"Lịch sử" tư tưởng Hồ Chí Minh

Hàn Lệ Nhân (danlambao) - Theo chân và thánh hoá một lãnh tụ vĩ đại cỡ cụ Hồ Chí Minh suốt thời gian tròm trèm nửa thế kỷ mà mãi đến 23 năm sau ngày "Người" qua đời (1969) người ta mới rục rịch phát giác ra rằng "Bác vô vàn kính yêu" của người ta có... Tư Tưởng! Quả là chuyện khó tin nhưng hoàn toàn có thật, rất xứng đáng được đưa vào chương trình Chuyện Lạ Việt Nam XHCN!...

Cho tới tháng Tư 2007, Việt Nam dưới sự lãnh đạo ưu việt của ĐCSVN quang vinh có tổng cộng bốn bản Hiến Pháp: 1946, 1959, 1980 và 1992. 

Hiến Pháp VNDCCH-1946 được sửa đổi lần thứ nhất vào năm 1959, tại sao ? 

Trước thành tựu to lớn trong chính sách Cải Cách Ruộng Đất quá ghê rợn khiến toàn Miền Bắc sôi sục vùng lên, Chủ tịch Hồ Chí Minh bèn buộc lòng đẩy TBT kiêm trưởng ban CCRĐ Trung ương là ông Trường Chinh Đặng Xuân Khu ra làm bia "hy sinh". Ông Trường Chinh bị cách chức nhưng được "hạ cánh an toàn". (Hai năm sau [1958], ông Trường Chinh trở lại làm phó thủ tướng, chủ tịch Uỷ Ban Thường Vụ Quốc Hội [1960-1981]… rồi Tổng Bí Thư lần thứ nhì, kế vị ông Lê Duẩn qua đời năm 1986). Ông Hồ Chí Minh sụt sùi, nghẹn ngào rơi lệ đọc diễn văn thú nhận "sai lầm", "xin lỗi" nhân dân Miền Bắc, hứa "sửa sai" và cho "sửa đổi" Hiến Pháp hầu xoa dịu quốc dân. 

Hiến Pháp VNDCCH / CHXHCNVN-1959 được sửa đổi vào năm 1980, tại sao ? 

Năm 1979, trong lúc CSVN đánh chiếm xứ Miên Cộng ở phía Nam (1979-1989) thì ở phía Bắc, Tàu Cộng đưa quân qua "dạy cho Việt Cộng" bài học thứ nhất, do đó "tình hữu nghị Việt-Trung đời đời bất diệt" đã được hiến định thành bản kết án "bọn bá quyền Trung Quốc và bè lũ tay sai của chúng ở Kampuchia". Thực chất của việc sửa đổi Hiến Pháp lần nầy là phe thân Nga thanh trừng phe thân Tàu trong nội bộ ĐCSVN, đồng thời vừa ve vuốt dân chúng bằng hàng loạt mỹ từ như Dân Chủ, Tự Do… nhưng chưa bao giờ được áp dụng. 

Hiến Pháp CHXHCNVN-1980 được sửa đổi vào năm 1992, tại sao ? 

Điều 38, bản Hiến Pháp-1980 ghi: "Chủ nghĩa Mác - Lênin là hệ tư tưởng chỉ đạo sự phát triển của xã hội Việt Nam"

Cuối năm 1991, chế độ CS muôn năm sụp đổ (chỉ sau 74 năm hiện hữu) và trong khi Liên Bang Xô Viết rã thành 12 mảnh, thì ở Tây Âu 12 mảnh khác hợp lại thành một. Sự phá sản toàn diện của XHCN tại Nga và Đông Âu là nhát Búa-Liềm chí mạng đối với ĐCSVN "bách chiến bách thắng", nhất là trên phương diện "tư tưởng chỉ đạo". Ngày Chết của cơ sở tư tưởng chỉ đạo Marx-Lênin tại thành trì Liên Xô vĩ đại lại là ngày Nghén của Tư Tưởng Hồ Chí Minh khởi từ bản Hiến Pháp CHXHCNVN-1992, được thông qua "để đáp ứng yêu cầu của tình hình và nhiệm vụ mới". 

Năm chữ Tư Tưởng Hồ Chí Minh không hề có trong ba bản Hiến Pháp 1946, 1959 và 1980

Tư Tưởng Hồ Chí Minh 

Câu rằng "dưới ánh sáng (đã lịm) của chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng (mới ló) Hồ Chí Minh, thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước (ngụ ý trụ giữ chế độ) trong thời kỳ quá độ (ngụ ý thời kỳ khủng hoảng toàn diện) lên chủ nghĩa xã hội (ngụ ý chủ nghĩa tư bản với ngụy danh Kinh tế thị trường định hướng XHCN); 

Câu rằng "lấy tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng và kim chỉ nam trong hành động" chỉ xuất hiện từ 1992: "Lịch sử" Tư Tưởng Hồ Chí Minh thực sự được bắt đầu như thế. Nhưng TTHCM là gì? Các cán bộ lý luận chính trị mọi cấp được chỉ thị phải ráo riết động não, vận dụng mọi cách, cấp bách "sáng tạo" ra bằng được "nội dung" cho cái tựa TTHCM, trong cơn đại địa chấn tư duy đang lao thẳng vào Ba Đình. 

Trong Tạp chí Cộng Sản số 435 (03/1992) có bài "Để tư tưởng Hồ Chí Minh trở thành kim chỉ nam cho hành động", ký tên Song Thành, có nội dung cực kỳ "lúng túng, gượng gạo". Lúng túng là phải, gượng gạo cũng đúng thôi, vì "khó quá", vì từ hồi cậu Nguyễn Tất Thành ra đi "tìm đường cứu nước" biến thành Chủ tịch Hồ Chí Minh, cho đến ngày chấm hết của chủ nghĩa Marx-Lênin ở Liên Xô, cả thế giới và ở Việt Nam nói riêng, có ai nghe nói tới cái gọi là Tư Tưởng Hồ Chí Minh bao giờ? 

Cán bộ Song Thành lý giải "cũng như mọi sự vật mới ra đời, Tư Tưởng Hồ Chí Minh không phải ngay từ đầu đã được thừa nhận và khẳng định". Lời của tác giả Song Thành hoàn toàn hợp lý, hợp lẽ. Đúng vậy, chủ nghĩa Marx đã phải trần thân kinh qua nhiều biến thiên chính trị, kinh tế, xã hội… trên thế giới mới được "thừa nhận, khẳng định" và áp dụng tại Nga năm 1917, nghĩa là 34 năm sau khi Karl Marx qua đời (năm 1883). Có điều, chủ nghĩa Marx có cuốn Tư Bản Luận (Das Kapital / Le Capital) làm nền tư tưởng cho phong trào Cộng Sản quốc tế, còn Tư Tưởng Hồ Chí Minh dựa vào trước tác, bút tích nào của nhân vật có tên họ khai sinh là Nguyễn Sinh Cung / Nguyễn Tất Thành? 

Tôi đã rà đọc đâu mươi lần Hồ Chí Minh Toàn Tập và riêng bản thân tôi nhận thấy phần "sâu sắc" hầu hết nằm trong những bài huấn thị, diễn văn, những lời kêu gọi thông thường, chấm phá cơ man trích đoạn, vay ý mượn tứ của người khác nhưng triền miên lơ đãng quên ghi xuất xứ. Chẳng lẽ Tư Tưởng Hồ Chí Minh đã, đang và sẽ được rút ra từ ruột Nhật Ký Trong Tù, Thơ Chúc Tết… hoặc từ Vừa Đi Đường Vừa Kể… , Những Mẩu Chuyện Về Đời Hoạt Động của Hồ Chủ Tịch mà tôi u mê không thấy ? Còn nếu "tinh thần tự lực, tự cường" là "cốt lõi của Tư Tưởng Hồ Chí Minh" như lời ông Trần Đình Hoan (Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) trả lời báo VietNamNet-21/05/2003, thì tội nghiệp cho hai chữ Tư Tưởng dăm phần, tủi cho Tư Tưởng Marx bội phần, nhưng bù lại con Rồng, cháu Tiên càng vững tin, hãnh diện và bái phục tinh thần tự lực, tự cường từ ngàn xưa của hai Bà Trưng, một Bà Triệu...! 

Lâu ni tôi thường xuyên "tham quan" các trang Web chính thống của ĐCSVN để tiếp tục theo dõi họ phù phép biến tu hú ra phượng hoàng, để rình xem họ kiên trì mày mò xác lập Tư Tưởng Hồ Chí Minh ra sao, tới đâu rồi nhưng cá nhân tôi vẫn không "cầu thị" được gì ngoài nỗi chua xót rằng họ, ĐCSVN, vẫn trường kỳ khinh nhờn trình độ dân trí của con dân nước Việt vốn đã có bề dày "mấy nghìn năm lịch sử" và năm chữ Tư Tưởng Hồ Chí Minh huyễn hoặc được lòng vòng lòng thòng bằng ê hề vải vụn bấu víu từ áo Marx-Lê-Mao, Stalin… và u ê "công dân giáo dục", "đạo lý làm người" nồng mùi… Nho Giáo cấp phổ thông, có thể tóm gọn nhưng không sợ thiếu trong tám chữ Cần Kiệm Liêm Chính Chí Công Vô Tư, mà đặc biệt trong hiện tình đất nước, vẫn chỉ có giá trị trên giấy ấy vì có "học mà không hành" nên "càng học tập càng tăm tối" (Phạm Trần). Tuy nhiên, TTHCM, theo họ, "có hạn chế" song nhất định "không có sai lầm" ! Nhưng, một cách cụ thể - dù tương đối - TTHCM đích thị là gì thì chưa thấy ai "tinh lọc", "hệ thống hoá" để nó "sải bước cùng thời đại". Chẳng biết rồi đây phải truy tìm tận cõi nào khác. 

Như vậy: 

• Phải chăng ở đây sự kiên định còn có dáng dấp của các nhà nho e ngại đụng chạm đến những tín điều đã (lỡ) dấn thân phụng sự và có thể là những lợi ích nhất thời (?)..." (Dương Trung Quốc, TTK Hội Khoa Học Lịch Sử VN, Đại biểu Quốc Hội-XI CHXHCNVN: Đóng góp ý kiến văn kiện ĐH-X, 12/05/2005). 

• Phải chăng đây chỉ là một cách dễ dãi để che giấu thất bại về tư tưởng, che giấu một sự bất lực trong tư duy: dùng những tên tuổi gắn liền với nhiều thắng lợi lịch sử để… đi ngược lại con đường những người ấy đã vạch ra ? 

• Phải chăng tư tưởng Mác-Lênin không những không có khả năng ngăn chận những sai lầm, thất bại của những đảng cộng sản cầm quyền, nó còn không có khả năng rút kinh nghiệm, phân tích, vạch ra những nguyên nhân thất bại, vạch ra đường lối mới để tiếp tục tiến lên chủ nghĩa xã hội, nên phải thêm vào đó Một cái Tên để khơi ý !"] (Phạm Huy Đường: đọc sách Tư Tưởng HCM và Con Đường Cách Mạng VN, Đại Tướng Võ Nguyên Giáp chủ biên, nxb Chính Trị Quốc Gia, HN 2000). 

Theo chân và thánh hoá một lãnh tụ vĩ đại cỡ cụ Hồ Chí Minh suốt thời gian tròm trèm nửa thế kỷ mà mãi đến 23 năm sau ngày "Người" qua đời (1969) người ta mới rục rịch phát giác ra rằng "Bác vô vàn kính yêu" của người ta có... Tư Tưởng! Quả là chuyện khó tin nhưng hoàn toàn có thật, rất xứng đáng được đưa vào chương trình Chuyện Lạ Việt Nam XHCN! 




Ghi chú: 

Tài liệu tham khảo chính: 

- Hoàng Lê Khổng Doãn Hợi, Chủ nghĩa Mao không có Mao. Nxb Thông Tin Lý Luận, HN 1982. 
- Hồ Chí Minh Toàn Tập. Nxb Sự Thật, HN 1978. 
- Nguyễn Hữu Nghĩa, Dọn Đường Về Nước. Nxb Làng Văn, Canada 1992 
- Bốn bản Hiến Pháp của VNDCCH / CHXHCNVN

66 Nhận xét

  1. Ông Hồ có nhiều chuyện lạ lắm nào là chết ngày 2/9/1969,đã có vợ,có tác phẩm người vừa đi đường vừa kể chuyện....

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Tu tuong hcm: Tuyet doi nghe loi tau khua.lúc 04:05 14 tháng 10, 2011

    Tu tuong hcm la theo loi day cua tau khua. Don gian chi co the.
    Khong nghe loi tau khua thi bi tat vao mat (lan 1: 1979).

    Trả lờiXóa
  4. Tư tưởng lớn nhất của người chứ không phải ngợm là "vừa đi vưa kể chuyện" một tác phẩm có một không hai trên thế giới để tự đánh bóng người chứ không phải ngợm

    Trả lờiXóa
  5. Khi mà Đại hội TW đảng vửa rồi người ta đã vứt hình 3 ông tây râu xồm tức là chính thức tuyên bố không thừa nhận cái Học thuyết Mark-Le về CNXH (Chỉ có điều nó chưa được công bố công khai thôi). Lý do đơn giản là không có một ông nào trong Ban tư tưởng VHTW có thể giải thích được CNXH là gì (TBT đảng thì lại càng mù tịt) khi bị chất vấn. Có nghĩa là cho dù từ xưa đến nay chẳng có ai nào hiểu nó là cái gì nhưng vẫn hô hào học tập làm theo (làm theo cái gì chẳng ai biết) nên mò mẫm mãi không ra, không xây được một thiên đường cộng sản
    Với đảng cộng sản thì không thể không có một kim chỉ đường nên có lẽ từ nay sẽ dùng tư tưởng của bác vô vàn kính yêu làm tư tưởng chủ đạo. Nó đơn giản và gói gọn trong 8 chữ: CẦN KIỆM LIÊM CHÍNH, CHÍ CÔNG VÔ TƯ không hề dài dòng để mệt óc suy nghĩ và cũng dễ học thuốc lòng (Ai đó đã phân tích nó thiếu một chữ SỈ nhưng với đảng thì có đâu mà cần). Bây giờ nếu ai chất vấn cũng có thể giải thích dễ dàng. Chỉ có điều nói để đó chứ làm thì khó quá
    Còn cái gọi là ĐỘC LẬP TỰ CƯỜNG trong thế giới mở như hiện nay (trong khi đảng chuyên một nghề xách bị đi ăn mày trên toàn thế giới) thì chắc đảng chả dại gì lấy làm tư tưởng chủ đạo rồi vì nó còn khó hơn gấp vạn lần

    Trả lờiXóa
  6. Hoan hô công trình nghiên cứu vô cùng giá trị của ông Vũ Thế Phan. Tuy ngắn gọn nhưng chắt lọc được một cách súc tích và dễ hiểu cho mọi người dân quan tâm đến dân chủ cho nước nhà. Có những bài tác phẩm phân tích đơn giản nhưng rõ nghĩa như vậy, nhận thức của đồng bào sẽ thay đổi tích cực. Và không còn mơ hồ về những trò mị dân núp dưới ngọn cờ chủ nghĩa xã hội.
    Xin tặng tác giả những lời khen tặng đẹp đẽ nhất.

    Trả lờiXóa
  7. Để nghiên cứu, phân tích một chủ thuyết, một tư tưởng nào đó chỉ ra được đúng sai của nó, với những trí thức, người có trình độ cũng không phải là chuyện dễ. Trong khi lãnh đạo của VN hiện nay nói và hiểu theo đúng nghĩa đen hầu hết toàn là loại vô học. Đã không hiểu thì tất nhiên không thể thực hiện và khi làm sẽ chỉ thêm rách việc

    Nhìn lại thực tế một cách khách quan ngay từ thời Phong kiến bị cho là lạc hậu, quan lại VN muốn được bổ nhiệm cũng phải thông qua việc đào tạo bài bản. Chính vì vậy mà những tên tuổi lớn trong hàng ngủ quan lại ấy mới có thể xuất hiện mà ngày nay người ta vẫn còn nhắc tới

    Ở những nước dân chủ, ngay công chức từ cơ sở cũng được trang bị kiến thức bài bản. Quá trình muốn trở thành một lãnh đạo, họ không chỉ đã được trang bị kiến thức đầy đủ mà còn phải thể hiện được tài đức của mình trong công việc để cử tri tín nhiệm bầu lên. Thông qua dân chủ trong bầu cử đã chắt lọc ra nhân tài thực sự để làm lãnh đạo. Điều này góp phần không nhỏ vào thành công trong việc đưa đất nước phát triển tiến bộ

    Ở VN ta trong hàng ngũ lãnh đạo chủ chốt không chỉ xuất phát từ thành phần vô học, thiếu giáo dục mà quá trình leo lên được ghế lãnh đạo không phải do nhân dân tín nhiệm bầu ra. Đó là một quá trình dẫm đạp lên nhau, phải luồn cúi nịnh bợ để ngoi lên. Quá trình đó đã loại bỏ nốt những phẩm chất tốt đẹp (nếu có) còn sót lại trong con người họ, biến lãnh đạo thành những kẻ mưu mô thủ đoạn hơn người, cực kỳ nham hiểm (không như vậy thì không thể ngoi lên cạnh tranh với đối thủ khác)

    Vì vậy đừng ngạc nhiên vì sao một nhà nước độc tài như ở VN, lãnh đạo là những con thú khát máu đồng loại. Chúng chỉ có một tư tưởng duy nhất là ÍCH KỶ CÁ NHÂN, THAM LAM VÔ ĐỘ

    Trả lờiXóa
  8. Rất mong mau mau đến ngày tượng bác Hồ bị giựt sập như tượng Lê Nin ở nước Nga.

    Trả lờiXóa
  9. người yêu nước cùng khổlúc 06:04 14 tháng 10, 2011

    Hồ Chí Minh làm gì mà có tư tưởng. Có lần, phóng viên ngoại quốc hỏi Ông ta có tư tưởng HCM không thì Ông nhe răng ra cười: " Tôi làm gì mà có tư tưởng!" Có chăng đi nữa là nhưng tư-tưởng lớn như Lenine, Mark,..hay Khổng Tử ..thì có ,..nếu có chăng đi nữa là cái tư tưởng "bán-nước, hại dân và đem tư tưởng Cộng Sản vào nhuộm đỏ cả mấy thế hệ ở VN.

    Trả lờiXóa
  10. Cuop, cuop,.....va cuoplúc 06:09 14 tháng 10, 2011

    Tu tuong hcm nhan danta tham nhuan het roi.
    Thu nhat la cai cach ruong dat. cuop tai san, pha nat le giao VN
    Thu hai la doi tien (nhieu lan). Cuop trang tron cua nhan dan.
    Thu ba la danh tu san mai ban. cuop trang tron (dang mai ban chua thay noi gi)

    Trả lờiXóa
  11. Hau qua cua tu tuong hcmlúc 06:12 14 tháng 10, 2011

    Sau ki duoc "giai phong" khoi giau sang ca mien nam lam vao canh doi, ngheo. Dang giai thich la hau qua cua My, Nguy de lai. ??? Khong hieu noi, nhin ra mien bac xhcn con ngheo hon nua hau qua cua tu tuong hcm.

    Trả lờiXóa
  12. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  13. @Nặc danh says:
    05:54 Ngày 14 tháng 10 năm 2011
    Rất mong mau mau đến ngày tượng bác Hồ bị giựt sập như tượng Lê Nin ở nước Nga.
    Ông mong tượng thần tượng dỏm mau mau bị giựt sập thì cớ gì ông phải gọi bác và viết hoa cái tên???????????????

    Trả lờiXóa
  14. Ai bảo Bác Hồ không tư tưởng
    Là bảo Bác không vợ mà thôi
    Ranh ma , ai còn màng tư tưởng
    Bác chỉ giấu đi tự sướng của mình .

    Trả lờiXóa
  15. trong lúc tư tưởng mac-lenin dãy chết tại quê hương của nó thì người ta cần phải có một cái phao để ôm.
    rồi thì tthcm củng chết như mac-lenin mà thôi.vì tư tưởng này:
    1 giết hết những kẻ địa chủ năm 1954
    2 tich thu hết tài sản của những kẻ giàu có năm 1975.
    3 giáo dục đi tơi một sư suy đồi. thậm chí ngay cả cách xưng hô trong họ hàng, ai là cậu, ai là chú bọn trẻ ngày nay còn không biết thì nói chi tới những việc lớn chẳng hạn như điểm 0 của môn lich sử

    Trả lờiXóa
  16. ĐỌC LỘN RỒI.

    TTHCM gói gọn trong 8 chử : VÔ TƯ CẦN KIỆM LIẾM CÔNG CHÍNH CHÍ.

    Theo tớ có nghĩa là: vô tư tiết kiệm, ăn cắp của công là ý chính.
    lời bác dạy rồi nên phải làm theo thôi,cho nên thằng lên sau mới bày ra cái trò kê khai tài sản,để xem thằng nào ăn nhiều thằng nào ăn ít mới biết đường mà ăn cho bằng hoặc hơn nó chứ.
    Phải không các bác..........

    Trả lờiXóa
  17. Hữu xạ tự nhiên hương. Còn thứ mà nhồi nhét bắt người ta làm theo và bị ép buộc chắc chắn là thúi như phân rồi. Chỉ tội cho lớp trẻ ngu muội không nhận ra thôi.

    Trả lờiXóa
  18. ông Trường Chinh trở lại làm phó thủ tướng, chủ tịch Uỷ Ban Thường Vụ Quốc Hội [1960-1981]… rồi Tổng Bí Thư lần thứ nhì, kế vị ông Lê Duẩn qua đời năm 1986).
    Đoạn trên có nhầm không, thế ông Nguyễn Văn Linh về quê nuôi con... H5N1 à?

    Trả lờiXóa
  19. Cho dù Bác Hồ là nhân vật tất yếu của lịch sử đi nữa, ta cũng không thể phủ nhận công lao của người ...

    Trả lờiXóa
  20. TTHCM và Triết học Mac-Lenin: 2 môn học chán nhất trong tất cả các môn học ở giảng đường đại học. Ai không tin xin mời cứ làm 1 cuộc khảo sát ở các trường đại học thì sẽ rõ. Tôi không hiểu vì sao lại cứ phải nhồi nhét mớ hổ lốn đó vào đầu sinh viên để làm gì khi mà chính các sinh viên luôn thừa nhận chẳng bao giờ để tâm đến nó, và cho dù có thi xong thì cũng chẳng nhớ mình đã viết gì, học gì.

    Trả lờiXóa
  21. HCM làm gì có tư tưởng gì đâu mà học, tư tưởng bán nước thì có

    Trả lờiXóa
  22. Tư tưởng Hồ chí Minh là bà lão soi mình trong gương

    học tập Tư tưởng Hồ chí Minh là cuộc hải trình không hải bàn

    Quán triệt Tư tưởng Hồ chí Minh là đạp lên đầu dân giành quyền lãnh đạo bán nước

    Trả lờiXóa
  23. Dân đen says:
    08:28 Ngày 14 tháng 10 năm 2011
    "Cho dù Bác Hồ là nhân vật tất yếu của lịch sử đi nữa, ta cũng không thể phủ nhận công lao của người ..."
    Nếu "ta" là người "tàu" thì câu trên đúng, công lao của hcm là làm cho nưóc tầu mở rộng xuống miền nam.

    Trả lờiXóa
  24. Đảng hết lấy tư tưởng Mao xếnh xáng làm kim chỉ nam thì ráng moi coi ông Hồ có cái gì, ko có thì cố mà "nặn" cho ra cái gọi là tư tưởng, "nặn" mãi thấy cũng chả tới đâu nên thầy trò bèn "đêm không ăn, ngày không ngủ" để Ôh lá la! đã có cái "đạo đức HCM", trời ơi mà sao người dân moi mãi thấy ko thấy cái gì là có đạo đức hết mà chỉ thấy mấy cái động trời như: bán đứng cụ Phan Bội Châu cho mật thám Pháp lấy 10k quan Pháp, cũng bài bán đó xách ra áp dụng với Ông Nguyễn Thái Học vì thế Ông NTH ngậm ngùi lên đoạn đầu đài cùng 12đ/c, rồi nào là chôm cuốn Ngục trung nhật ký của ai đó ở tù làm của mình, rồi thì là phát minh ra cuốn "Những mẩu chuyện về đời hoạt động của HCM", rồi cho đấu tố, chém hết cái đám nhà giàu "trí phú địa hào, đào tận gốc, trốc tận rễ", với đàn bà thì đụng đâu thì "bồi dưỡng chính trị" đó, ra hàng lô hàng lốc mấy thằng cs con mà nó ko biết cha nó là ai. Hic còn nhiều lắm kể hoài chắc ko đủ chỗ để chứa cái còm này nên thôi, bà con moi tiếp coi để tìm cho ra cái "đạo đức HCM" để mà học tập chứ chẳng lẻ đi ra đi vào nhìn có 1 cái mặt từ mấy chục năm về trước cũng chán!
    Rồi ko biết cái đàng quái thai này móc cái gì từ ông Hồ nữa đây ta. Theo quan điểm của Đông phương thì người chết phải mồ yên mả đẹp mới gọi là tốt, đằng này cái mả thì có đẹp vì nó móc túi của dân quá xá trời nhưng đâu có yên vì tháng nào cũng bị móc lên móc xuống cho bàn dân thiên hạ "chiêm ngưỡng", cái xác thì tanh bành ruột gan phèo phổi nấu lẩu từ đâu, giờ còn cái xác khô (hay Silicon ta). Hiện nay các bạn để ý coi có tay nguyên thủ quốc gia nào thèm vô cái "mả Ba Đình" để "chiêm ngưỡng" cái bọc silicon ko nhất là bà Merkel vừa rồi đó.
    Dẹp hết đi cho dân chúng nhờ, càng để càng thấy hổ thẹn với thế giới. Vua chúa mới gọi là Lăng, còn ông Hồ có phải là vua ko mà gọi là "Lăng"?
    Chết mà ko được yên thì dân ta gọi là gì? mấy bà già trầu ngồi ngỏm ngoẻm nhai trầu, nhổ cái toẹt vô cái ống nhổ, xỉa cục thuốc cái xoẹt chép miệng nói: tội nghiệp ông già quá, chết mà ko yên nữa!

    Trả lờiXóa
  25. Thời nay ,ai cũng khẳng định là :KHÔNG CÓ MA !nhưng thực tế ,trong thâm tâm :AI CŨNG SỢ MA !Vì sao vậy ?? Đó có phải là kết quả của sự tuyên truyền dai dẳng !!!

    Trả lờiXóa
  26. Xin mời các bạn trong thôn bấm vào link dưới đây sẽ thấy lời thú tội của hcm trước nhân dân....trong di chúc đã bị bọn đàn em đục bỏ....

    http://luongtamconggiao.wordpress.com/2011/10/12/m%E1%BB%99t-cach-ly-gi%E1%BA%A3i-v%E1%BB%81-chuy%E1%BB%87n-h%E1%BB%93-chi-minh-m%E1%BA%A5t-quy%E1%BB%81n-l%E1%BB%B1c-trong-nh%E1%BB%AFng-nam-cu%E1%BB%91i-d%E1%BB%9Di-bi-%E1%BA%A9n-chung-quanh-chuy/

    Trả lờiXóa
  27. Cutrang says:
    07:23 Ngày 14 tháng 10 năm 2011

    @Nặc danh says:
    05:54 Ngày 14 tháng 10 năm 2011
    [“Rất mong mau mau đến ngày tượng bác Hồ bị giựt sập như tượng Lê Nin ở nước Nga.”]

    - Ông mong tượng thần tượng dỏm mau mau bị giựt sập thì cớ gì ông phải gọi bác và viết hoa cái tên???????????????

    Kiến nghị:

    Chớ nên triệt tiêu tất tần tật Bộ sưu tầm tượng HCM: Chí ít cũng phải để dành bức trong chùa Đại Nam Quốc Tự (Bình Dương) cho Bảo Tàng Liệt Sỉ của Phương trượng Vũ Thế Phan. Làm ơn, em xin.

    Trả lờiXóa
  28. Tư tưởng Hồ Chí Minh thế nào mà nó đẩy đất nước đến thảm họa như hôm nay?

    Trả lờiXóa
  29. Bây giờ đảng cs VN hết đường tuyên truyền nên lấy hình ảnh ông Hồ , tô phếch thành ông thánh tạo thành huyền thoại HCM ...đễ ngày đêm ra rã tuyên truyền cho lớp trẻ cùng trong đảng phải nghe theo ...và ca tụng như đạo giáo tụng kinh...lâu ngày sẽ bị nhiễm và thành quen và bị mê hoặc một cách ảo tưởng ...khi không có ai phản biện ngược chiều chỉ ra cái không có thật, thì VN sẽ lâm vào nạn mê tín chính trị do các con tin chính trị bị thao túng một cách triệt đễ ...

    Trả lờiXóa
  30. dan ngu va tu tuong hcm cap bai trunglúc 11:12 14 tháng 10, 2011

    Tu tuong hcm la dan cang ngu cang de du. dang om chan de quoc tau khua de song con nen ban ti dat, bien, dao nham nho gi. Dan ngu nao co biet.

    Trả lờiXóa
  31. ...nạn mê tín chính trị do các con tin chính trị bị thao túng một cách triệt đễ...(hết trích, nặc danh 10:50)
    Cái khái niệm này hay . Đúng là mê tín chính trị.
    Không tin nó , không thích nó ,nhưng vẫn sợ nó , nên kiêng cho nó lành .

    Trả lờiXóa
  32. Hôm vừa rồi ngồi uống bia, nhân cái loa phường phát bài hát có câu:"...vì thương dân nên bác...", một bác đảng viên nói rằng :" Xa gia đình quê hương mấy chục năm, khi về đường đường là chủ tịch nước, vậy mà không về thăm quê,thăm bà chị (Nguyễn Thị Thanh). Bà chị phải thân chinh ra Hà nội thăm em nhưng em không gặp chị chỉ do "quá bận việc nước". Ngay cả chị mình mà không nhớ, không thương thì làm sao mà thương dân ?" Thật là chí lý.

    Trả lờiXóa
  33. Người tính không bằng trời tính,cứ tham quyền cố vị đi,cứ đàn áp nhân dân xuống đường chống Tàu cộng,cứ tham ô cướp bóc đất đai của dân nghèo đi ,tưởng rằng chả ai dám làm gì cả .Rồi một ngày trời long đất lở ,chả còn gì cả,tài sản ,tiền bạc ,nhà ở ,nhà thờ ,lấy của tham ô xây dựng củng đổ sập theo mây khói .Tính mạng cha ,con dòng họ thế nào hãy nhìn sang Irac, Lybia vv và vv...Lúc đó than trời ,trách đất cũng muộn rồi .Xả hội VN nhất định sẽ thay đổi ,dù có ai đó níu kéo muốn giử lại.

    Trả lờiXóa
  34. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  35. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  36. chuan bi hoc tu tuong,ho cam dao di la vua.haaaaaaaaaaaaaaaaaaa

    Trả lờiXóa
  37. "Hôm vừa rồi ngồi uống bia, nhân cái loa phường phát bài hát có câu:"...vì thương dân nên bác...", một bác đảng viên nói rằng :" Xa gia đình quê hương mấy chục năm, khi về đường đường là chủ tịch nước, vậy mà không về thăm quê,thăm bà chị (Nguyễn Thị Thanh). Bà chị phải thân chinh ra Hà nội thăm em nhưng em không gặp chị chỉ do "quá bận việc nước". Ngay cả chị mình mà không nhớ, không thương thì làm sao mà thương dân ?" Thật là chí lý." Trích

    Chị mà không gặp thì chỉ có 2 trạng thái:
    1/ Không muốn gặp: vậy Hồ là thằng trời ơi, vô tình vô nghĩa.
    2/ Không dám gặp: Vậy là có khuất tất. Phải chăng là Hồ giả????

    Trả lờiXóa
  38. tthcm la cai gi yeu cac nha su hoc noi .phan huy le,duong trung quoc.pham sanh le van lang.lehien duc,pham toan.tran phuong.nguyen thuong long.pham xuan nguyen.tran manh hai,do xuan tho.tuong lai.jue chi.dang xuan ky. pham thi hoai to hai hasi phu nguyen dang hung, ngo bao chau vudong ha trinh vien phuong van van co phai tthcm la an cap vat la lua doi la noi loa la ban nuoc la my dan la doi bo.ladoc ac

    Trả lờiXóa
  39. Tu tuong HCM la:
    - Cuop cua nguoi giau chia cho nguoi ngheo(cai cach ruong dat)
    - Dan ap va giet nguoi ko thuong tiec( Tri, phu, dia hao,dao tan goc choc tan re)
    - Cai tao cong thuong mien Bac kham xet bat bo tu nhung nguoi co tien co cua ma ho lam ra tu mo hoi nuoc mat,ngan song cam cho lam cho dan ta kho so suot 20 nam.
    - Pha dinh pha chua,dan ap ton giao va ky thi nhung nguoi co dao khong phai la nguoi kinh. Con em nhung nguoi dia chu,nhung nguoi rs di nam 1954 bi chinh quyen phan biet va doi xu tan nhan khong cho hoc hanh va bao vay kinh te.
    - Danh tu ban mien Nam cuop nha may tai san, bat ho di cai tao va khong xu dung ho,day ho vao tham canh khong co con duong song buoc ho phai tron ra nuoc ngoai tim ke sinh nhai nho noi dat khach.Sau do lai khoac len minh ho mot toi moi la phan boi to quoc.
    - Den nam 1995 khi My xoa cam van va binh thuong hoa voi Viet Nam. Quan chuc cong san di ra nuoc ngoai thay Viet kieu giau co sung suong thi uon luoi noi ninh Viet kieu va van dong ho dem von ve xay dung que huong va khoac cho ho cai tien my mieu moi la "Viet kieu yeu nuoc", that la doi trang thay den qua nhanh, qua gia doi va sao quyet.

    Trả lờiXóa
  40. HCM LÀM GÌ CÓ TƯ TƯỞNG!chẳng qua bị bọn bậu sậu nó dựng nên để giữ quyền với lợi. dân ai tin HCM ngoài mấy cháu học tiểu học, các cụ có lương hưu và những đảng viên mù, lúc nào cũng xoen xoét:tin tưởng tuyệt đối vào chủ nghĩa max-lenin và tưởng HCM!

    Trả lờiXóa
  41. Giáo dục Việt Nam muốn tiến bộ và mau chóng đi lên thì bỏ cái môn TTHCM ra khỏi chương trình đào tạo (môn này hình như học ngành nào cũng có, đến khi tốt nghiệp cũng phải thi nó một lần nữa). Nói thật ra chẳng ai hiểu TTHCM là cái quái j hết.
    Con người ai cũng như nhau cả nếu ngụy biện rằng ông hồ không có vợ thì chắc chắn một điều ông hàng ngày tự xử để thỏa mãn :D

    Trả lờiXóa
  42. Hien nay tat ca snh vien deu phai hoc va thi qua du 5 mon chinh tri ( lich su Dang, triet, Mac, kinh te chinh tri , va tu tuong HCM) neu ban khong qua 1 trong nhung mon nay , dung mong tot nghiep. Toi ke chuyen nay , hoi hoc dai hoc , toi chang bao gio hoc , chi khi nao di on va thi toi moi biet mat thay , co giao cua mon .Con thi toi tu soan bai theo cau hoi cua thay co , va hoc , Vay ma toi va dau . Co nguoi khoc do , chet do tien mat tat mang 2-3 lan gi do moi duoc qua. Noi that , chac chu toi dep , cau van ngan suc tich , nhin vo co cam tinh lien, va dan vao bai nhung cau dau hay , chu thay co nao cham bai ma doc het , va suy xet tung bai , de xem hoc tro co kien thuc khong , hay la no di hoc hay nghien cuu khong ? Tham chi , giua bai toi thuong co nhung cau binh luan ve va dat nhung cau hoi mo nghi ngo ve cai "tu tuong " , " dao duc", nhung dau thay thay , co cham pha gi dau?(neu ai chua hieu "tu tuong HCM" , vay lam sao co bang dai hoc nhi?hi hi...)

    Trả lờiXóa
  43. Hồ chủ tịch có tư tưởng , chắc chắn vậy, tôi cam đoan vì nếu không thì cái nước này đã không đến nỗi quá tệ hại như vầy .Có điều nếu nói cái tư tưởng này tốt hay xấu , thì tôi nghĩ đó không phải là cái tư tưởng của một người biết mắc cỡ , vì nếu một người biết mắc cỡ và tự trọng , không một ai trên toàn trái đất này viết sách tự ca tụng mình .Có lẽ , tôi ráng hết sức chỉ tìm được một người như bác, đó là đại tá Gadafi của Libi thôi, mà người này thì hiện tại, ai cũng nói y là một tên độc tài, khát máu và hoang tưởng và giờ đây đang phải chịu sự phán xét của nhân dân ...

    Trả lờiXóa
  44. Ông Trường Chinh làm Tổng bí thư từ T7-T12 năm 1986 thay cho Ông Lê Duẩn mất, đến T12 năm 1986 mới diễn ra đại hội Đảng và Ông Nguyễn Văn Linh được bầu, nhưng thực tế việc đổi mới đã diễn ra trước đó với chính sự thay đổi về tư tưởng của Ông Trường Chinh.

    Trả lờiXóa
  45. thấy sao nói vậylúc 18:30 14 tháng 10, 2011

    Hồ chí Minh làm gì mà có tư tưởng , tư tưởng cái con khỉ khô , họ Hồ chỉ có tội ác và tội ác đối với nhân dân Việt Nam mà thôi .
    Vì mục đích thôn tính miền Nam nên họ Hồ đã cam tâm bán đất bán biển cho Trung Cộng , nên nhớ là công hàm bán nước năm 1958 công nhận Hoàng Sa của Trung Cộng do Phạm văn Đồng ký với sự phê chuẩn của Hồ chí Minh , nếu họ Hồ không phê chuẩn thì họ Phạm có ăn mật gấu cũng không dám ký .
    Tội bán nước quá rõ ràng không thể chối cải nhưng tội ác khủng khiếp nhất của họ Hồ là hắn đã PHÁ TAN TRUYỀN THỐNG NHÂN ÁI - LIÊM CHÍNH VÀ ĐẠO ĐỨC CỦA NHÂN DÂN VIỆT NAM .
    Họ Hồ đã làm băng hoại biết bao thế hệ di hại đến muôn đời sau , nhìn vào bức tranh xã hội Việt Nam ngày nay thấy thật khủng khiếp , tham nhũng từ trên xuống dưới , vô liêm sĩ ( nhân dân Nhật Bản mang tiền sang giúp VN làm đại lộ Đông Tây thì quan chức mafia việt cọng bắt phải hối lộ cho chúng nó thì chúng mới cho làm , thật là vô liêm sĩ ) , nhiều người trẻ Việt Nam trở thành hung ác giết người không gớm tay ....
    Đó chính là tư tưởng và đạo đức Hồ chí Minh
    Người nào mà delete cái comment nầy của tui thì ngày mai giang hồ Sài Gòn hoặc giang hồ Hà Nội sẽ mượn đỡ chiếc xe của nó nếu không nó đi làm về xe lọt xuống ổ gà sâu 1 mét hư xe đem đi sửa hết 10 triệu không còn tiền mang về cho vợ đi chợ bị vợ chửi cho te tua .

    Trả lờiXóa
  46. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  47. Tôi vừa mới nói láo, đồng bào nghe rỏ không?

    Trả lờiXóa
  48. @ Nặc danh 18:52
    Nếu bạn không mở miệng ra thì không ai nói bạn ngu , bạn dốt .
    " nghiệm lại lịch sử thì đất nước ta, dân tộc ta có thời gian nào để xây dựng đất nước, hết Tàu, đến Pháp, Nhật, Mỹ... "
    Thế thì từ năm 54 đến năm 75 thằng nào ra lệnh chiến tranh nhằm thôn tính miền Nam khiến cho cả hai miền Nam Bắc tan hoang vậy ta ?
    " nhân loại trên thế giới xấy tay bái phục "
    Một chính phủ gởi người dân nước mình đi làm cu li khắp thế giới , con gái Việt Nam đi khắp thế giới kiếm chồng để thoát cảnh nghèo đói mà cũng được thế giới xấp tay bái phục à .
    Đúng là chuyện lạ bốn phương .

    Trả lờiXóa
  49. Tư Tưởng HCM là "kim chỉ nam...",là tư tưởng 'mới, vậy chắn chắn đã được dịch ra ngoại ngữ, chẳng hạn tiếng Anh, tiếng Pháp...còn tiếng Tàu chắc không dám. Bạn nào biết, xin làm phước chỉ dùm bởi tớ ở nước ngoài kém tiếng nước ta, nhất là tiếng mới sau 1975.

    Trả lờiXóa
  50. NÔ LỆ ( XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG CỬU VẠN CÙI BẮPlúc 20:05 14 tháng 10, 2011

    nặc danh 18:52 ơi !
    bạn nhầm rụi , chúng tui đây cũng có nhiều tâm huyết cống hiến cho TỔ QUỐC lắm chớ , nhưng cống hiến này của những người có TÂM HUYẾT chỉ làm GIÀU cho một số kẻ (nhóm ) lãnh đạo thôi , từ cấp XÃ - PHƯỜNG cho đến tận TW .
    Đơn cử chuyện nhỏ nhất nhé , những người VN đi làm CU LY ở bên HÀN QUỐC bỏ hợp đồng ra ngoài làm tự do rất nhiều ( khoảng 8000 người )chỉ vì trước khi đi HÀN QUỐC họ đã phải đóng phí quá cao trên 10.000 USD .............
    - CÁC BẠN CŨNG THẤY RẰNG xh VN bây giờ đang " TẮT ĐÈN " và trong xh bây giờ có vô vàn chị DẬU phải bán chó và con cho người nước ngoài .

    Trả lờiXóa
  51. Để biết thêm về Hồ Chí Minh, hãy lên Youtube.com gõ "Sự thật Hồ Chí Minh"

    http://www.youtube.com/watch?v=MtECQDRL6bQ&feature=mfu_in_order&list=UL

    Trả lờiXóa
  52. lêvănchín(em lêvăntám)lúc 22:37 14 tháng 10, 2011

    đến khi tư tưởng hcm hết thiên ,nhà nước hết đôla vì không vay được của thế giới ,chính sách'' giữ giùm ''vàng của dân được thực thi ,khi ấy bộ chính trị sẽ đưa ra slogan:''chủ nghĩa máclê nin tư tưởng Nguyễn văn Luyện''cộng sản thì tráo trở và lật lọng số 1 ,giống như ngày xưa triệt tiêu tưbản giờ thì tôn vinh ''doanh nhân '' sorry tui viết xong tui đọc lại còn muốn ói...

    Trả lờiXóa
  53. Tôi thích lời hăm dọa của bà "thấy sao nói vậy" và câu "chủ nghĩa máclê nin tư tưởng Nguyễn văn Luyện"của em lêvăntám.

    Trả lờiXóa
  54. Nhà Máy Cơ Khí Gia Lâm
    qua tư tưởng bác, cháu đọc thành:
    Nhà Mầy có Khỉ Già Lắm.

    Đúng thật, đó là một con khỉ gìa
    Không hơn, không kém.

    Trả lờiXóa
  55. Làm gì có tư tưởng HCM mà chỉ có con rổi HCM. Sau khi chủ nghĩa Mác-Lê bách chiến bách thắng chết không kịp trăn trối, đảng cs VN mới nặn ra con rối HCM rồi điểm mắt, vẽ miệng, thêm tay, thêm chân... cho ra dáng con người vậy thôi. Chẳng hạn, ngày báo chí cách mạng, ngày doanh nhân, ngày...tham ô hối lộ đều do HCM đẻ ra còn trước đó, trước khi HCM ra đời nước VN sống trong tăm tối, và thật tội nghiệp cho những nhà thơ, nhà văn thời tiền chiến, chưa có báo chí cách mạng không biết thơ văn của họ đăng ở những tờ báo nào.
    Chơi kiểu đó, dân gian gọi là chơi xỏ lá, bởi đến một ngày nào đó khi cs VN không còn, thì người ta chỉ biết 'đào mồ cuốc mã HCM' mà quên bọn đứng đằng sau giựt dây.

    Trả lờiXóa
  56. Hôm qua xóa còm thì bị trù hư xe tốn năm triệu, hôm nay tăng lên mười triệu? Đúng là Việt Nam lạm phát leo thang...hehehh

    Cái gì mà tư tưởng HCM, nghe thúi quắc. Đấy là câu chuyện cười cho thiên hạ và thế giới thôi.

    Trả lờiXóa
  57. Hỡi ôi!
    Tháng 4 năm 1975
    Bọn khỉ đột trong rừng chui ra
    Răng hô tay cầm mã tấu, AK
    Bọn chúng tự xưng đỉnh cao trí tuệ
    Thông minh nhất của loài người
    Quạt máy chúng kêu máy chém
    Cà rem ăn không hết phải đem phơi nắng
    Tủ lạnh chạy đầy đường
    Cá lóc chúng bỏ vào bồn cầu để rửa
    Xong rồi chúng giật nước
    Cá lóc chui vào trong hầm cầu
    Mấy thằng răng hô mã tấu đứng chửi đổng
    Bọn Ngụy này xảo trá lừa chúng ông
    Bọn chúng đuổi dân miền nam vào vùng kinh tế mới
    Để tiến lên XHCN
    Dân chúng phải ăn bobo
    Bịnh không có thuốc uống
    Bọn khỉ đột có cây "Xuyên tâm liên"
    Đem trong rừng sâu ra
    Ca tụng đây là thần dược
    Bọn chúng bắt các em học sinh trồng
    Rồi chế ra thuốc
    Bịnh gì cũng được cả nắm thuốc
    Dân đen chỉ biết kêu trời
    Bọn khỉ đột dạy các em học sinh
    Lúc nào miệng cũng hô vang
    Đảng CS muôn năm
    Trên đời có cái gì muôn năm?
    Chỉ có mươi năm thôi
    Bỗng một ngày trời nắng đẹp
    Đảng CS Liên Xô nhảy vào thùng rác
    Đảng CS các nước Đông Âu
    cũng bắt chước làm theo
    Chủ nghĩa Mác Lê bỏ xọt rác
    Tượng Lê Nin bị dân chúng kéo xập
    Đảng CSVN chẳng còn gì bám víu
    Bèn lấy tư tưởng HCM
    ra làm kim chỉ nam
    Hởi ôi
    HCM là tên dâm tặc
    Nên các cháu nhi đồng bắt chước làm theo
    Chúng giết người, hiếp dâm, cướp của
    Tra khảo chúng ai xúi bay làm
    Hay là bay là tàn dư của Mỹ Ngụy?
    Các cháu nhi đồng trả lời
    Cháu làm theo tư tưởng của Bác Hồ đấy chứ
    Trời!!!

    Tẻo Sàigòn

    Trả lờiXóa
  58. Phải nói thẳng! vì đâu mà đói?
    Bạc lẫn vàng, đảng gói vào kho
    Bàn tay lông lá thụt thò
    Nga Tàu đảng lạy, đảng phò tổ cha
    Lê nin đang ở nước Nga
    Minh Râu sang dẫn Lê nin vào nhà
    Cờ Sao là của thằng Tàu
    Minh Râu sang cắp, cắm sang nhà mình
    Việt Cộng một lũ răng hô
    Có tài bợ đít, cõng luôn hai thằng
    Liên xô nó tiếp thuốc men
    Thằng Tàu cho đạn, phá nhà Việt Nam
    Giờ thì chúng phá tanh bành
    Giang sơn đất nước, chỉ giao cho Tàu
    Dầu ngu chúng chẳng nghĩ suy
    Chỉ cần tồn tại, quốc gia chẳng màng
    Chúng nào có phải loài người
    Bọ hung trong cứt, dân nhìn chán chê

    Tẻo Sàigon

    Trả lờiXóa
  59. Lẩy Kiều :
    "Dám đem hư cấu dựa vào bố" kinh
    "Mượn màu son phấn đánh lừa con" đen
    Cao bồi miền tây

    Trả lờiXóa
  60. xin hoi u80.u90.u1oo huyen thoai HCM cha con dang xuan khu ts dang xuan ky ban tay ngu doan tuyen truyen HCM co 4 dong tu nhu vua THANH THANG SO BA VUONG la nguoi nha troi theo thay tau cu ngu 24 phan chu trin HANOI ca nuoc deu tin la that co phai khg cac cu doc phan ky cua nhac si TO HAI???con ngay nay tthcm la an cap an cuop ban nuoc ban dan phuong truong VU THE PHAN noi dung 100% lang BA DINH tang HCM gia that the nao dap ra se ro su that sap co hang ngan hang van anh hung cuu nuoc nhu NGUYEN ANH VU

    Trả lờiXóa
  61. Sự nhầm lẫn rất không đáng có của tác giả (Nguyễn Tấn Thanh thay vì Nguyễn Tất Thành) khiến bài viết trở nên kém thuyết phục. Rất lấy làm tiếc cho tác giả!

    Trả lờiXóa
  62. Ho chi Minh!!!do la nhan vat lich su sinh ra.....co nhieu ten,,,,,sinmh ra nhieu nam....LE FAI thi HCM la thanh song,vi nhan,,,LE TRAI HCM co toi mang CS va XHCN vao Vnam,,,Vay HCM la ai???va su nghiep nhu The nao???_theo toi nhin HCM khong nen nhin con nguoi ma nen nhin thanh qua va su nghiep omh ta mang ;llai: Nha nuoc HCM lap ra giomh nha nuoc Fat xit cua hittler._thien duong XHCN ong hua hen mang lai -thien duong mu-CNXH sup do tren toan the gioi,,,ngon co CNXH da gay tren chinh nuoc Nga sinh ra no.Dat nuoc Vnam thi nui xuong ,song mau do ra,,,dan anh Trung cong vi Dai cuc tam cao chien luoc no dop Hoang sa-nay dop not Truong sa,,,,dan em HCM mot lu ngu xuan joi bo,tham nhung trom cao lua dao.....vay HCM co vi dai khomg??????

    Trả lờiXóa
  63. Va DANG TA (khong co TA )co vi dai va Quang vinh khong?????THua cac quy vi?????

    Trả lờiXóa
  64. Tội HCM thì ai cũng biết đó là cái tội: "Gây nội chiến, chia đôi hai miền nam bắc"
    ông ta không hề có một chút tình yêu nước, dân tộc. Bằng chứng là giặc Hồ đã nhuộn đỏ Việt Nam, luôn đi ngược lại với truyền thống cha ông,vứt bỏ cổi nguồn,bôi nhỏ các vị anh hùng dân tộc. Ông ta liên kết với kẻ thù để tiêu diệt và dùng những thủ đoạn đê hèn để đạt mục đích của mình, đã giết ,thủ tiêu không biết bao nhiêu nhân tài của đất nước VN. HCM và tập đoàn đảng CSVN, suốt đời chỉ ôm ấp một giấc mộng đem chủ nghĩa cộng sản du nhập vào nước ta, và biến dân tộc nầy trở thành lô nệ. Các lý thuyết Mác, Lenin, Engels....đã nỗi thời đã bị thế giới đào thải, ấy vậy mà những nhà cầm quyền VN vẫn tôn thờ cái xác hcm và CNCS thật không thể hiểu nổi . Với tôi nếu bảo ông Hồ là con người thì tôi không thể tin được, ông ta chỉ là một con quỷ sống khát máu mà thôi!
    Xin gởi bà con trong thôn thêm ích tài liệu về: Tội ác HCM.

    http://toiac.webs.com/hchiminhgynichin.htm

    Trả lờiXóa
  65. Nặc danh says:
    22:38 Ngày 15 tháng 10 năm 2011
    Sự nhầm lẫn rất không đáng có của tác giả (Nguyễn Tấn Thanh thay vì Nguyễn Tất Thành) khiến bài viết trở nên kém thuyết phục. Rất lấy làm tiếc cho tác giả!
    ---------------------------------
    Nguyên tác:

    [Trong Tạp chí Cộng Sản số 435 (03/1992) có bài «Để tư tưởng Hồ Chí Minh trở thành kim chỉ nam cho hành động», ký tên Song Thành, có nội dung cực kỳ «lúng túng, gượng gạo». Lúng túng là phải, gượng gạo cũng đúng thôi, vì «khó quá», vì từ hồi cậu Ba dưới Bến Nhà Rồng biến thành Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Bắc Bộ Phủ, cho đến ngày chấm hết của chủ nghĩa Marx-Lênin ở Liên Xô, cả thế giới và ở Việt Nam nói riêng, có ai nghe nói tới cái gọi là Tư Tưởng Hồ Chí Minh bao giờ?]

    - Có chút sơ xuất của DLB khi biên tập nhóm chữ « Cậu Ba dưới Bến Nhà Rồng » thành « Nguyễn Tấn Thanh dưới…. ». Đúng ra phải ghi như trong nguyên tác (Cậu Ba), vì lúc ra đi « tìm đường kíu nước » HCM lấy tên là Văn Ba.

    Cám ơn bạn đã tinh ý. Hàn Lệ Nhân.

    Trả lờiXóa
  66. ""chủ nghĩa Mác Lê nin - tư tưởng Nguyễn văn Luyện""

    Cái câu này thiệt là hợp với tình hình bọn CS hiện nay.
    Hoan hô người nghĩ ra câu này.

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn