Tiếng nói cử tri Sài Gòn: Đ/B Hoàng Hữu Phước - một tên “CÒ” khổng lồ! - Dân Làm Báo

Tiếng nói cử tri Sài Gòn: Đ/B Hoàng Hữu Phước - một tên “CÒ” khổng lồ!

Cử tri Sài Gòn - Mấy ngày nay trên báo loan tin việc Quốc Hội VN đang bàn về “luật biểu tình”, là một vấn đề thời sự nóng bỏng mà nhiều người dân VN đang nóng lòng theo dõi, trong đó có tôi.  Nóng lòng vì hiện tại biểu tình đã là một nhu cầu bức thiết của người dân, khi trong bụng đã đầy ắp những điều cần nói, cần được biểu lộ ra ngoài, của rất nhiều người cùng một suy nghĩ, cùng một tâm trạng, muốn cùng biểu lộ một lúc để banh mắt, mở tai những người hữu trách chỉ muốn ngậm miệng, bịt tai để bảo vệ quyền lực đang có trong tay, và “yên nghỉ” cho sướng cái thân trên đống tài sản lớn lao đã thu nhặt được, nhất là người dân cần có thái độ thích ứng với những kẻ đang âm thầm làm cái nghề kinh doanh bạc tỉ tỉ mà không bỏ vốn: đó là nghề bán nước!

Ngoài những tin mà báo chí, người biết việc tung ra, còn có hàng ngàn “tin tối mật” từ Wikileaks về những cuộc thương thảo bán nước trong bóng tối của các “con buôn” trong hàng ngũ lãnh đạo đảng, khiến những kẻ “bị liên lụy” như người dân chúng tôi không thể nhắm mắt, và như đang ngồi trên đống lửa! Chẳng cần phải chờ có “luật biểu tình” thì người muốn biểu tình mới làm đâu, nhưng là để xem cái tập thể mang danh là “đại biểu của dân” (cứ tạm cho là như vậy), họ nghĩ ngợi nói năng làm sao, ăn cơm của dân mà có làm việc cho dân hay cho ai? Chứ còn như các dân Ai Cập, Tunisie, Lybie… họ có cần gì đến “luật biểu tình” đâu? Vì chờ cái luật đó cho phép thì cả dân tộc họ có khi đã tiêu vong! Cũng như ở VN, nếu đợi người lãnh đạo cho phép biểu tình thì phải là nhà lãnh khác, chế độ khác không còn CS! 

Trên báo BBC loan tin: một đại biểu của Tp HCM, ông Hoàng Hữu Phước, là tổng giám đốc một công ty ở Saigon nói trước QH: ông sẽ “tình nguyện đi thuyết phục người dân” rằng không cần có “luật biểu tình!”, trong khi QH đang bàn về luật này. Chưa cần suy nghĩ, lý luận gì nhiều, thì chúng tôi và rất đông người dân có thể đáp lại sự “nhiệt tình ngu xuẩn” của ông bằng một câu trả lời vắn gọn: Nếu ông mà đến vận động chúng tôi, những cử tri thuộc đơn vị của ông, chúng tôi sẽ xua chó ra cắn cho ông một trận te tua, và đuổi ông xéo chỗ khác ngay, vì ông đã làm trái lòng dân, phản lại dân trong khi ăn lương của dân! 

Bây giờ “các chủ” mới hài tội tên “đầy tớ của dân” như sau: 

- Trước hết, “đầy tớ” Phước hãy trả lời cho “chủ”: Ai sai bảo, hay trả tiền cho bài “thuyết trình” hùng hổ nhưng ngu xuẩn của đầy tớ vừa phát biểu trong QH rằng dân VN dân trí thấp không được biểu tình? 

- Ai cho đầy tớ uống “thuốc liều” mà dám nói dân VN còn ấu trĩ (có nghĩa là NGU, vậy thì kẻ thay mặt cho người ngu cũng là KẺ NGU luôn!), chưa thể “cho hưởng” quyền biểu tình? 

- Ai “thêm gan thêm mật” cho “đầy tớ”, mà dám chụp mũ các “người chủ” là gây rối khi họ biểu tình chống Trung Cộng xâm lược? 

Hỡi tên đầy tớ phản phúc đáng khinh ghét, ngươi là người nước nào, ở đâu đến VN làm ăn mà dám ăn nói hàm hồ, xuẩn ngốc và liều lĩnh vậy? Chỉ những tội này thôi, ngươi đáng bị “lột mũ áo” khỏi cái chức “đại biểu” dù chỉ là chức “dổm”, để ngươi về mà làm ruộng cho rồi, vì xét ra cái bằng “thạc sĩ” của đầy tớ không phù hợp với cái đầu óc “có vấn đề” và sự “chậm tiến trì trệ” đang có trong con người của ngươi, khi ăn nói hồ đồ và xúc phạm đến đất nước và dân tộc VN như vậy! 

Sau khi tạm thời “chỉnh sửa” cho tên đầy tớ của dân, có tên là “đại biểu của Tp HCM” nói trên, nơi chúng tôi đang sinh sống (thật ra chúng tôi chẳng bầu bán gì cho hắn, mà là hắn được nhà nước CS đưa vào danh sách cho dân đi bầu lấy lệ, nên mới có cái tên đại biểu phản dân như vậy!), thì bây giờ, chúng tôi xin phép thưa chuyện cùng bà con được tỏ, tại sao mà chúng tôi lại có thái độ giận dữ như trên: 

Theo tin báo BBC, “đại biểu” Hoàng Hữu Phước đã hùng hổ trong một bài “diễn thuyết” trước QH rằng QH không cần bàn thảo về “luật Biểu tình”, VN không cần có luật biểu tình, với 4 lý do mà Phước nêu ra: 1/. Biểu tình là chống chính phủ. 2/. Biểu tình là xâm phạm quyền tự do mưu cầu hạnh phúc của người dân. 3/. Biểu tình không phản ánh nguyện vọng của dân. 4/. Dân Việt CHƯA ĐỦ TRÌNH ĐỘ để thực hiện quyền này! 

Thật là một phát biểu vừa xuẩn ngốc (nếu ông ta “thật lòng” mà nghĩ như vậy!), và đầy mâu thuẫn (viện lý số 4 mâu thuẫn với các viện lý trên), nhất là vô cùng hỗn xược với dân tộc VN (trong viện lý 4), được ông ta nêu ra để phản bác luật biểu tình: 

1/. “Biểu tình là chống chính phủ”? Một phát biểu mang tính phản động, quy chụp, vì cho tới thời đại này mà còn dám ăn nói bậy bạ, đem kiểu lập luận hủ bại, chụp mũ người dân bằng câu “biểu tình chỉ để chống chính quyền”! Thời nay đối với các nước văn minh và tự do dân chủ, thì biểu tình là một trong những quyền căn bản, chính đáng của người dân, từ đó dân có quyền bộc lộ ý kiến, tình cảm của mình về một vấn đề đại sự của quốc gia, góp phần xây dựng và bảo vệ đất nước. Ví dụ một điều luật do chính quyền đưa ra, người dân có quyền ưng thuận hay chống đối, và chính quyền phải nghe theo để chỉnh sửa cho phù hợp với ý dân, chứ không phải như các chế độ độc tài, trong đó có chế độ CS tại VN, mọi luật lệ đều do đám cầm quyền tự đặt ra để bảo vệ riêng cho họ! 

Điển hình như dân chúng Mỹ biểu tình phản đối việc chính phủ Mỹ sửa đổi bộ luật về y tế mà họ cho là không đúng; hoặc dân Hàn Quốc biểu tình chống một tổng thống không phù hợp với lòng dân, dân Nhật biểu tình phản đối một thủ tướng không đủ khả năng đảm nhận chức vụ. 

Hoặc tại VN ngày 18/11 vừa qua, hàng chục Linh Mục dòng Chúa Cứu Thế và hàng trăm giáo dân thuộc giáo xứ Thái Hà, Hà Nội biểu tình đòi Công Lý, không phải họ “chống chính quyền”, mà là đòi hỏi chính quyền phải thực thi Công Lý theo đúng luật pháp hiện hành của VN. Hay các nhà trí thức cùng với người dân ái quốc biểu tình là để chống bọn xâm lược Bắc Kinh, tạo điều kiện thuận lợi cho chính quyền trong việc bảo vệ đất nước. Trường hợp này, nếu chính quyền cũng yêu nước và làm đúng vai trò trách nhiệm bảo vệ tổ quốc, thì sẽ hoan hô, cổ vũ, và cảm ơn người dân đã lên tiếng hỗ trợ cho mình có thêm sự chính danh, và tăng thêm sức mạnh để chống xâm lăng. Lúc đó tiếng nói của chính quyền đối với quốc tế và với kẻ xâm lược sẽ mạnh mẽ hơn. Còn ngược lại, chính quyền đồng lõa với kẻ thù, tuân lệnh kẻ cướp nước để bắt bớ trấn áp dân, thì rõ ràng đó là tà quyền bán nước hại dân, lúc đó dân phải chống cả thù trong lẫn giặc ngoài là hoàn toàn đúng! Nếu có gọi là chống nhà cầm quyền thì phải gọi chính xác là chống tà quyền chứ không gọi là chống chính quyền! Chỉ có tà quyền mới sợ và cấm dân biểu tình vì yêu nước. 

Như vậy biểu tình là quyền chính đáng của người dân, không hẳn chỉ để “chống chính quyền”, như sự suy diễn gượng ép của “đại biểu dổm” Hữu Phước. Điều đó cho thấy ông Phước đã sự hiểu sai và u tối của mình khi nói biểu tình là chống chính quyền! Một kẻ có học vị thạc sĩ mà không hiểu biết một điều sơ đẳng như vậy, nếu không gọi là hủ lậu, là chậm tiến thì phải xác định mạnh mẽ hơn: Đó là tay sai, là một tên cò mồi của kẻ gian, đã theo sự chỉ đạo nào đó để chụp mũ dân, hầu chuẩn bị cho một hành vi trấn áp sắp tới với người biểu tình yêu nước! Đó là kẻ đồng lõa với kẻ bán nước, được mua chuộc bằng tiền, bằng chức vị để phản dân hại nước! 

2/. “Biểu tình là xâm phạm quyền tự do mưu cầu hạnh phúc của người dân”? Cụ thể Hoàng Hữu Phước nói thẳng vào cuộc biểu tình của giới trí thức, sinh viên và người dân Sài Gòn vào ngày đầu tháng 6 năm 2011 để chống quân xâm lược Trung Cộng, khi chúng cắt cáp tàu Bình Minh 2 của VN đang thăm dò dầu khí tại thềm lục địa VN. Cuộc biểu tình này đã được tất cả những người yêu tổ quốc trong và ngoài nước rất xúc động và nhiệt tình ủng hộ, thì ông Phước lại nói đó là “xâm phạm quyền tự do mưu cầu hạnh phúc của người dân”? Đó là thứ dân nào? Dân Việt hay dân Tàu? Nếu là dân VN thực sự, thì mọi người đều ủng hộ và cám ơn người biểu tình yêu nước, để giữ vững quê hương khỏi rơi vào tay quân xâm lăng Tàu Cộng, từng là kẻ thù truyền kiếp và không đội trời chung với dân ta! Thử hỏi việc biểu tình đó là“xâm phạm quyền tự do mưu cầu hạnh phúc của dân” hay là giữ nước để dân được hạnh phúc? 

Đại biểu dỏm Phước còn ngụy tạo rằng hắn từng chứng kiến ngày đó biểu tình gây nên kẹt xe, khiến người đi đường bức xúc muốn chửi lộn, đánh lộn với người biểu tình. Dân nào mà ngu muội và côn đồ thế? Chính chúng tôi đây, có mặt bên bà con biểu tình lần đó, thị kiến dân chúng ở hai bên đường mà đoàn biểu tình đi qua, từ người đi bộ đến người đi xe gắn máy, xe hơi, hay khách ngồi trên xe buýt, ai nấy khi nghe hô khẩu hiệu và đọc được các biểu ngữ “Đả đảo TQ xâm lược”, “Hoàng Sa, Trường Sa là của VN” v. v…, thì mọi người đều tỏ lộ vẻ hân hoan và cảm phục đoàn biểu tình. Nhiều người dừng xe nhường bước, hay tham gia đoàn, nhiều khách trên xe hơi, xe buýt vẫy tay ủng hộ, nhiều xe dừng cho đoàn biểu tình đi qua đường rồi xe mới chạy, chẳng hề thấy một ai tức bực hay tỏ vẻ côn đồ muốn đánh lộn, chửi lộn với người biểu tình yêu nước như ông Phước bịa đặt ra cả! Phải chăng “dân” đó là chính hắn, vì muốn mọi người phải ngồi yên chịu trận, để duy trì một sự ổn định giả tạo cho hắn buôn bán trục lợi, còn nước mất mặc nước, dân khổ mặc dân? Tên này quả thật gian manh, và là một thứ thương nhân ích kỷ, trục lợi, không xứng đáng là con dân nước Việt! 

Phước còn dám ăn nói hàm hồ: “Biểu tình không bao giờ là chống lại một nước khác, cả khi nước ấy xâm lược mình”! Thật là một sự giả trá, gượng ép với đầy hậu ý xấu xa: hắn gán cho người yêu nước biểu tình đả đảo TQ cái tội “chống chính phủ” để có cớ đàn áp! 

3/. “Biểu tình không phản ánh nguyện vọng của dân”? Vậy phản ánh cái gì, khi người biểu tình bộc lộ ngay chính tâm tình yêu tổ quốc của họ, họ muốn chống xâm lăng, bảo vệ tổ quốc của họ, mà họ chính là người dân, những người dân chân chính nhất, chứ còn dân nào hơn nữa? Chẳng lẽ “dân” là bọn bán nước, là kẻ trục lợi trên đất nước, trên dân tộc như chính tên “đại biểu” ích kỷ và gian ác này? 

4/. “Dân VN chưa đủ trình độ để thực hiện quyền biểu tình”?: Một sự hồ đồ, hỗn láo, xúc phạm đến cả dân tộc VN, xúc phạm đến những thành phần trí thức, học giả, nhân sĩ của đất nước, vì họ tham gia biểu tình, là thành phần nòng cốt, chủ động, như tại Hà Nội và Saigon! Tên Phước là gì mà dám ăn nói xấc láo như vậy? Học vấn của hắn đến đâu mà có suy nghĩ ngu xuẩn như trên? Hay lại là cái bằng dổm, bằng giả nên cái đầu mới thấp kém đến thế? 

Cũng chính hắn mâu thuẫn với hắn, vì ở trên hắn gán cho việc biểu tình là “xâm phạm quyền tự do mưu cầu hạnh phúc của người dân”, “biểu tình không phản ánh nguyện vọng của dân”, tức là biểu tình là sai trái, bậy bạ, trong khi ở viện lý thứ 4 thì hắn lại “nâng cao” giá trị của biểu tình lên như một quyền chính đáng và cao trọng, đòi hỏi người dân “phải có trình độ” mới biết thi hành cái quyền đó?! Cái đầu thật của tên thạc sĩ dổm này là ở chỗ : nói mà không hiểu mình nói gì, câu sau đả câu trước! Thế mà là đại biểu của dân à? Nói có một việc còn mâu thuẫn lung tung, lại thiếu cả lễ độ, văn hóa, thì hắn đại diện cho ai? Lại còn phải kể đến một số kẻ có tên là “đại biểu QH”nữa a tòng với tên Phước, cùng lên tiếng chung với hắn, lấy lý do là chế độ CS còn “gấp ngàn lần chế độ tư bản” nên không được chống chế độ! Có phải đây là những tên làm tay sai cho giặc, quyết ngăn chận quyền tự do, quyền làm chủ đất nước của toàn dân, để cho bọn bán nước dễ dàng thao túng đất nước, chà đạp dân tộc? Bọn “mãi quốc cầu vinh” ấy sẽ bị toàn thể dân chúng VN lên án, chứ không chỉ có những người đi biểu tình! 

Hỡi “hữu phước”! Ngươi đúng là đồ “vô phước” rồi đấy, vì đã cam tâm làm tay sai cho bọn phản động hại dân bán nước, ngươi vì mê tiền đến quên cả Tổ Quốc! Ngươi không còn lương tri, lương tâm của con người! Yêu cầu tên Phước này bỏ ngay cái danh hiệu đại biểu cho dân tp Sài Gòn, nơi mà chúng tôi đây là dân cư ngụ từ hàng hơn nửa thế kỷ nay, suốt cả đời từ bé đến lớn. Chúng tôi không chấp nhận cho Hoàng Hữu Phứơc được mang danh là dân Saigon, dân VN, chứ đừng nói hắn là đại diện cho chúng tôi. 

Để kết luận, chúng tôi hoàn toàn đồng ý với đại biểu Dương Trung Quốc trong câu ông bảo rằng tên  Phước này đã mạo nhận là đại diện cho dân khi phát biểu bậy bạ tại QH, phủ nhận quyền biểu tình của dân, vì chẳng người dân nào cử hắn thay mặt, thậm chí còn muốn đưa hắn ra hài tội phản dân hại nước, bất trung bất hiếu! Cái tội nặng nề này của hắn, sẽ dành cho một cuộc phán xét khác của toàn dân, của lịch sử! Hãy đợi đấy!

SG ngày 22/11/2011 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo