Đám tang - Dân Làm Báo

Đám tang




Songngamvietnam (danlambao) - Thân phận con người dù có khác nhau đôi chút nhưng rồi “tất cả cũng trở về cát bụi” đó là điều mà ai cũng phải thừa nhận. chỉ khác nhau là cuộc ra đi của “Công dân số 1” và “công dân không số” mà thôi. Âu cũng là lẽ tất yếu của thời cuộc...

*

Đã lâu lắm rồi mình đã không còn thói quen xem truyền hình vào những lúc rãnh rỗi, có lẽ cũng bởi một phần vì nó vô bổ, lắm trò “ngứa mắt” và thông tin thì chẳng mấy khi trung thực. Một buổi sáng, tình cờ đến quán café thư giản sớm và buộc phải xem tivi qua cái màn hình khủng treo giữa quán.

Wow, một cảnh hoành tráng hiện trên màn hình “Đám tang cố chủ tịch Võ Chí Công”. Tất cả đều tề tựu đông đủ, không thiếu một khuôn mặt nào của giới lãnh đạo Việt Nam, cũ cũng như mới ! với 2 hàng “âm quân trắng muốt” và đội ngũ tiễn đưa hùng hậu với veston – cravat chỉnh tề. “Nghĩa tử là nghĩa tận” và nhất là của những người đồng chung chí hướng thì điều đó lại càng đáng trân trọng hơn thế nữa. Nhìn cảnh hoành tráng đang diễn ra mình chỉ muốn “chết” để được tận hưởng, nhưng mà nghĩ lại mình đâu là chủ tịch để được hưởng điều ấy!


Và cũng qua những trang blog nhỏ mình cũng xem được một cái đám tang cũng “hết sức hoành tráng” của bác Trương Văn Sương, người tù chính trị suốt 34 năm, rũ tù với bao nhiêu trăn trở của cả người đã khuất và người còn sống. Đám tang cũng được tiễn đưa bởi 2 hàng “âm công đồng phục Jeventus” và đội ngũ không thiếu những sắc phục “áo xanh”, những người đã nguyện phục vụ nhân dân đến hơi thở cuối cùng ! Chỉ khác là cuộc đưa tiễn sau cùng này của Bác Sương không được thực hiện bởi những người “đồng chung chí hướng”!

Thân phận con người dù có khác nhau đôi chút nhưng rồi “tất cả cũng trở về cát bụi” đó là điều mà ai cũng phải thừa nhận. chỉ khác nhau là cuộc ra đi của “Công dân số 1” và “công dân không số” mà thôi. Âu cũng là lẽ tất yếu của thời cuộc.


Nhìn vào 2 bức ảnh các bạn có những suy nghĩ gì? Riêng tôi còn quá nhiều điều để suy tư.

Xin hẹn các bạn một bài viết khác để phân tích về cái ý nghĩa thâm sâu từ 2 bức ảnh trên và ý kiến cá nhân của tôi.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo