra khỏi ghế đảng, tước bỏ chức vụ nhưng 4 năm sau công an mới bắt đầu điều tra.

Dù công an mới vào cuộc điều tra nhưng tội lỗi đã được định sẵn và giao cho báo chí tung ra: Vũ Huy Hoàng dự phần vào việc thủ lợi trong việc chuyển giao khu đất vàng hơn 6.000 m2 số 2-4-6 tại Hai Bà Trưng, Quận 1, Sài Gòn.

Ngoài Vũ Huy Hoàng trong đợt đốt lò mới này của Trọng lú còn có một đám đồng rận khác bị đốt với tội "sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí" (mức án cao nhất là 20 năm) mà chính xác là tham nhũng (mức án cao nhất là tử hình). Đó là: Cựu Thứ trưởng Bộ Công thương - Hồ Thị Kim Thoa, Cựu Vụ trưởng Vụ Công nghiệp nhẹ. Phan Chí Dũng, Phó Chủ tịch UBND HCM - Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chánh văn phòng Thành ủy HCM - Trần Trọng Tuấn, Phó Giám đốc Sở Quy hoạch, Kiến trúc -Phan Trường Sơn, Phó phòng Phát triển nhà & Thị trưởng Bất động sản - Trần Quốc Đạt, Chuyên viên Sở Xây dựng - Lê Tấn Hòa.

Để xem từ giờ đến đại hội các đồng chí ta sẽ đốt thêm bao nhiêu đồng rận để hoàn thành công cuộc giải phóng ghế ngồi của nhau.

12.07.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo