Tùng Nguyễn (VnMedia) - Theo Nghị định 18/2012/NĐ-CP vừa được Thủ tướng ban hành, quy định về việc lập, quản lý và sử dụng Quỹ Bảo trì đường bộ có hiệu lực từ ngày 1/6, các loại ôtô, xe máy sẽ phải đóng phí.
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Nghị định về việc lập, quản lý và sử dụng Quỹ Bảo trì đường bộ. Nguồn hình thành quỹ từ phí sử dụng đường bộ thu được hàng năm trên đầu phương tiện giao thông cơ giới, bao gồm: ôtô, rơ moóc, sơ mi rơ moóc được kéo bởi ôtô, máy kéo và môtô hai bánh, môtô ba bánh. Quỹ cũng được hình thành từ nguồn ngân sách nhà nước cấp bổ sung hàng năm.
Phí sử dụng đường bộ thu được đối với ôtô được phân chia cho quỹ trung ương 65% và cho các địa phương là 35%. Tuy nhiên, hiện chưa quy định rõ mức đóng phí trên đầu phương tiện.
Theo nghị định trên, Bộ Giao thông Vận tải có trách nhiệm quản lý nhà nước về đường bộ theo quy định của Luật Giao thông đường bộ; chỉ đạo, kiểm tra việc quản lý thu, sử dụng và tổ chức công tác quyết toán Quỹ trung ương theo quy định; chủ trì xem xét đề xuất của Hội đồng quản lý quỹ về điều chỉnh các quy định liên quan đến nguồn thu của quỹ và sửa đổi...
Từ 1/6, ô tô, xe máy sẽ phải đóng quỹ bảo trì đường bộ.
Ông Nguyễn Văn Quyền, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ, cho biết hiện Bộ Giao thông vận tải đang phối hợp với Bộ Tài chính để xây dựng mức phí thu cho từng loại phương tiện và tuần sau ban hành mức thu, cách tổ chức thu cụ thể. Theo đó, ôtô sẽ được thu qua kỳ đăng kiểm, xe máy giao cho địa phương thu.
Trước đó, trong dự thảo trình Thủ tướng về quỹ bảo trì đường bộ, Bộ Giao thông vận tải đã đề xuất mức thu phí ôtô theo bảy nhóm. Mức thấp nhất đối với ôtô dưới 12 ghế, xe tải dưới 2 tấn là 180.000 đồng/tháng; mức cao nhất đối với xe tải từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 feet là 1,44 triệu đồng/tháng. Đối với môtô, xe gắn máy mức thu 80.000-120.000 đồng/năm (tùy theo dung tích xilanh).
Số phí thu được theo phương án này là 5.987 tỉ đồng/năm và ngân sách nhà nước bổ sung 6.312 tỉ đồng/năm để đảm bảo nhu cầu bảo trì, sửa chữa đường bộ. Theo Bộ Giao thông vận tải, nếu thực hiện cách thu này sẽ bỏ hết các trạm thu phí nộp ngân sách nhà nước trên quốc lộ, chỉ giữ lại các trạm BOT.

Tranh thủ thời buổi này dân trong nước đa phần thiếu tin tức, không biết những việc bóp nặn túi của họ cho nên cần phải triển khai nhanh mấy vụ này. Nếu có thêm cách gì bóp cổ chúng thì đề nghị CP của thủ tướng Dũng triển khai nhanh.
Trả lờiXóaVui quá! Dân Việt chưa mở mắt được đâu. Bóp, Bóp nữa,... Bóp mãi
"Phí sử dụng đường bộ thu được đối với ôtô được phân chia cho quỹ trung ương 65% và cho các địa phương là 35%" Sướng hè! thu tiền của dân ăn chia tỷ lệ phần trăm quá đã, ăn sướng cái lỗ miệng lun hỉ. Chỉ có dân đen là cháo cũng không còn mà húp, thu xong đâu đấy thì "mèo vẫn hoàn mèo", kẹt xe vẫn không lối thoát và bế tắt, thu thuế càng cao dân lãnh đủ, nào là giá cả vận chuyển, đi lại, xăng dầu, thuế v.v... Vậy đó cứ mỗi lần mà thấy cái nghị định gì gì đó mà CP//// thì dân đen khổ chồng thêm khổ.
Trả lờiXóaTấn Dũng đang chuẩn bị hành trang sang Dubai rồi dân đen cứ ở đó mà chửi rủa hoài đi, làm đếch gì cho "bọ" đâu!
XóaGiống thời thực-dân quá!
Trả lờiXóaBòn khố rách sắm dù sơn kiệu
Xóahút máu dâm làm diệu là trà
Phen này tha hồ mà yến tiệc nhé các chú thích gì có đó, nhưng các đồng chí CAND luôn phải biết "còn đảng còn mình" rõ chưa!
xăng lên,điện sắp lên,đóng thuế xe máy,gas lên,hang hóa,thức ăn,xe taxi lên,lương thì không lên,dây thòng lọng ngày càng xiết chặt dân lành.BIẾT LÀM SAO ĐÂY?
Trả lờiXóangười nào có quốc tịch việt nam ,muốn hít thở không khí việt nam cũng phải nộp phí hít thở 2000 /ngày 60.000đ /tháng
Trả lờiXóaCụ Ngô Tất Tố mà sống lại, chắc viết được Tắt đèn tập 2. Hoặc cụ Nguyễn Công Hoan tái sinh sẽ viết thêm 2 tác phẩm: Bước đường cùng, và Đống rác mới. Chị Dậu bây giờ đã bán hết con, hết chó. Sữa để đi làm vú em cũng cạn. Chị Dậu tham gia vào nhóm bán dâm U70...
Trả lờiXóaMột chính sách đưa ra thực hiện chính là sự đánh giá năng lực của chính quyền
Trả lờiXóaTích cực tăng thu trong dân cũng là 1 phương pháp đơn giản nhứt mà không cần suy nghĩ,chỉ cần học hết lớp 5 BTVH,hoặc tốt nghiếp y tá(y tá tại chức)là dư sức làm được
Lâu nay tớ cứ tưởng rằng chỉ có massage mới chơi trò "đấm bóp" ai ngờ bên kinh tế Việt Nam mình cũng chơi luôn trò vừa "đấm" vừa "bóp" này !.
Trả lờiXóaLãnh đạo đảng ta điều hành kinh tế xem vui thật!
Xem ra nay mai chúng cướp đất của dân, nhân dân cũng phải đóng thuế bị cướp đất là chắc rồi, vì phục vụ phát triển kinh tế cộng sản mà. Đảng ta là đảng cộng sản, nên tài sản của giai cấp công nhân, nông dân lao động phải do đảng sở hữu là đương nhiên rồi: "Đảng cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm"
Trả lờiXóaMột lần thu thuế cầu đường đóng chết mẹ rồi, sau gom vô tiền xăng...mua xăng là coi như đóng thuế cầu đường rồi...giờ còn thu cái con...c....gì thu hoài..DM cái bọn cộng sản này nó sẽ hút cho tới máu...phụ khoa...nó cũng hút cạn không tha 1 giọt...
Trả lờiXóaThăng và Dũng ơi, muốn văng tục và chửi hai đại ca quá nhưng còn ngại bẩn mồm, chỉ xin phép nhổ bãi nước bọt trước mặt hai đồng chí ợ!
Trả lờiXóaBộ xăng Bộ điện Bộ đường,
Trả lờiXóaBa bộ đồng tình bóp cổ dân ta.
Bao giờ nước nổi can qua,
Bộ ba Bộ bảy chạy ra cống đường.
Bao giờ cho đến tháng mười,
Cống giờ chật cứng,người người nhôn nhao.
Nhôn nhao giờ biết làm sao,
Hỡi người cầm súng,cầm sao,cầm cầm...???