Nếu không xử lý Nguyễn Đức Chung, Ba Đình sẽ trở thành trò hề trong mắt quốc tế - Dân Làm Báo

Nếu không xử lý Nguyễn Đức Chung, Ba Đình sẽ trở thành trò hề trong mắt quốc tế

Người Quan Sát (Danlambao) - Sau khi Nguyễn Đức Chung trả lời các cử tri Hà Nội về việc các chuyên gia Nhật Bản đến thử nghiệm công nghệ Nano-Bioreactor tại sông Tô Lịch “không xin phép”, Tổ chức Xúc tiến thương mại - môi trường Nhật Bản (JEBO) đã có thông cáo báo chỉ phản đối lập tức vì đây là “thông tin sai sự thật”. Đây là lần thứ 2 phía Nhật Bản chỉ rõ đích danh quan chức lãnh đạo Tp Hà Nôị nói láo với công luận.

Ngày 6/12, trong buổi tiếp xúc cử tri, Chủ tịch UBND Tp Nguyễn Đức Chung đã nói ““sau một thời gian họ xin thử nghiệm, đơn vị này vào thử nghiệm nhưng không hề xin phép mà thông qua Công ty Thoát nước Hà Nội làm ngay tại sông Tô Lịch.” Đây là thông tin khiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trở thành trò hề trong mắt Nhật Bản.

Và Tổ chức Xúc tiến thương mại - môi trường Nhật Bản (JEBO) đã công bố thông tin chi tiết vì "trách nhiệm, khí phách, nhân cách của một người Nhật”

Thông cáo báo chí “Về việc Tổ chức JEBO Nhật Bản thấy buồn vì Ngài Chủ tịch UBND Tp Hà Nội thông tin sai sự thật" đưa ra thông báo số 142/TB-VP ký ngày 9.5.2019 do chính UBND thành phố nêu rõ đồng ý cho phép JEBO “thí điểm thực hiện việc làm sạch môi trường nước trên một đoạn sông Tô Lịch và một góc Hồ Tây”.

Đây là thông báo kết luận ý kiến của Phó Chủ tịch UBND Tp Hà Nội Nguyễn Thế Hùng.

Hai quan chức lãnh đạo của UBND Tp Hà Nội là Giám đốc Sở Xây dựng Lê Văn DụcChủ tịch UBND Tp Hà Nội liên tiếp đưa thông tin sai lệch về kết quả thí nghiệm và giấy phép thực nghiệm của dự án làm sạch sông Tô Lịch khiến các chuyên gia Nhật Bản phân vân “Đến giờ phút này, biết bao công sức, tiền của, thời gian của chuyên gia Nhật Bản chúng tôi vì người dân Hà Nội để thực hiện dự án tài trợ miễn phí thí điểm xử lý sông Tô Lịch này… Có lẽ lòng tốt của chúng tôi được đặt không đúng chỗ chăng?"

Lòng tham không đáy của nhóm lợi ích tại Hà Nội đã biến đề nghị của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, kết luận của Phó Chủ tịch UBND Tp Nguyễn Thế Hùng thành trò hề trong mắt ngừoi Nhật.

Tệ hơn nữa là khi chuyên gia Nhật Bản chọn cách công bố rõ thông tin vì "trách nhiệm, khí phách, nhân cách của một người Nhật", quốc tế sẽ nhìn thấy rõ tư cách lãnh đạo của Lê Văn Dục, Nguyễn Đức Chung nói riêng, và toàn bộ lãnh đạo Ba Đình nói chung.

Không xử lý Nguyễn Đức Chung và băng đảng phá hoại ở Hà Nôị lúc này, đồng nghĩa với việc Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Xuân Phúc chấp nhận mình không có danh dự và trở thành trò hề trong mắt thiên hạ.

8.12.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo