Phượng yêu (Tập 6) - Dân Làm Báo

Phượng yêu (Tập 6)

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Cu Bí nổi thì đồng chí Ếch bị lặn. Đúng ra là được lặn. Từ ngày rộ lên phong trào “suy thoái đạo đức” đến nay, hàng triệu cà chua trứng thúi, gạch đá, kít kiếc, ẻ iếc, đái điếc đều trút lên đầu lên mặt cu Bí. Trong khi cu Bí độc quyền lãnh đủ mọi “hậu quả nghiêm trọng”, thì tía con nhà Phượng được nhờ không ai đụng đến, mặc sức mà “tái cơ cấu” cho phen này kinh tế VN bị “cấu” banh da nát thịt...

*

Phượng yêu của bác,

Phượng đừng ngạc nhiên rồi đâm ra “bức xúc” khi nhận được lời chúc mừng đầu năm hôm nay của bác nhé. “Ông này thật dzô dziên: cháu không chúc Tết bác mà bác lại đi chúc Tết cháu!” Phượng nghĩ như vậy “cũng đúng thôi”, nhưng đó là đúng với nền văn hóa Việt Nam cũ. Còn bây giờ nhân dân ta đang sống dưới nền văn hóa mới xã hội chủ nghĩa mà tía cháu đã có công bỏ học trốn nhà lúc 12 tuổi chui trốn nhủi vào rừng tràm U Minh để “tạo cơ hội” tiếp tay với bộ đội cu Hồ đoạt được chiến thắng dzẽ dzang 48 năm trước. Nền văn hóa cũ đã được “giải phóng” tức bị “Cách mạng” bắt trói giải đi phóng hỏa đốt sạch sành sanh bóng quân thù.

Văn hóa mới xhcn, như Phượng đã biết, nó nghịch đảo lại văn hóa VN đủ mọi mặt. Như đầy tớ nhân dân nhảy lên đầu chủ nhân dân ngồi; như con cái bắt cha mẹ mình quỳ xuống trước đình làng rồi tay dí mặt, miệng quát tháo “mày có biết tao đây là ai không?”; như “thằng trời đứng xuống một bên, để cho nông hội đứng lên làm trời”; như đủ thứ... từ sau ngày băng đảng cướp được chính quyền. Và mới đây nhất phát biểu của cu Bí Trọng về đạo đức xhcn. Đạo đức xhcn nó nghịch đảo với đạo đức tổ tiên nên cu ấy mới đay nghiến, miệt thị nhân dân “suy thoái đạo đức” khi họ, người trí thức thì đòi hỏi sửa đổi hiến pháp sao cho có tự do dân chủ, người nông dân thì biểu tình khiếu kiện vì nhà cửa đất đai bị “đầy tớ” chiếm đoạt.

Theo như lời cu Bí thì ngày nay tuyệt đại bộ phận nhân dân Việt Nam xấp xỉ 90 triệu người đều thuộc “bên” suy thoái đạo đức, thậm chí Hội đồng Giám mục Việt Nam, và các vị đứng đầu các tôn giáo khác cũng suy thoái đạo đức, đương nhiên là thứ đạo đức xhcn của cu Bí. Nhưng nhờ nhà đạo đức xhcn Cu Bí lên tiếng cảnh tỉnh thiên hạ “rõ ràng là suy thoái đạo đức chứ cái gì nữa” khiến cu ấy nổi tiếng như cồn.

Cu Bí nổi thì đồng chí Ếch bị lặn. Đúng ra là được lặn. Từ ngày rộ lên phong trào “suy thoái đạo đức” đến nay, hàng triệu cà chua trứng thúi, gạch đá, kít kiếc, ẻ iếc, đái điếc đều trút lên đầu lên mặt cu Bí. Trong khi cu Bí độc quyền lãnh đủ mọi “hậu quả nghiêm trọng”, thì tía con nhà Phượng được nhờ không ai đụng đến, mặc sức mà “tái cơ cấu” cho phen này kinh tế VN bị “cấu” banh da nát thịt.

Đó là lời chúc mừng đầu năm cho đồng chí Ba Ếch là tía Thanh Phượng.

Mặc dù kết quả sửa đổi Hiến Pháp theo mẫu mực “đạo đức” không suy thoái của cu Bí chưa biết “que sera, sera- whatever will be, will be” (biết ra sao ngày sau), vì trước mắt những nỗ lực phục hồi ” đạo đức” như của báo Đại Đoàn Kết do chú Đinh Đức Lập bị phản tác dụng, đúng như lời dạy của ông nội Lê Nin,”nhiệt tình cộng với ngu dốt là phá hoại”; chú Đinh Đức Lập đáng đem nọc ra mà đinh cho cho một trận, đập cho trăm đòn; như của BT. Thành ủy TP. HCM Lê Thanh Hải với quái chiêu đại bịp “ Phiếu lấy ý kiến nhân dân sửa hiến pháp” chưa gì đã bị Linh mục Lê Ngọc Thanh tức thời lột mặt nạ.

Nhưng trước mắt tía Ếch tạm thời thoát nạn.

Còn Thanh Phượng của bác thì, từ ngày tía bị các đồng chí trong BCT đứng đầu cu Bí đấu tố về tội “suy thoái đạo đức”, tiếp theo là công chúa Tô Linh Hương nhà chú Rứa thôi chức Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Vinaconex, con Phượng Xanh của bác trở thành cánh cụp cánh xòe, không tự do nhỡn nhơ thoải mái một cõi mây trời như trước nữa.

Điều này khiến cho bác buồn lo lâu nay, nhưng ngày đu năm Con Rắn, bác bỗng dưng muốn khóc vì có tin vui về Phượng yêu. Đó là tin Phượng đang “tung cách chim tìm về tổ ấm” trên đất Mỹ Cút mà thằng chồng và cả nhà chồng cút theo Mỹ trước khi tướng Dương Văn Minh “bàn giao” Miền Nam cho quân đi giải... của bên phe ông tía Xà Mâu.

Lần này Phượng không đáp xuống Washington DC, nhưng xuống Washington State. Bác nghe nói hai Washington này khác nhau. Nói theo cách gọi của chú Triết thì, như trời đất sinh ra, nước Mỹ có hai Washington (WA), một anh ở bên Đông, một anh ở bên Tây. Anh WA State đang ngủ thì anh WA DC thức; anh WA DC đã đi ngủ thì anh WA State vẫn đi cày, vì cách nhau 3 múi giờ. 

Tổ ấm của Thanh Phượng nghe đâu không phải cỡ biệt thự hay lâu đài, mà “hoành tráng” hơn nhiều. Đó là một khu siêu thị, tiếng Mỹ cút gọi là “Mo”, không phải mặt mo, nhưng là cái mo(the Mall). Nó tọa lạc trong thành phố Seattle, từng được một ông thi sĩ Việt gọi là “thành phố cao nguyên Tình Xanh”, vì nơi đây cây xanh bốn mùa, chim Phượng tha hồ mà hót, nhưng chắc là không dám “hót” cái giọng điệu theo “lệnh hỏa ốc” của tía mà Phượng từng hưởng ứng để thóa mạ bọn Dân Làm Báo... Mà biết đâu Thanh Phượng cũng đã suy thoái cái thứ đạo đức của cu Bí từ khuya nhưng lâu nay cứ làm bộ “em chả, em chả”.

Thế là đầu năm mới, cả hai tía con Ba Ếch đều đáng được bác "chúc mừng"



*

Bài đã đăng:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo