Quyết tử giữ đất ở Đồng Tâm: 3 công an bỏ mạng, 1 dân oan hy sinh - Dân Làm Báo

Quyết tử giữ đất ở Đồng Tâm: 3 công an bỏ mạng, 1 dân oan hy sinh

Bạn đọc Danlambao - Ít nhất 3 cán bộ công an và 1 người dân oan đã thiệt mạng sau vụ cưỡng chế, cướp đất vào rạng sáng ngày 9/1/2020 tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội.

Nguồn tin từ các mạng xã hội cho hay, vào đêm hôm trước, nhà cầm quyền CSVN đã huy động một lực lượng hỗn hợp lên đến hàng ngàn người, bao gồm công an và quân đội cùng nhiều loại vũ khí sát thương kéo đến bao vây toàn bộ khu vực, sẵn sàng sống mái với những người nông dân tay không tấc sắt.

Đáp lại, dân làng Đồng Tâm đã dùng mạng xã hội để phát lời kêu gọi giúp đỡ, đồng thời tuyên bố sẵn sàng đổ máu và quyết tử giữa đất.

Đến 4 giờ sáng, nhân lúc nhiều người đang say ngủ thì hàng ngàn công an, quân đội được lệnh đánh úp vào làng. Video phổ biến ra bên ngoài cho thấy cảnh lực lượng cưỡng chế tràn vào làng kèm theo rất nhiều tiếng súng, tiếng nổ và cả những tiếng người kẻng báo động vang lên dồn dập.

Theo facebook Tin Mừng Cho Người Nghèo cho biết, lực lượng cướp đất đã tràn vào nhà dân để đàn áp mạnh tay, thậm chí đánh cả già lẫn trẻ. Ông Lê Đình Kình – thủ lĩnh dân làng Đồng Tâm bị bắt mất tích, con trai ông Kình là ông Lê Đình Công bị bắn gãy tay, con dâu ông Công và hai cháu nhỏ cũng bị bắt, trong đó có một cháu bé sơ sinh mới được ba tháng tuổi.

Thông báo của Bộ Công an cộng sản sau vụ cướp đất.


Toàn bộ khu vực làng Đồng Tâm đã bị phá sóng điện thoại và cắt internet để thông tin không thể lọt ra ngoài. Mọi ngả đường dẫn vào xã Đồng Tâm đều bị lực lượng công an chốt chặn và phong tỏa từ cách xa 5 km, khiến không ai có thể ra vào và tiếp cận.

Những thông tin ban đầu cho biết, có ít nhất 3 cán bộ công an tham gia vụ đàn áp đã thiệt mạng, hiện chưa rõ nguyên nhân, nhưng Cổng thông tin điện tử Bộ Công an cáo buộc rằng nguyên nhân cái chết là do “ một số đối tượng có hành vi chống đối, sử dụng lựu đạn, bom xăng, dao phóng... tấn công lực lượng chức năng”.

Facebook được cho là của vợ một cán bộ CA thiệt mạng sau vụ đàn áp

Trên mạng xã hội, dư luận đang loan truyền một đoạn status được cho là của vợ một trong những cán bộ công an thiệt mạng trong vụ đàn áp tại Đồng Tâm. Qua status khóc thương cho người chồng còn rất trẻ của mình, cô gái này cũng vô tình tiết lộ rằng có đến 3 nghìn quân tham gia vào vụ Đồng Tâm.  

Thông tin từ facebook Nguyễn Anh Tuấn cho biết những gì xảy ra vào lúc 4 giờ sáng ngày 9/1/2020 như sau: “Sau khi ném lựu đạn hạt nhựa và hơi cay, cảnh sát đã phá cửa nhà ông Công, xông vào bắn bị thương và giết chết một người dân (chưa xác định được danh tính). Sau đó bắt đi con dâu ông Lê Đình Công và hai cháu nhỏ, sau khi làm cho những người này bị ngạt hơi cay. Một cháu bé mới được 3 tháng tuổi”.

Cũng theo thông tin phía công an công bố, vụ đàn áp đã khiến một người dân thiệt mạng và một người khác bị thương. Tuy nhiên, con số thực tế có thể cao hơn rất nhiều vì các hình ảnh và video cho thấy phía lực lượng công an đã sử dụng rất nhiều vũ khí sát thương, trong khi người dân Đồng Tâm do bị dồn ép đến đường cùng nên cũng liều chết để giữ đất.   

Vụ đàn áp đẫm máu diễn ra vào thời điểm mà chỉ còn 2 tuần nữa là đến dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung chính là kẻ sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm cho tất cả những đau thương, chết chóc sau phi vụ cướp đất này.

9/1/2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo