Điều chúng tôi muốn biết - Dân Làm Báo

Điều chúng tôi muốn biết


Chiêu Anh (Danlambao) - Tuổi trẻ của chúng tôi sẽ phải sống ra sao cho những ngày sắp tới? khi mảnh đất chúng tôi đang cố bám bằng cả tay lẫn chân (tư thế này đáng lẽ đâu phải giành cho chúng tôi) đang bị sự dối trá nung đỏ lên từng ngày. khiếp nhược. và tù đày. lẽ nào chúng tôi những con người yêu đất nước đến hồn nhiên phải mang vác. lúc này đây chúng tôi chỉ có một điều muốn biết. tương lai nào cho hai tiếng Việt Nam?...



*


ngả giá cho tư tưởng buôn thần bán thánh
thắp nhang bàn thờ một hình nộm
nực cười
dẹp thượng đế vào xó bếp
đặt lên đầu một kẻ ăn tươi nuốt sống sự thật
con dân phải trả giá thay cho những điều ấy ?
và tai ương và lầm than và những  lời nguyền trút xuống
đất nước này chưa một ngày bình an

những linh thiêng ngàn năm
bỗng chốc thành khói bụi
thế kỉ đã sản sinh cho giống nòi một lũ bội vong
phá đền đài
đập bia ca ngợi anh hùng
có nơi nào đắng cay hơn
lật lọng dối trá đã đủ cho một thế hệ mất tất cả niềm tin
cố gượng dậy cầm cờ đi giữa phố
gào như một lũ điên
bị đối xử như loài cầm thú
tuổi trẻ của chúng tôi sẽ phải sống ra sao cho những ngày sắp tới ?
khi mảnh đất chúng tôi đang cố bám bằng cả tay lẫn chân
(tư thế này đáng lẽ đâu phải giành cho chúng tôi)
đang bị sự dối trá nung đỏ lên từng ngày
khiếp nhược
và tù đày
lẽ nào chúng tôi những con người yêu đất nước đến hồn nhiên phải mang vác
lúc này đây chúng tôi chỉ có một điều muốn biết
tương lai nào cho hai tiếng
Việt Nam ?




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo