Dịch cúm rồi sẽ qua - Dân Làm Báo

Dịch cúm rồi sẽ qua


Bài hát mới của Trần Chí Phúc

Phương Thy (Danlambao) - Lần đầu tiên trong lịch sử, chứng kiến nhân loại bị nạn dịch cúm Corona lây lan khắp thế giới. Nhiều nước trong đó có Hoa Kỳ thì người dân phải ở trong nhà, tránh tụ họp, ra đường phải đứng cách xa 2 mét, đeo khẩu trang... Biên giới nhiều quốc gia bị đóng, hầu hết các sinh hoạt kinh tế đều bị ngưng trệ, sự hoang mang sợ hãi khắp nơi và y khoa thế giới đang chạy đua bào chế thuốc phòng ngừa dịch cúm Corona. Phát hiện ca nhiễm cúm Corona đầu tiên tại Vũ Hán nước Tàu từ đầu năm 2020 và trong hoàn cảnh giao thông thuận tiện, kinh tế toàn cầu hóa thì con vi khuẩn này theo chân người Tàu đi khắp thế giới; người này lây sang người kia; lây rất mau, rất dễ dàng khó mà phát hiện vì người bình thường cũng có thể truyền vi khuẩn này cho người khác.

Hi vọng vào mùa hè khí hậu ấm lên, vi khuẩn yếu đi và cơ thể con người sẽ từ từ thích nghi mà chống lại sự tấn công của vi khuẩn Corona và dịch cúm sẽ bớt lây lan cùng với sự ra đời của thuốc chữa bệnh và thuốc phòng ngừa.

Nhạc sĩ Trần Chí Phúc vừa viết xong ca khúc mới Dịch Cúm Rồi Sẽ Qua, lời ca như sau:

“Chiều nay biên giới đã đóng rồi Đường đi ngăn lối làm sao đến nhau. Chờ khi dịch cúm qua mau, em ơi, hãy vững niềm tin, ngày mai tươi sáng (dịch cúm sẽ qua mau).

Dịch cúm Corona, dịch cúm rồi sẽ qua, để tình yêu về tới, xây cuộc đời mới, chúng ta vươn lên.

Dịch cúm Corona, đứng hai mét cách xa, khẩu trang che miệng mũi, trong nhà chớ đi ra, ngừa vi khuẩn lây lan.

Thượng Đế ở trên cao, nguyện cầu phép bao dung, loài người sống an vui, chung nhau trên địa cầu, bao ngàn năm trước.

Cùng hát cho nhau nghe, hãy cùng nhau hát vang, ta không còn sợ hãi, mang niềm tin vút cao, tình yêu thương đồng loại.”

08.04.2020



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo