Cả... đám báo lề đảng đưa tin tầm bậy!!! - Dân Làm Báo

Cả... đám báo lề đảng đưa tin tầm bậy!!!

Thông tin mang tính suy diễn, không đúng sự thật, gây bức xúc trong dư luận xã hội và làm mất uy tín của ngành Tài chính

Từ ngày 05/5 đến ngày 13/5/2011 vừa qua, trên một số báo viết và báo Điện tử như: Sài Gòn Tiếp thị, Đại Đoàn Kết, Bee.net.vn và chuyên trang TuanVietnam.net của Báo Điện tử VietNamNet… đã đưa tin không chính xác và thiếu khách quan về việc trang bị, quản lý và sử dụng xe ôtô phục vụ công tác trong cơ quan, doanh nghiệp thuộc Bộ Tài chính.

Việc đưa các thông tin mang tính suy diễn, không đúng sự thật đã gây bức xúc trong dư luận xã hội và làm mất uy tín của ngành Tài chính.

Tiếp theo Công văn số 6238/BTC-VP ngày 13/5/2011, Bộ Tài chính vừa có Công văn số 6293/BTC-VP ngày 16/5/2011 gửi Ban Tuyên giáo Trung ương; Bộ Truyền thông và Thông tin; một số cơ quan báo chí đề nghị đưa thông tin khách quan, chính xác việc trang bị, quản lý và sử dụng xe ôtô phục vụ công tác trong cơ quan, doanh nghiệp thuộc Bộ Tài chính.

Công văn nêu rõ: Trong thời gian vừa qua, các cơ quan thông tấn, báo chí đã đưa thông tin về công tác tài chính, giúp cho người dân, doanh nghiệp và bạn đọc hiểu rõ chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước và đồng thuận trong thực hiện; đồng thời cũng có nhiều ý kiến xây dựng, phản ánh các bất cập, qua đó Bộ Tài chính đã tiếp thu, hoàn thiện cơ chế, chính sách, quy trình nghiệp vụ để phục vụ tốt hơn người dân và xã hội; Bộ Tài chính trân trọng cảm ơn sự đóng góp tích cực của các cơ quan thông tấn, báo chí.

Tuy nhiên, từ ngày 05/5 đến ngày 13/5/2011 vừa qua, trên một số báo viết và báo Điện tử như: Sài Gòn Tiếp thị, Đại Đoàn Kết, Bee.net.vn và chuyên trang TuanVietnam.net của Báo Điện tử VietNamNet…đã đưa tin không chính xác và thiếu khách quan về việc trang bị, quản lý và sử dụng xe ôtô phục vụ công tác trong cơ quan, doanh nghiệp thuộc Bộ Tài chính. Tiếp theo Công văn số 6238/BTC-VP ngày 13/5/2011, Bộ Tài chính có ý kiến như sau:

1. Ngày 30/9/2010 Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 61/2010/QĐ-TTg quy định tiêu chuẩn, định mức và chế độ quản lý sử dụng phương tiện đi lại trong các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, công ty nhà nước (sửa đổi, bổ sung Quyết định số 59/2007/QĐ-TTg ngày 07/5/2007 của Thủ tướng Chính phủ) trong đó quy định cụ thể các tiêu chuẩn, định mức, thay thế trang bị xe ôtô phục vụ công tác cho các chức danh cán bộ. Tiêu chuẩn, định mức theo Quyết định số 61/2010/QĐ-TTg có hiệu lực thi hành từ ngày 15/11/2010 và được áp dụng chung cho tất cả các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, công ty nhà nước, không áp dụng riêng cho Bộ Tài chính (Dự thảo Quy chế quản lý và sử dụng xe ô tô phục vụ công tác trong các đơn vị thuộc Bộ Tài chính đảm bảo tuân thủ theo đúng tiêu chuẩn, định mức tại Quyết định số 61/2010/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ).

2. Từ năm 2005 đến nay, Bộ Tài chính chưa mua thêm bất kỳ một xe ô tô nào (cả xe mới và xe đã qua sử dụng); các xe ô tô hiện đang sử dụng cho công tác của Lãnh đạo Bộ Tài chính (Bộ trưởng và các Thứ trưởng) là xe ô tô cũ, xe đã qua sử dụng được điều chuyển từ các cơ quan khác về Bộ Tài chính, nhiều xe sản xuất từ năm 1992, 1993, xe mới nhất sản xuất năm 2004.

3. Ngày 24/2/2011, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 11/NQ-CP về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn đinh kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội; trong đó đã quy định tạm dừng trang bị mới xe ô tô. Hiện nay, các Bộ, ngành và các địa phương trong cả nước đang nghiêm túc thực hiện Nghị quyết của Chính phủ.

Bộ Tài chính luôn trân trọng, tiếp nhận những vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện chính sách được các cơ quan thông tấn báo chí phản ánh để nghiên cứu sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với thực tiễn cuộc sống, được sự đồng thuận của mọi tầng lớp trong xã hội. Việc một số báo đưa các thông tin mang tính suy diễn, không đúng sự thật đã gây bức xúc trong dư luận xã hội và làm mất uy tín của ngành Tài chính. Bộ Tài chính đề nghị:

- Các đồng chí Tổng Biên tập và nhà báo đưa các thông tin chính xác, khách quan; trường hợp có điểm nào trong chính sách chưa rõ, trước khi đăng bài, đề nghị Báo, phóng viên trao đổi trực tiếp với Bộ Tài chính.

- Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông có ý kiến để các báo chí đưa tin thực tế, khách quan./.

http://www.tapchitaichinh.vn/Qu%E1%BA%A3ntr%E1%BB%8Bn%E1%BB%99idung/ViewArticleDetail/tabid/56/Key/ViewArticleContent/ArticleId/4069/Default.aspx



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo