Thư anh Phía Tây gửi anh Phía Đông - Dân Làm Báo

Thư anh Phía Tây gửi anh Phía Đông


(NBC dịch nguyên văn từ bản bằng Spanish của Chủ tịch Cuba Ra Ủn Ca Rô)

Anh Chủ tịch nước Phía Đông quý mến,

Như Anh đã biết từ mấy hôm rày, rằng “Việt Nam, Cuba như là trời đất sinh ra. Một anh ở phía Đông. Chúng ta thay nhau canh giữ hòa bình cho thế giới. Cuba thức thì VN ngủ. VN gác thì Cuba nghỉ”, thế mà nay “anh phía Tây” là Cu Ba tôi tuyên bố bỏ gác.

Thưa anh Chủ tịch nước Phía Đông Nguyễn Minh Triết, đáng lẽ ra, tôi, Ra Ủn Cá Rô, chủ tịch nước Phía Tây, dù muốn dù không, đã phải báo cáo việc bỏ gác của tôi cho anh Triết là người mấy năm trước đây đã đích thân sang tận nước tôi phân chia nghĩa vụ quốc tế canh giữ hòa bình thế giới, “Cuba thức thì VN ngủ. VN gác thì Cuba nghỉ” mà dư luận của một bộ phận không nhỏ dân Cu chúng tôi quả quyết rằng sở dĩ anh Chủ tịch Nước CHXHCNVN tự động cắt gác như thế là do bị xỉn say nước mía vừa được nước Cu chiêu đãi. Nhưng vì bọn phản động Internet nhanh nhẩu đoảng quá sức, đã cầm đèn chạy trước ô tô, khiến tôi bị thất lễ ngoại giao giữa hai nước CS anh em vốn có truyền thống hữu nghị Việt-Cu lâu đời. Mong anh thông cảm bỏ quá, mặc dầu lỗi này không phải tại tôi, nhưng lỗi tại thằng Internet, như bên đạo CAM có câu kinh “Interneta culpa, Interneta culpa, Interneta maxima culpa!” (Lỗi tại Internet, lỗi tại Internet, lỗi tại Internet mọi đàng).

Nhân tiện xin bàn thêm một chút, cũng vì thằng Internet mà mặt bác Hồ đang đẹp như tiên ông bị biến thành mặt ác thú; lịch sử đảng CSVN đang tràng giang công lao bị hóa ra một chuỗi nặng trĩu tội đồ; cũng vì thằng Internet mà “giải phóng Miền Nam” chính là “ta đánh là Miền Nam là đánh cho ông Liên Xô, đánh cho ông Trung Quốc”; “Chống Mỹ cứu nước” thực chất là chống Mỹ cứu nước Tàu; cũng vì thằng Internet mà lãnh thổ lãnh hải VN teo tóp lại; cũng tại thằng Internet mới biến đầy tớ nhân dân ngồi lên đầu ông bà chủ, biến cán bộ cần kiệm liêm chính lương ba cọc ba đồng thành triệu, tỷ phú Đô la Mỹ… Nói chung, cũng vì thằng Internet mà mọi ba que xỏ lá, đểu cáng nham nhở bị lật tẩy, nằm phơi trắng bụng, tênh hênh giữa ban ngày ban mặt…

Trở lại chuyện Cu Ba bỏ gác, thưa anh Chủ tịch Triết, bây giờ thì chuyện đã rồi, chủ trương bỏ gác của tôi không có gì quý hơn độc lập tự do, à quên, không có gì có thể đảo ngược được. Vấn đề tôi muốn làm rõ với Anh hôm nay là lý do nào khiến chúng tôi bỏ gác ngang xương như vậy.

Thực ra thì cũng dễ hiểu thôi, vì nhìn lại bọn mình những thằng gọi là CS còn sót lại, chả giống con giáp nào. Trông vào các nước anh em ngày xưa đã nhờ biết bỏ gác sớm mà nay đâm ra khấm khá. Ngay cả như nước VN, chính anh Chủ Tịch sang Cu Ba hô hoán thúc giục hai ta gác trong khi trước đó Anh đã “đổi mới hay là chết” cũng là một cách bỏ gác rồi; tuy nhiên nói đi rồi nói lại, vì Anh còn cái đuôi “định hướng XHCN nên cứ cho là còn gác đi, nhưng gác thế nào mà để mất hết đảo này sang đảo khác, để cướp ngày vào tận bờ đặt giàn khoan dầu; ngư dân Việt xưa kia sống nhờ “biển bạc” (Việt Nam rừng vàng biển bạc, đất phì nhiêu Các nước anh em giúp đỡ nhiều… thơ HCM), nay ló ra khỏi bờ là bị “tàu lạ” thứ cướp thứ bắt thứ giết thứ đâm chìm ghe thuyền. Anh miệng thì hô gác, nhưng tay lo tuồn tiền của ra các nước tư bản, hoặc cho con cái ào ào du học trường đế quốc Mỹ. Nói thật mất long: Anh gác cái éo gì mà kỳ khôi vậy?

Đó là chưa nói đến cái nghĩa vụ quốc tế cao cả anh Triết “giao ban” cho Cu Ba hôm ấy là “gìn giữ hòa bình thế giới”. Anh Chủ tịch nước CHXHCN đã chẳng gác được gì mà còn lên tiếng ủng hộ phe gây chiến là Tổng thống Nga Putin đánh chiếm Crimê của Ukcraina và đang đưa quân vào Miền Đông nước này để ủng hộ quân đòi ly khai. Rồi đến như bọn khủng bố tự xưng “Nhà nước Hồi Giáo” tàn bạo dã man gấp trăm lần khủng bố Al queda, anh Triết cũng không hé môi nửa lời trước hang ngàn trẻ em vô tội bị chúng chặt đầu...

Anh Chủ tịch nước CHXHCNVN đừng buồn Ra Ủn Ca Rô này. Để mà xem tôi nói có đúng không: nếu gác thực sự thì sau khi Cu Ba bỏ gác, một mình anh làm sao trụ nổi ngày hai ca, bảy ngày một tuần, 4 hay năm tuần một tháng, 12 tháng một năm, nhưng các anh sẽ không chết, trái lại càng béo tốt ra, vì cứ nhìn vào “thành quả” đã nêu trên, thì rõ ràng chứ còn gì nữa, ai cũng biết tỏng anh ngủ thì nhiều gác thì ít, vả lại có chăng là gác Internet, để “bắt quả tang” những bờ lốc gơ nào dám viết lên sự thật, tiếng kêu của dân oan, đòi hỏi quyền con người, hay giải bày nỗi khắc khoải thao thức trước cảnh đất nước mình đang bị xâm lăng dần mòn nhưng không được phép xuống đường bày tỏ lòng yêu nước… 

Thôi nói cho lắm cũng thế thôi: mình cùng cái lò CS với nhau cả mà. 

Tôi ngừng nơi đây,

Adiós mi amigo
Ra Ủn Cá Rô

Chủ tịch nước Cuba




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo