Bắt sống Phương Nga... - Dân Làm Báo

Bắt sống Phương Nga...

Lê Dũng -  Nói thật, trong lúc nóng bỏng thế này, mình chỉ quan tâm mỗi Phương Nga. Em mà hắt hơi sổ mũi là mình lo đến đêm không ăn, ngày không ngủ được, bọn Tàu thì cứ mỗi ngày lại thêm vài hành vi côn đồ trên vùng biển của Tổ quốc mình. Việc cả nước trông chờ vào Phương Nga, giao phó cái lời nói đại diện của cả Quốc dân đồng bào cho Nga, thế mà Nga đi đâu cả tuần, chả nhắn lại gì cho mình và bà con cả nước gì cả...


*

Đến hôm nay là ngày thứ 4, kể từ hôm 10 tháng 7 - ngày mà Trung quốc điều tàu hải giám đến Trường sa. 

Hôm qua lại có thêm tin trên báo Pháp luật đưa tin ngắn gọn về việc ngư dân ta tiếp tục bị tàu chiến nhỏ của Tàu, thả ca nô cho cả chục lính mang tiểu liên sang cướp cá và đuổi ngư dân ta ngay tại phía đông Trường sa!

Em Nga vẫn lặng im như tờ. Hay em đang đi công tác cùng đoàn TTXVN sang thăm và làm việc bên Trung quốc ? hay em bận chuyển nhà, hay em đi bệnh viện ... lo cho em quá mà chẳng biết liên lạc với ai để hỏi. Nick chat của em thì mình không có, handphone cũng không, bờ lốc của em cũng không công bố...bất lực thật.

Nói thật, trong lúc nóng bỏng thế này, mình chỉ quan tâm mỗi Phương Nga. Em mà hắt hơi sổ mũi là mình lo đến đêm không ăn, ngày không ngủ được, bọn Tàu thì cứ mỗi ngày lại thêm vài hành vi côn đồ trên vùng biển của Tổ quốc mình. Việc cả nước trông chờ vào Phương Nga, giao phó cái lời nói đại diện của cả Quốc dân đồng bào cho Nga, thế mà Nga đi đâu cả tuần, chả nhắn lại gì cho mình và bà con cả nước gì cả.

Thời xưa, khi Lê Dũng còn làm cái việc của Phương Nga thì đâu có tệ hại thế này, lúc ấy bọn khựa chưa khát dầu như hôm nay ? đúng, thời ấy thì Trung đông chưa có chiến sự, Ai cập và các Quốc gia khác như Ly bi, Tuynidi còn đang yên ấm, hoa nhài chưa nở. Như thế thì dầu và khí đốt cung cấp cho khựa vẫn còn ổn. Còn nay, khựa đang như con hổ đói, lượng dầu từ trung đông đã gần như bị giảm đến mức nhỏ giọt trên đường ống cấp sang Tàu. Khựa sẽ chết vì khát dầu - đó là lý do khách quan mà mình cũng hiểu cho Phương Nga bị ảnh hưởng đến con đường công danh sự nghiệp.

Nói hay không nói, nói đúng hay nói lái, nói bằng tiếng Dân tộc hay tiếng lạ - đó quả là một sự lựa chọn khó khăn cho Phương Nga. Mình hiểu.

Nhưng trong thâm tâm mình luôn nghĩ : cho dù Lê Dũng hay Phương Nga thì cũng phải luôn thuộc bài hát " Tự nguyện" mà bao thế hệ thanh niên Việt nam vẫn đang hát. Mình chỉ xin nhắc lại một câu thôi : '' Nếu là chim, tôi sẽ là loài bồ câu trắng," - nghĩa là không cần là loài chim chỉ biết hót mà không biết là tiếng của loài nó hay là nhại tiếng Người.

Nếu đến cuối tuần mà Nga vẫn đi vắng, chưa nói gì trên truyền thông thì coi như một "bằng chứng không thể chối cãi" về sự... đi vắng của Nga rồi nhé. Mình có đủ cơ sở để khẳng định là Nga đã đi vắng, đi đâu thì đó là việc của Nga, Nga có trách nhiệm phải thực thi công vụ đúng như đã cam kết trong các bản " hợp đồng lao động" được ký giữa các bên Bộ và Nga.

Tuy nhiên, việc Nga đi vắng hay làm gì mà bỏ bục phát ngôn thì đó đã được coi là một hành vi khó có thể được mình thông cảm. Vì sao ư ? vì mình là Lê Dũng. Nga nhớ nhé !




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo