Vợ nạn nhân Nguyễn Công Nhựt thuê luật sư - Dân Làm Báo

Vợ nạn nhân Nguyễn Công Nhựt thuê luật sư

Bà Nguyễn Thị Thanh Tuyền, vợ ông Nguyễn Công Nhựt, người tử vong khi bị tạm giữ ở đồn công an Bến Cát, Bình Dương, vừa thuê luật sư bảo vệ quyền lợi.

Luật sư Trần Đình Triển, Trưởng Văn phòng Luật Vì dân ở Hà Nội, được yêu cầu thực hiện các thủ tục khiếu nại trong vụ tử vong gây tranh cãi xảy ra vào cuối tháng 4/2011.

Được biết ông Triển sẽ bay vào Bình Dương để tiếp xúc với các nhân chứng và tiến hành thủ tục tố tụng trong vài ngày tới.

Trước đó truyền thông Việt Nam nói đã xác định được danh tính điều tra viên công an bị cáo buộc đã 'gạ tình' vợ nạn nhân là Thiếu tá Nguyễn Thành Phú, từ đội điều tra tổng hợp thuộc Công an Thị xã Thuận An.

Ông Phú được cử tới tham gia chuyên án vụ mất cắp lốp xe ô tô ở Công ty Kumho, nơi ông Nhựt công tác trước khi chết.

Bà Nguyễn Thị Thanh Tuyền đã cung cấp cho báo chí đoạn băng ghi âm, trong đó ông Phú được cho đã gạ gẫm bà tới khách sạn.

Bà cũng đưa ra danh sách các cuộc gọi tới máy điện thoại di động của bà, trong đó có 11 cuộc gọi từ số máy của Thiếu tá Ph́ú từ 21/04-24/04.

Ông Phú, ngoài cáo buộc rủ đi khách sạn, còn bị nói đã gạ bà Tuyền bán đất để lo cho chồng.

Hiện ông Nguyễn Thành Phú đã bị tạm đình chỉ công tác để điều tra.

Ông Nguyễn Công Nhựt bị công an bắt tạm giữ để điều tra nghi vấn mất lốp ô tô hôm 21/04 và tử vong tại nhà tạm giữ của công an Bến Cát hôm 25/04.

Bắt giữ trái pháp luật

Công an thông báo là ông đã thắt cổ tự vẫn bằng dây điện thoại và chuyển cho gia đình nạn nhân hai thư tuyệt mệnh của ông. Tuy nhiên, bà Thanh Tuyền nói không tin đây là nét chữ của chồng bà.

Gia đình ông Nhựt cũng không tin rằng ông đã tự vẫn bằng dây xạc điện thoại và nói trên cơ thể ông có nhiều vết bầm khả nghi.

Trong khi đó, có chỉ dấu cho thấy vụ bắt tạm giam ông Nguyễn Công Nhựt 'có dấu hiệu vi phạm pháp luật'.

Báo Tuổi Trẻ dẫn lời đại diện Viện Kiểm sát huyện Bến Cát nói chưa phê chuẩn bất cứ lệnh tạm giữ nào đối với ông.

Theo luật Việt Nam, không thể tạm giữ hành chính công dân quá 24 tiếng đồng hồ. Nếu tạm giữ hình sự, thì phải có thông báo cho gia đình và lệnh tạm giữ phải được gửi cho cơ quan công tố trong thời hạn 12 giờ, điều đã không xảy ra.

Ông Nguyễn Công Nhựt, sinh năm 1981, trước khi qua đời là Trưởng phòng Quản lý sản phẩm của Công ty Kumho, đóng tại khu công nghiệp Mỹ Phước 3, huyện Bến Cát.

Ông và bà Nguyễn Thị Thanh Tuyền lập gia đình hai năm trước đây.

Vụ mất trộm gần 7.000 lốp xe ô tô tổng trị giá 6 tỷ đồng vào tháng 10/2010 tại Công ty Kumho liên đới sáu nhân viên của công ty này.

Nguồn : BBC



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo