Cập nhật thông tin về Bùi Chát: tiếp tục bị triệu tập lên đồn CA - Dân Làm Báo

Cập nhật thông tin về Bùi Chát: tiếp tục bị triệu tập lên đồn CA

Dân Làm Báo - Sau khi bị bắt, khám xét chỗ ở, thẩm vấn, tạm thả, nhà thơ và cũng là sáng lập viên nhà xuất bản Giấy Vụn - anh Bùi Chát vẫn tiếp tục bị triệu tập đến đồn công an để "làm việc". Theo thông tin mới nhất mà Dân Làm Báo nhận đuợc thì anh Bùi Chát sẽ phải trình diện tại đồn công an vào 8 giờ sáng thứ Năm ngày 5 tháng 5, 2011.

Công an cũng cho biết nội dung làm việc là "theo nội dung biên bản vi phạm hành chánh 1/5/2011". Tuy nhiên, chắc chắn sẽ có những vấn đề liên quan đến việc nhà thơ / xuất bản Bùi Chát nhận giải thưởng Tự Do Xuất Bản năm 2001 của Hiệp Hội Tự Do Xuất Bản Quốc Tế (IPA) tại Buenos Aires, Argentina.

Bên cạnh Bùi Chát, công an cũng đã triệu tập nhà thơ Lý Đợi - đồng sáng lập viên nhà xuất bản Giấy Vụn lên đồn công an để làm việc vào ngày mai.

Cho đến bây giờ công an cũng vẫn tịch thu và không trả lại kỷ niệm chương và giấy chứng nhận giải thưởng Tự Do Xuất Bản của IPA. Bên cạnh đó công an cũng đang giữ laptop làm việc và tự điển điện tử của anh Bùi Chát.

Việc Công An bắt người, thả người nhưng sau đó vẫn tiếp tục triệu tập lên đồn công an chứng tỏ rằng việc trả tự do cho Bùi Chát chỉ là biện pháp tạm thời nhằm xoa dịu những phản ứng mạnh mẽ từ IPA và cộng đồng quốc tế vừa ngay khi nghe tin người nhận giải thưởng Tự Do Xuất Bản bị bắt khi vừa đặt chân xuống phi trường Tân Sơn Nhất.

Ông Bjorn Smith-Simonsen, Chủ tịch Ủy ban Tự do Xuất bản của IPA đã hiểu rõ những hành xử của công an nên đã tuyên bố sau khi nhận được tin Bùi Chát được tạm thả: "IPA hoan nghênh việc trả tự do tạm thời cho Bùi Chát, nhưng vẫn còn lo lắng khi anh vẫn đang bị thẩm vấn bởi công an và luật pháp Việt Nam về mặt lý thuyết lại được quyền giam giữ ông cho đến 12 tháng trước khi khởi tố. Do đó chúng tôi kêu gọi chính quyền Việt Nam phải thả ông vĩnh viễn. Kỷ niệm chương và chứng nhận giải thưởng cũng phải trả lại cho ông ấy. "

Dân Làm Báo sẽ tiếp tục cập nhật tình hình của Bùi Chát và Lý Đợi cũng như những phản ứng từ IPA và cộng đồng quốc tế.

Dân Làm Báo

http://danlambao.com/
http://danlambaovn.blogspot.com/
http://danbaovn.blogspot.com/

Bộ trưởng Văn hóa Hernán Lombardi, Chủ tịch IPA - YoungSuk "Y.S." Chi, Thị trưởng Mauricio Marci, Bùi Chát, José Claudio Escribano (danlambao)

Bài liên quan đã đăng:

Bùi Chát - Giấy Vụn và Tự Do Xuất Bản

Nhà thơ Bùi Chát bị bắt khi vừa trở về Việt Nam

Hiệp Hội Xuất Bản Quốc Tế (IPA) lên án việc bắt giữ Bùi Chát

IPA thông báo đến Uỷ Hội Nhân Quyền Asean về việc VN vi phạm quyền tự do xuất bản

Hiệp Hội Xuất Bản Na Uy vận động Bộ Ngoại Giao can thiệp cho Bùi Chát

Cập nhật : Bùi Chát được "tạm thả"

Thông Cáo Báo Chí của Hiệp Hội Xuất Bản Quốc Tế (IPA) - Cuộc tranh đấu vẫn tiếp diễn

Kháng thư phản đối hành động đe dọa, sách nhiễu và xâm phạm quyền Tự do Ngôn luận của Văn nghệ sỹ và Trí thức Việt Nam



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo