Khi PCT Hội Môi giới Bất động sản lên án tình trạng đầu tư bất động sản thì cần phải suy xét lý do! - Dân Làm Báo

Khi PCT Hội Môi giới Bất động sản lên án tình trạng đầu tư bất động sản thì cần phải suy xét lý do!

CTV Danlambao - Tình trạng các tập đoàn bất động sản sẵn sàng "đầu tư tràn lan, hỗn loạn, xẻ đất, xẻ rừng, trái luật" tại Việt Nam không còn là hành vi mà đã trở thành bản chất hoạt động của các con buôn đất. Do đó khi một Phó chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản lên án tình trạng "tràn lan, hỗn loạn, xẻ đất, xẻ rừng, trái luật" tại Phú Quốc thì nghi vấn được đặt ra: ông Phó chủ tịch Nguyễn Văn Đính tuyên bố thực tâm hay đây là con rối được Nguyễn Xuân Phúc đưa ra để "làm xấu" Bí thư Kiên Giang Nguyễn Thanh Nghị? 

Nhìn lại những "chiêu" cả 2 bên tung ra trong vài tuần qua:

Đầu tháng 8, Bí thư Kiên Giang Nguyễn Thanh Nghị - con trai của Nguyễn Tấn Dũng - gửi văn bản chính thức đề nghị Thủ tướng xem xét, chấp thuận cho tỉnh tạm dừng việc phát triển Phú Quốc thành đặc khu kinh tế và yêu cầu để tỉnh được sử dụng ngân sách địa phương và tự đưa ra quy hoạch tổng thể phát triển Phú Quốc theo hướng trở thành khu kinh tế Phú Quốc. Có nghĩa là Nguyễn Thanh Nghị muốn trung ương trả Phú Quốc lại cho sứ quân Kiên Giang. 

Hai tuần sau, Nguyễn Xuân Phúc xin ý kiến Bộ Chính trị đảng CSVN về việc biến Phú Quốc thành thành phố biển đảo đầu tiên, nâng Phú Quốc từ "huyện" lên "thành" là để kéo "thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam" vào vòng kiểm soát của trung ương. 

Những nhận xét của Phó chủ tịch Hội môi giới bất động sản Nguyễn Văn Đính như “hiện nay, Phú Quốc đang rất là im lìm, đang rất là trầm lắng”, “Chưa có một quy hoạch cụ thể, một kế hoạch cụ thể nào... Chính vì không có cho nên các nhà đầu tư, các nhà phát triển bất động sản đầu tư tràn lan, hỗn loạn, mỗi ông vài hec-ta, vài chục hec-ta, đầu tư xẻ đất, chia lô, xẻ rừng, trái luật hết, chính quyền lúng túng trong quản lý và dẫn đến hệ quả như hôm nay” là một lời chỉ trính nặng ký đến từ "chuyên gia bất động sản" nhắm đến các "ông""chính quyền lúng túng" tại Kiên Giang. 

Cần ghi nhận thêm là ông hội phó bất động sản còn nhận định rằng: “Trong ngắn hạn, bất động sản tại các tỉnh đông bắc tiếp tục ổn định, ổn định hơn thị trường truyền thống như Hà Nội, TP. HCM hay thị trường nghỉ dưỡng như Đà Nẵng, Nha Trang; chắc chắn khu vực đông bắc có sự định và phát triển tốt”

Các tỉnh Đông Bắc bộ bao gồm 9 tỉnh: Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Phú Thọ, Bắc Giang, Quảng Ninh. 

Trước đó 2 ngày, không ai khác hơn là Nguyễn Xuân Phúc đã đến làm việc với lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn và Thái Nguyên về tình hình kinh tế xã hội địa phương! 

Quả là một sự "trùng hợp không có tính toán". 

Trong khi phó hội trưởng tuyên bố tình trạng bê bét của Phú Quốc dưới sự quản lý của "chính quyền lúng túng" Kiên Giang thì ngày hôm sau, VnEconomy chạy tít "Phú Quốc dẫn đầu tăng trưởng du lịch: Cơ hội thăng hoa cho bất động sản nghỉ dưỡng", với đoạn mở đầu cho bài báo: "Phú Quốc với kỳ vọng của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trở thành trung tâm du lịch nghỉ dưỡng, giải trí đẳng cấp quốc tế sẽ tạo đà cho bất động sản phát triển mạnh mẽ. Trong đó, điểm sáng thu hút giới đầu tư là khu vực phía Nam đảo Ngọc... Xứng tầm trung tâm du lịch đẳng cấp quốc tế..." 

Cũng một nơi mà "đầu tư tràn lan, hỗn loạn, xẻ đất, xẻ rừng, trái luật" nhưng gắn tên Thủ tướng vào là thành ngay nơi dẫn đầu, thăng hoa, đảo ngọc, tạo đà phát triển, đẳng cấp quốc tế...

Chuyện gì đang xảy ra đối với... đặc khu Phú Quốc!? Chỉ có các quan tham trung ương và cường hào ác bá địa phương mới thấu rõ ngọn ngành...

27.08.2019

-->


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo