Dư luận viên hay... - Dân Làm Báo

Dư luận viên hay...

J.I (Danlambao) - Vài tiếng trước, tôi vào Facebook, định bụng dạo xem chút tin tức rồi đóng máy, ai dè đọc thấy hai Stt này. Facebooker này không nằm trong danh sách bạn bè của tôi nhưng là friend của một số bạn bè khác. Đọc những dòng stt được viết không do vội vàng, chẳng khẩn trương nhưng có dụng ý (khi chỉ cài chế độ bạn bè), dường như người này đã cố tình bằng cách nào đấy công kích, bôi nhọ cá nhan và chụp mũ một cộng đồng. Tôi không nghĩ đây là một dư luận viên nhưng rất ngờ vực với lời lẽ nồng nặc ác ý. Hai dòng stt này đã bị xóa đi nhưng tôi đã kịp thời chụp lại và công khai lại vì thấy cần thiết phải làm thế.


Người này cảm thấy vui khi chính bạn mình bị bắt do xuống đường biểu tình, lên tiếng đau vì cá chết. Bốn chị em đồng lòng, đồng thuận không phải vì cá nhân chăng, việc họ xuống đường chỉ không hợp pháp với chính quyền. Sự bắt bớ này là vô tội, còn Facebooker này lại vui, cho rằng bốn chị em kia đáng như vậy, tôi không hiểu nổi. 

Việc hủy kết bạn là chuyện xoàng, vấn đề là người này thấy gai mắt khi bạn mình đã phản kháng trước sự thật. xin thưa với bạn này rằng, nếu Nhà Nước vận hành, quản lý đúng thì tại sao cá lại chết nhiều đến thế, Formosa và còn tai hại hơn thế. Về chủ tịch Hồ Chí Minh, tôi không can thiệp và không cần biết người bạn của Facebooker này chửi bới thế nào. Nhưng bênh vực Nhà Nước mù quáng quá mức cần thiết, đòi trục xuất bạn mình khỏi Tổ Quốc đã chứng tỏ não trạng thiển cận, rất hung hăng của người này. Mỗi công dân sống ở Việt Nam đều có quyền đòi hỏi về đời sống của mình. Chẳng ai có quyền đuổi người khác khỏi quê hương. Mỗi người đóng thuế đầy đủ là đã xong bổn phận công dân, và nếu số tiền thuế đấy chẳng mang lại an sinh thì ai cũng có quyền lên tiếng, và xuống đường biểu tình là cách lên tiếng mạnh mẽ nhất. Nhìn thấy đồng loại bị bắt mà lòng vui vẻ, hớn đến mức phải viết Stt, tôi không hiểu facebooker mang tên “Cao Thị Hồng Cảnh” này là người gì.


Một stt khác, viết cùng trong tháng 5, sau ngày biểu tình hôm chủ nhật 8.5. Bài share lại của luật sư Võ An Đôn. Bài của Võ An Đôn là hình ảnh những người biểu tình xuống đường đông nghịt.

Facebooker này đã viết một dòng viết chèn lên như một phản bác lại các hình ảnh. Đọc những dòng này, tôi tin hơn về một dư luận viên nằm vùng. Sự kiện người dân từ khắp tỉnh thành đổ về Hà Nội và Sài Gòn, ai cũng biết, riêng tôi đã có mặt trong cuộc biểu tình ở Hồ Gươm. 

Một ngàn người có lẽ chưa đến nhưng nửa con số này thì đủ. Người này dòng đầu tiên viết rằng không thể có chuyện biểu tình ngàn người, nhưng xuống dưới lại viết khác “tất cả hình ảnh đều do bọn phản động nó dựng lên”, thế là tự mâu thuẫn mình và tự lộ ra sự trí trá. Thế lực nào đủ mạnh để dàn dựng cảnh biểu tình ngàn người từ mọi miền quê, và ngân khố nào sẽ đủ lớn để mua chuộc ngần ấy người? Hầu hết những người xuống đường chỉ đòi minh bạch nguyên nhân cá chết, đòi cứu biển. Chụp mũ người biểu tình bằng lý do cầm tiền là chiêu trò của dư luận viên nhằm lèo lái dư luận cho có lợi với các “bề trên”. Nếu nói đến nhận tiền, chính những dư luận viên như Facebooker này mới là kẻ nhận tiền hăng hái nhất. Số tiền 3 triệu/tháng nhận từ từ ban tuyên huấn thực chất đều lấy từ thuế. Hưởng lộc từ dân và thẳng tay phản bội chính dân mình? Trong khi người dân phẫn nộ, đau đớn vì môi trường biển đang bị hủy hoại, ai nấy đều chọn cách biểu tình như giải pháp tình thế cần thiết nhất để thức tỉnh Nhà Nước, thì Facebooker này lại phủ nhận, coi tiếng nói của nhân dân là bẩn. 

Hiện trạng đất nước bây giờ, nếu không phải mù, điếc không thấy không nghe thì chỉ có tay sai của thế lực ma đang rắp tâm hủy hoại quê hương mình. Biển chết, người dân cũng chẳng sống nổi, Việt Nam trở thành vùng đất không sự sống và tôi tự hỏi Facebooker Cao Thị Hồng Cảnh sẽ ở đâu khi đấy. Nếu người này đã yên thân ở ngoài Tổ Quốc, thì sự có mặt của anh/chị này là một vũng bẩn trên chính quốc gia đấy. Phải rồi, kẻ phản bội Tổ quốc, dư luận viên hoặc gì đấy còn tồi tệ hơn thế.

17.06.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo