Vì sao chúng ta cần 3 Dũng? - Dân Làm Báo

Vì sao chúng ta cần 3 Dũng?

Như Nguyên (Danlambao) - Khi tôi viết bài Giải pháp nào cho 3 Dũng?Chúng ta ủng hộ ai?, khi đó cộng đồng mạng đang sục sôi phản ứng những việc làm sai trái của chính quyền Tiên Lãng- Hải Phòng và kêu gọi trả tự do cho anh Vươn cùng một số người thân của anh.

Tôi rất đồng ý với bạn Duy Tâm trong bài Tự Do hay là chết khi bạn viết: “chỉ những người bị ong chích, mới thấm thía những đau nhức mà nọc độc của con ong gây ra”. Vì thế tôi không có gì phải ngạc nhiên khi có nhiều người không đồng tình với những gì tôi nêu ra trong bài viết. Tuy nhiên với tình hình các nước trong khu vực quanh ta đang có những chuyển động có thể làm ảnh hưởng rất nhiều đến đất nước chúng ta và nguy cơ đất nước ta rơi vào tay Trung Quốc (TQ) đang rất cận kề. Nếu đất nước ta rơi vào tay TQ, thì sự độc lập của Lào và Campuchia chỉ còn đếm được từng ngày. Đây là điều mà Hoa Kỳ và các nước đồng minh không bao giơ chấp nhận được. Trong khi đó tình hình của nước ta có vẻ “êm thắm” lạ thường. Trái với những ngày đầu khi nhận chức vụ mới,  Nguyễn Bá Thanh không còn có những lới phát biểu hùng hổ nữa mà hình như có vẻ đang nhích gần lại với 3 Dũng. Từ đó tôi cảm nhận rằng người Mỹ đang “đi đêm” với một số người có thế lực ở nước ta để thay đổi thể chế chính trị ở nước ta và qua đó ngăn cản âm mưu bành trướng xuống phía nam của TQ. Những bí mật về sự thỏa thuận giũa hai đảng cộng sản Việt Nam (csvn) và TQ, đặt biệt là những thỏa thuận trong hội nghị Thành Đô năm 1990 đã minh chứng cho nhận định trên.

Có hai vấn đề đặt ra với chúng ta:

1. Chúng ta tiếp tục đấu tranh để xóa sự độc quyền lãnh đạo của csvn... Nếu chọn con đường này thì lực lượng nào có thể hoàn thành nhiệm vụ đó (vừa qua, trong đợt góp ý kiến sửa đổi hiến pháp, có rất ít người dám đề nghị bỏ điều 4, đa số người dân cho rằng nếu góp ý bỏ điều 4 thì không những không bỏ được mà còn mang họa vào thân. Chỉ việc nói thẳng mà không dám làm, thì lực lượng đâu để xóa sự lãnh đạo của csvn). Nếu csvn còn tiếp tục lãnh đạo nước ta trong hai hoặc ba năm nữa thì nước ta sẽ trở thành một tỉnh của TQ. Khi đó không những người dân chúng ta mà cả những người có chức sắc, chắc chắn quyền lợi của họ sẽ bị xâm phạm nặng.

2. Chúng ta hợp tác với Hoa Kỳ và các nước đồng minh để bạo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ. Điều này sẽ trở thành hiện thực và có giá trị lâu dài khi một chế đô không cộng sản xuất hiện ở nước ta. Tôi tin rằng người Mỹ đang “đi đêm” để hình thành một chính quyền không cộng sản ở nước ta. Vấn đề vô cùng quan trọng đối chúng ta hiện nay là TỰ DO hay NÔ LỆ. Vì vậy chúng ta phải chấp nhận một điều kiện tương đối (về nhân sự) để hình thành một xã hội dân chủ cho Việt Nam trong giai đoạn chuyển tiếp. Sau đó sự tồn tại của những người lãnh đạo đó lâu hay mau sẽ do tài năng, đạo đức của những người đó và do chính chúng ta quyết định.

Chúng ta biết rằng, những người lãnh đạo của csvn thực chất là những kẻ cơ hội. Họ vào đảng với mục đích tìm kiếm địa vị và tiền bạc. Vì thế không có gì khó khăn để họ chuyển hướng với mục đích bảo toàn những gì đã kiếm được. Hướng những người này vào quỹ đạo của dân tộc là một điều cần thiết lúc này. Căn cứ vào tình hình hiện tại của các phe nhóm của nước ta, tôi tin rằng người Mỹ đã và đang chọn nhóm của 3 Dũng làm đối tác. Xin các bạn đừng nghĩ rằng tôi là một CAM.

Sài Gòn, ngày 11-04-2013




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo