Từ đội hại 12 đến đại hội 13 và những con chí biến thành rận - Dân Làm Báo

Từ đội hại 12 đến đại hội 13 và những con chí biến thành rận

CTV Danlambao - Sau gần 4 năm của một nhiệm kỳ, tổng cộng có 8 đồng chí lớn bị dí thành đồng rận. Tất cả đều là Ủy viên Trung ương đảng, thành phần được đảng cho là ưu tú nhất, là đỉnh cao trí tuệ, đạo đức sáng ngời được ngồi vào vị trí lãnh đạo gần 100 triệu người.

Những đồng rận lãnh đạo cao cấp bị các đồng chí lôi ra kỷ luật, bôi tro trét trấu lên sự nghiệp chính trị gồm có: Đinh La Thăng, Trương Minh Tuấn, Hoàng Trung Hải, Triệu Tài Vinh, Tất Thành Cang, Nguyễn Xuân Anh, Lê Viết Chữ, Trần Quốc Cường.

Trong số này, cộm cán nhất là Đinh La Thăng, uỷ viên Bộ Chính trị, Phó trưởng ban Kinh tế T.Ư và Bí thư thành Hồ. Tên đồng rận này bị các đồng chí kết án tổng cộng 30 năm tù vì... đủ thứ tội.

Kế đến là Trương Minh Tuấn, người leo lên tới ghế Bộ trưởng Bộ TT-TT và Phó trưởng ban Tuyên giáo T.Ư. Tên đồng rận giữ vai xếp sòng nói láo cho đảng này bị các đồng chí cho đi nằm gỡ lịch 8 năm về những thứ tội mà đứa nào ngồi trong Trung ương đảng cũng đã... thử qua và... thử tiếp.

Đặc biệt phải nói đến là tên Triệu Tài Vinh, nổi tiếng cả nước về vụ vợ con anh em cả lủ đều... hết lòng mênh mông tiền dân trong sự nghiệp phục vụ nhân dân, đứa nào cũng là quan lớn. Tên này gian lận, chỉ đạo và tiếp tay gian lận thi cử. Các đồng chí kỷ luận rận ta bằng cách thăng chức cho nó từ Bí thư tỉnh leo lên ngồi ghế Phó trưởng ban Kinh tế T.Ư., cùng với trưởng ban lèo lái cả nước xuống hố cả lủ.

Còn tên Tất Thành Cang - tan thành cục gì đó - thì bị cách chức ủy viên T.Ư, Phó bí thư thường trực Thành uỷ, Ủy viên Ban Thường vụ Thành uỷ HCM nhưng sau đó thì được cho bò về làm Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo công trình Lịch sử TP.HCM. Một vị trí có xây thì có cất để nó cùng với các đồng chí ta tiếp tục sự nghiệp cất trước xây sau xây xong lại cất.

Còn mấy tên kia thì tên nào cũng như tên nào, nói chung là giữa đường đứt cánh, gãy gánh buôn dân bán nước.

Câu hỏi được đặt ra là trước đại hội 12, Nguyễn Phú Trọng lúc đó đang là tổng bí thư đã lải nhải ngày đêm là không để cho người... không tài, không giỏi, không đạo đức như Hồ Chủ tịt lọt vào đội hại. Cớ sao lại xảy ra "sự cố", đến như tên tội phạm 30 năm tù cũng... Thăng được vào Bộ Chính trị và làm xếp Hồ Chí Minh?

Ngày hôm nay các đồng chí tuyên bố không để cho bất kỳ "hạt giống lép" vào chui vào trung tâm quyền lực. Vậy thì làm sao để tránh được một hạt giống đỏ Nguyễn Xuân Anh khác không ngồi vào ghế Bí thư thành uỷ Đà Nẵng để sau đó hạt giống lép này lại có "những vi phạm nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân."

Và nếu trong kỳ đội hại thứ 13 này, phe các đồng rận xoay chuyển cục diện và thắng thế thì dự đoán sẽ có bao nhiêu đứa bên phe đồng chí sẽ bị kỷ luật trong 4 năm sau đó?

Nói chung đồng chí hay đồng rận đều là tội phạm như nhau. Chỉ khác là đứa nào đang nắm thế thượng phong chính trị đứa đó làm quan toà còn thằng kia làm phạm nhân. Chính cái tên đang ngồi tù 30 năm cũng một thời được bốc lên tận chín tầng mây về phẩm chất, đạo đức, tài năng.

Sẽ không có gì ngạc nhiên một ngày không xa lại có những đồng rận Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Xuân Phúc, Nguyễn Thị Kim Ngân... ra toà, lãnh án. Lúc đó báo chí đảng ta lại hồ hỡi phấn khởi ca tụng tân tổng bí thư và lên án những con rận kia nát nước.

02.07.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo