Từ Hoàng Hữu Phước đến Nguyễn Tấn Dũng - Dân Làm Báo

Từ Hoàng Hữu Phước đến Nguyễn Tấn Dũng

Tiểu Khê (danlambao) - Hoàng Hữu Phước đã đưa ra một vấn đề hướng dư luận vào một trạng thái bức xúc cao, tạo ra một điểm nóng thu hút nhằm giảm bớt sự những mối quan tâm khác.Và khi sự bức xúc đã tràn lan trong toàn xã hội với việc gần như tất cả các báo đều lên tiếng phê phán những phát biểu của ông, thì đúng lúc này Thủ Tướng đã xuất hiện. Khi người bán rượu tuyên bố không bán rượu thì những kẻ nghiện rượu tất phải buồn bực, thèm khát, cảm thấy khó chịu thì lúc này ai mang rượu đến cho họ uống, đương nhiên họ phải mang ơn người đó...

*

Có lẽ một bộ phận nhân dân đã cảm thấy giải tỏa được những trăn trở, bức xúc vì chủ quyền biển đảo của đất nước khi được nghe từ người đứng đầu chính phủ tuyên bố trong phiên chất vấn ngày 25 tháng 11. Những câu hỏi ấm ức lâu nay đã phần nào được giải đáp. Tuy nhiên nếu xét cả một quá trình thì chúng ta không thể không đặt câu hỏi "Đằng sau những tuyên bố đó còn có mục đích gì không ?" 

Khi đại biểu quốc hội Hoàng Hữu Phước đặt vấn đề phủ định việc ra luật biểu tình, dư luận đã không khỏi bức xúc bởi không ai có thể chấp nhận được những phát biểu hồ đồ của một đại biểu quốc hội. Có thể nói là ngông cuồng cũng chưa phải quá đáng. 

Trước thực trạng của xã hội Việt Nam hiện nay, sự suy thoái của nền kinh tế đã đẩy nhân dân vào tình thế khó khăn, bất ổn. Cùng với sự xuống cấp của đạo đức xã hội mà nguyên nhân chủ yếu là bắt nguồn từ những bất công trong cuộc sống hàng ngày. Khi dân trí đã được nâng lên ở một mức độ nào đó, người ta sẽ không còn ngoan ngoãn chấp nhận những những hiện tượng tiêu cực trong xã hội, "việc mà trước đây người dân vẫn cam chịu và coi đó là hiện tượng bình thường khi còn sống trong vòng kim cô của một chế độ chuyên chính..." mà dần dần có ý thức đấu tranh, phản kháng lại.

Với hiện tượng tham nhũng trong xã hội, đại bộ phận người dân đều hiểu được bản chất của vấn đề, biết được những đối tượng nào có thể tham nhũng.Việc đó diễn ra liên tục đã làm ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân. Sự gây hấn của láng giềng và sự mập mờ khó hiểu của chính quyền trong vấn đề giải quyết xung đột biển đảo đã làm dư luận bức xúc, các cuộc biểu tình phản đối TQ là bằng chứng của sự bức xúc đó. Về phía chính quyền đã có những động thái vô cùng khó hiểu khi bắt bớ, trấn áp, chụp mũ người biểu tình... Từ đó mà niềm tin vào chế độ càng ngày càng suy giảm. Có thể nói bây giờ phần lớn người dân không còn thể tin tưởng vào năng lực lãnh đạo của nhà cầm quyền. 

Phải chăng, trước tình thế đó Hoàng Hữu Phước đã đưa ra một vấn đề hướng dư luận vào một trạng thái bức xúc cao, tạo ra một điểm nóng thu hút nhằm giảm bớt sự những mối quan tâm khác.Và khi sự bức xúc đã tràn lan trong toàn xã hội với việc gần như tất cả các báo đều lên tiếng phê phán những phát biểu của ông, thì đúng lúc này Thủ Tướng đã xuất hiện. 

Khi người bán rượu tuyên bố không bán rượu thì những kẻ nghiện rượu tất phải buồn bực, thèm khát, cảm thấy khó chịu thì lúc này ai mang rượu đến cho họ uống, đương nhiên họ phải mang ơn người đó. 

Hy vọng đó chỉ là những suy đoán hồ đồ chứ nếu đây là một vở kịch thì... buồn thay!. 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo