"Thế lực thù địch" nào đang tấn công Nguyễn Đức Chung? - Dân Làm Báo

"Thế lực thù địch" nào đang tấn công Nguyễn Đức Chung?

CTV Danlambao - Càng đến gần đại hội đảng thì càng có nhiều pha gây cấn. Mới nhất là việc côn an tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở, nơi làm việc của 3 người trong đó có tài xế riêng của Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Điều cần lưu ý là với lý do tội danh rất mới và rất nặng ký: "Chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước."

3 đối tượng "chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước" là:

- Nguyễn Hoàng Trung, tài xế của Nguyễn Đức Chung;

- Nguyễn Anh Ngọc, cán bộ Phòng Thư ký biên tập và là thành viên tổ giúp việc cho Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

- Phạm Quang Dũng (chưa có tiết lộ gì về tên này).

Điều ghi nhận là các báo lề đảng khi "giật tít" đều có chủ ý. Lần này, các bản tin đều lôi Nguyễn Đức Chung ra để gắn vào nhan đề bài báo:




Lao động online còn mập mờ vớt nhan đề: - Khám xét chỗ ở lái xe của Chủ tịch Hà Nội
...

Tất cả các báo đều đến từ một mẫu, cùng nội dung với kết luận: Hiện Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an đang tiếp tục làm rõ vụ việc theo quy định của pháp luật.

Trong khi côn an điều tra thì chúng ta thử phân tích:

Câu hỏi đầu tiên là làm sao côn an biết được mấy tên này ăn cắp hay chiếm đoạt tài liệu? Và nếu nghi ngờ thì côn an tại sao côn an không âm thầm phối hợp với Nguyễn Đức Chung để theo dõi điều tra cấp dưới ăn cắp hồ sơ mật. Đằng này theo cách bắt và đăng tin thì Chung đang ở vị trí của "phe phạm tội".

Chỉ có 2 trường hợp có thể xảy ra:

- Tài xế Nguyễn Hoàng Trung và thành viên tổ giúp việt Nguyễn Anh Ngọc chiếm đoạt tài liệu bí mật của nhà nước đang nằm trong tay Nguyễn Đức Chung. Không lý gì lại đi ăn cắp tài liệu từ cơ quan khác. Nếu vậy thì Nguyễn Đức Chung sẽ chết vì để "gián điệp" trèo vào quá sâu, chui quá gần.

- Trung và Ngọc là 2 đàn em thân tín của Nguyễn Đức Chung. Hai tên này đang giữ "giùm" cho Chung hồ sơ bí mật của các đồng chí khác. Những hồ sơ này dùng để tung ra và tấn công nhau. Nếu vậy thì Nguyễn Đức Chung lại càng chết chắc.

Và càng chết chắc cú này nếu đứng đằng sau vụ này là những quan lớn vốn xem Chung con là cái gai phải nhổ: Nguyễn Xuân Phúc, Tô Lâm, Trương Tấn Sang và Trương Hoà Bình.

Nếu phải đối đầu với liên minh Chính phủ + Côn an + thái thượng hoàng thì kỳ này Chung con sẽ khá mệt.

14.07.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo