Tội nghiệp bác Quang! - Dân Làm Báo

Tội nghiệp bác Quang!

Dân Đen (Danlambao) - Mặc dù đang mắc bệnh hiểm nghèo, nằm trong bệnh viện Trung ương quân đội 108 để "được các giáo sư, bác sĩ trong và ngoài nước hết lòng cứu chữa" nhưng bác Quang cũng "được" hay "bị" viết một lá thư chúc Tết Trung Thu thắm thiết gửi các cháu nhi đồng. Thôi, cứ xem như là... di chúc của bác trước khi ca bài vĩnh biệt.

Bác chết vào lúc 10 giờ 5 phút sáng ngày 21/09/2018 vậy mà hôm trước đó, 20/09/2018 bác vẫn còn sản xuất được một lá thư mùi mẫn. Hay ghê!


Điều đặc biệt là từ Lao Động sang đến VOV, từ VietnamNet cho tới Đại Đoàn Kết... chẳng chú nào thèm gắn một tấm ảnh mới nhất của bác chủ tịch cho các cháu nhi đồng chiêm ngưỡng.

Riêng anh Thể Thao Văn Hóa thì sau khi chủ tịch chết rồi mới đăng thư chúc tết lại chơi một tấm hình Trần Đại Quang hồng hào mập mạp như thời còn làm mưa làm gió ở Bộ Côn an: 


Tội nghiệp bác Quang!

Bác sống dở chết dở mà vẫn còn được đảng lôi ra cho lưu luyến các cháu nhỏ lần cuối, cứ như bác Hồ đắm đuối trẻ con, nhìn trăng tròn trĩnh là chú Cuội râu dài nhớ ngay đến nhi đồng nước ta. 

Trong lá thư mà không biết do bác run rẫy viết trên giường bệnh hay đồng chí... Võ Văn Thưởng chấp bút viết giùm, không những bác "thân ái gửi đến các cháu thiếu niên, nhi đồng cả nước" mà còn mở rộng trái tim ngục tù của bác đến từng khúc ruột phản động ở ngàn dặm phương xa - "các cháu người Việt Nam ở nước ngoài", rồi âu yếm luôn - "các cháu người nước ngoài ở Việt Nam"... để chuyển tải cái "tình cảm thân thương nhất" của bác. Bác ôi! Tim bác mênh mông quá!

Nhưng đọc tới câu sau thì thấy mà... ghét: "Bác rất vui khi các cháu luôn tu dưỡng, rèn luyện, yêu lao động, ham học hỏi, yêu thương, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, tích cực phấn đấu là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ." 

Đã là con ngoan, đã là trò giỏi thì làm sao là cháu ngoan Bác Hồ nhễ!? 

Rồi lại... "Bác mong các cháu tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc, thực hiện thật tốt 5 điều Bác Hồ dạy, chăm ngoan, học giỏi hơn nữa, sau này tiếp bước cha anh xây dựng đất nước ta ngày càng giàu đẹp, phồn vinh." 

Mấy chục năm qua, với "5 điều bác Hồ dạy", với những "bước cha anh" đi tới đâu ăn, phá, bán, buôn... đất nước tới đó, chưa đủ sao bác Quang. Lại xúi... Bạn An dũng cảm ăn cứt gà nữa chăng!? 

Nghe tin bác ngừng "bước cha anh", nói thiệt Dân Đen tui mừng muốn chết! Ở đó mà tiếp!

Riêng cái đoạn kết - "Đảng, Nhà nước, các thầy giáo, cô giáo và các bậc phụ huynh luôn quan tâm, chăm lo để các cháu được sống, học tập, rèn luyện trong môi trường an toàn, lành mạnh..." thì xin gửi về bên kia thế giới tặng bác Quang "chùm" ảnh nói lên nghĩa cử chăm lo các cháu:

Chúc bác Quang tội nghiệp một Tết Trung Thu em rước đèn đi chơi thật vui dưới cõi âm tỳ. Đây là lời chúc của những công dân Việt Nam yêu nước, chống Tàu bị bác bắt bỏ tù nhưng đến bây giờ vẫn còn sống mạnh, sống khoẻ, sống nhăn răng mừng cháu ngoan Trần Quang vừa được hội kiến bác Hồ Quang.

Cũng nhờ bác gửi lời hế-lô nồng nhiệt đến bác "tao có chi mô" khi bác ấy hỏi bác "mi có chi khôn"?

21.09.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo