7 điều cấm chó không được làm - Dân Làm Báo

7 điều cấm chó không được làm

Nguyễn Văn Thiện - Nhà mình vừa mua hai chú cún, rất đẹp mã nhưng hơi hỗn láo. Cả nhà đến mệt vì chúng, chúng làm đủ trò, phá đủ thứ, cắn xé nhau suốt ngày. Thành thử mình phải soạn một văn bản cấm và hàng ngày, trước mỗi bữa ăn, mình đọc cho nó nghe, và hình như, các cún ta cũng hiểu được phần nào. Phải kiên trì giáo dục mới được. Sau đây là những điều cấm kị đối với các cún nhà mình, viết ra để những ai vừa mua chó cùng tham khảo cho vui nhé: 

Điều 1: Không được ăn tham, ăn cái gì cũng phải có mức độ, tham quá, gặp gì ăn nấy là không tốt, là rất… chó, do đó, dù ngon đến mấy thì khi ăn cũng phải nhìn trước nhìn sau, đừng để người ta nhìn thấy, lại chửi cho là đồ ăn tham như… chó! 

Điều 2: Không được sủa lung tung, sủa có nơi có chốn, có nội dung mục đích, không được bạ đâu sủa đó, gặp ai cũng sủa. Sủa nhiều quá, điếc tai hàng xóm láng giềng, đặc biệt là trước mặt chủ nhà thì sủa ít thôi mà phải vẫy đuôi ngoan ngoãn, nếu không, khách sẽ chửi là chủ không biết dạy, là sủa như… chó! 

Điều 3: Không được cắn càn, nghĩa là phải biết cắn đứa nào đáng cắn, còn như bạn bè của chủ đến chơi, người già, phụ nữ yếu đuối không được cắn, cũng không được nhe răng ra dọa. Nếu hễ gặp người là cắn, đặc biệt là cắn vào phụ nữ trẻ em, người nghèo, người lang thang, thì người ta sẽ chửi là đồ cắn càn như… chó! 

Điều 4: Phải đề cao cảnh giác với bọn người “lạ”, tức là bọn xấu bụng, có thể là thằng hàng xóm, khi thấy nó sang nhà thì phải bám theo từng bước, đặc biệt không vẫy đuôi vui mừng với nó, cũng không được lân la liếm tay liếm chân liếm mông nó mà phải dè chừng xem thử nó có âm mưu gì để xử lí, nếu không, người ta lại bảo là ngu như… chó! 

Điều 5: Khi chơi với bạn bè, tức là chó bên hàng xóm thì phải đứng đắn, có tư cách, không cậy mạnh hiếp yếu, cũng không thèm chơi gian mà nên sòng phẳng, thân tình, nếu không, bọn hàng xóm nó cạch mặt, nó không cho chơi chung, rồi lại mang tiếng là đồ đểu như… chó! 

Điều 6: Mỗi lần được đi ra ngoài, đi đây đi đó thì phong thái phải đàng hoàng, tác phong phải nhanh nhẹn, đừng ấm ấm ớ ớ, mắt la mày lét, làm xấu mặt gia chủ, rồi người ta lại chửi cho nữa thì nhục như… chó! 

Điều 7: Với anh em trong nhà thì phải nhường nhịn, không được cắn xé tranh giành nhau vì một miếng ăn hay vì một chỗ nằm. Nếu cứ cắn nhau làm ầm ĩ lên thì hàng xóm người ta sẽ đánh giá là gia đình không có văn hóa, là không có trên có dưới, là đồ… chó! 

Trên đây là những điều các cún không được làm, nếu vi phạm sẽ bị xử lí, nhẹ thì nhắc nhở, nặng thì đánh đòn, nếu vẫn chứng nào tật nấy thì đến tết sẽ làm thịt!




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo