Từ vi rút Vũ Hán đến Luật An ninh quốc gia, đảng CS Tàu là kẻ thù chung của nhân loại - Dân Làm Báo

Từ vi rút Vũ Hán đến Luật An ninh quốc gia, đảng CS Tàu là kẻ thù chung của nhân loại

Vũ Đông Hà (Danlambao) - Sáu tháng. Sau khi những sư đoàn vi rút Vũ Hán xuất quân bằng những chuyến bay từ Trung cộng, rải ra và tấn công khắp nơi trên thế giới, hơn 10 triệu người bị nhiễm bệnh, hơn nửa triệu người bị chết, kinh tế toàn cầu bị thiệt hại hàng ngàn tỉ đô la. Và tai ương vẫn còn tiếp diễn.

Sáu tháng sau. Trong khi các quốc gia đang chống đỡ và kiệt quệ với đạo quân vô hình made in China, Tập Cận Bình đặt bút ký luật An ninh quốc gia, chính thức luật hoá sợi dây thòng lọng để treo cổ cái gọi là một quốc gia hai chế độ của Hong Kong.

Tập Cận Bình và đảng cộng sản Tàu không chỉ là kẻ thù của người dân Hong Kong mà là kẻ thù của hơn 1 tỉ người dân Trung Hoa, là kẻ thù chung của toàn thể nhân loại.

*

Với những tội danh "đòi ly khai", "âm mưu lật đổ chính quyền trung ương", "khủng bố", "thông đồng với nước ngoài" làm nền tảng cho đạo luật, Tập Cận Bình đã viết sẵn bản án bỏ túi dành cho Joshua Wong, Agnes Chow, Nathan Law và những thành viên trụ cột khác của phong trào dân chủ tại Hong Kong.

Ý đồ giết rắn phải đánh dập đầu, xoá bỏ phong trào phải triệt tiêu thành phần lãnh đạo đã được thái thú đặc khu Hong Kong Carrie Lam thố lộ - "only target an extremely small minority of people" - chỉ nhắm đến một nhóm rất nhỏ.

Với nguyên tắc luật An ninh quốc gia sẽ được "áp dụng theo cách ban hành", bỏ qua cơ quan lập pháp của đặc khu Hong Kong (applied by way of promulgation, bypasses the city's legislature), Tập Cận Bình sẽ là người nắm dây treo cổ.

Với một "văn phòng an ninh quốc gia" sẽ được thiết lập tại Hồng Kông; với những quan tòa sẽ được chỉ định trực tiếp bởi thái thú Carrie Lam mà không phải bởi các thẩm phán cao cấp của bộ phận tư pháp thành phố, toàn bộ nhân sự, hệ thống xét xử sẽ nằm trong tay triều đình trung ương.

Với tuyên bố "chính quyền Hồng Kông sẽ thực thi quyền tài phán đối với các hành vi phạm tội theo luật - ngoại trừ trong các "tình huống cụ thể hiếm gặp", Luật Dẫn Độ sẽ được đem ra sử dụng cho những "thành phần... hiếm"!

Đó là số phận mà những người đứng đầu sóng ngọn gió của Phong trào Dù Vàng sẽ phải đối diện. Đó là khởi đầu của sự chấm dứt một Hong Kong mà mọi người từng biết đến như Joshua Wong nhìn thấy.

Đó là một Hong Kong mà hình ảnh hàng trăm ngàn người xuống đường làm rúng động thế giới bây giờ đã thành "thực tế là rất nhiều người trong phong trào dân chủ đang sợ hãi, họ sẽ tìm mọi cách lưu vong hoặc rời bỏ phong trào" - như mối lo âu của tỉ phú Jimmy Lai, người đã nhiệt tình ủng hộ, sát cánh với phong trào.

Đó là một Hong Kong u ám đến nỗi Vương quốc Anh chỉ còn thấy một cuộc exodus lớn nhất của thế kỷ khi đang dự trù sẽ thay đổi các quy tắc nhập cư để hàng triệu người rời bỏ Hong Kong và nhận Anh Quốc làm quê hương.

*

Đây cũng là khởi đầu của sự chấm dứt về mọi ảo giác của bất cứ ai - từ những con buôn Tây phương, chuyên gia, giáo sư mờ mắt vì những tờ Nhân Dân Tệ, đến những kẻ còn bị "dương tính" bởi vi khuẩn tuyên truyền Bắc Kinh - từng tin vào cái gọi là "trỗi dậy trong hoà bình" của Trung Hoa dưới sự lãnh đạo của hoàng đế Tập Cận Bình.

Đảng cộng sản Tàu đã chứng minh bằng hành động cho thế giới thấy đây là một tập đoàn nguy hiểm, độc hại đối với loài người hơn cả Phát xít Đức. Không còn phải gào cổ kêu gọi nhau chống Tàu cộng vì đạo quân vi rút Vũ Hán đã nói giùm điều đó trong khi đang tàn sát nhân loại. Không còn phải cảnh báo nhau về trò mượn gió bẻ măng, khai thác khủng hoảng toàn cầu để bành trướng của Bắc Kinh vì Tập Cận Bình đã ngang nhiên không giấu diếm bằng những đoàn tàu xâm lược ở biển Đông và luật An ninh quốc gia ở Hong Kong.

Tập Cận Bình và đảng cộng sản Tàu đã trở thành kẻ thù chung của nhân loại.

Trước thảm hoạ xảy ra với Hong Kong, từng quốc gia đang đối diện với cuộc chiến chống dịch Tàu đã phản ứng trong nỗi bất lực. Có thể dùng thái độ của chánh văn phòng nội các Nhật Bản - ông Yoshihide Suga làm tiêu biểu: Đó là chuyện "đáng tiếc."

27 thành viên quốc gia của Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc ra tuyên cáo "có mối quan ngại sâu sắc và ngày càng tăng đối với luật an ninh mới".

Hoa Kỳ xem Hong Kong không còn là một thành phố tự trị và chấm dứt quan hệ thương mại đặc biệt dành cho Hong Kong. Sau khi luật An ninh quốc gia được thông qua, Bộ trưởng ngoại giao Hoa Kỳ tuyên bố chấm dứt xuất khẩu sang Hong Kong thiết bị quốc phòng có nguồn gốc từ Mỹ vì "không còn có thể phân biệt giữa việc xuất khẩu các mặt hàng được kiểm soát sang Hồng Kông hoặc Trung Quốc đại lục" (như Hoa Kỳ đã nhắm mắt không thể nhận ra được những vũ khí made in USA đã nằm trong tay lực lượng đàn áp người dân Hong Kong tranh đấu cho tự do, cho quyền tự chủ của họ trong những ngày tháng qua).

Với tình trạng kiệt quệ về mọi mặt sau đại dịch Vũ Hán, rất khó để kỳ vọng từng quốc gia riêng biệt có thể một mình đối đầu với một đế chế hùng mạnh, tàn độc, xảo quyệt và đã cắm vòi len lỏi, xâm nhập, thao túng mọi lãnh vực, địa bàn hoạt động của nhiều quốc gia.

Mọi phản đối bằng tuyên bố, bằng quan ngại sâu sắc... không tiêu diệt được tập đoàn phù thuỷ tạo ra âm binh CoronaWuhan: Vi rút Bắc Kinh.

Tất cả các nước tự do dân chủ trên thế giới, Hoa Kỳ - EU - Nhật Bản... và các đồng minh phải cùng một chiến tuyến để đối đầu bằng hành động trừng phạt dứt khoát trong ngắn hạn và chính sách cô lập Bắc Kinh trong đường dài. Những lãnh đạo các quốc gia phải có được một quan hệ gắn bó được xây dựng trên nền tảng tôn trọng lẫn nhau. Trong cuộc đối đầu này, chủ nghĩa quốc gia và chính sách tự cô lập sẽ là cản trở lớn nhất cho sự đoàn kết của đồng minh chống lại chủ trương bành trướng và âm mưu nắm giữ vị trí độc tôn toàn cầu của Bắc Kinh.

01.07.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo