Thân phận của các cháu học sinh trong trò tri ân, tưởng niệm của quan chức - Dân Làm Báo

Thân phận của các cháu học sinh trong trò tri ân, tưởng niệm của quan chức

CTV Danlambao - Mỗi cháu một ngôi mộ, ngồi bệt xuống đất ướt, buồn bã trong đêm khuya. Các quan lãnh đạo chễm chệ trên ghế, có mái che. Buổi tri ân tưởng niệm liệt sĩ với các cháu nhỏ ngay trên những nấm mồ. Nếu anh hùng liệt sĩ có sống lại được chắc cũng phải bóp cổ những tên cộng sản vô lương và tàn ác này.

Trò tưởng niệm bất nhân này lại là cách mà các lãnh đạo đảng đang tăng cường hoạt động để chứng minh lòng yêu nước bằng những nén hương. 

Để ngồi canh mộ, các cháu đã bị các đấng "yêu nước vì biết tri ân liệt sĩ chống Pháp, chống Mỹ (nhưng không chống Tàu)" này bắt tập dượt nhiều lần cho đẹp mặt cán bộ và vui lòng lãnh đạo. 

Tên bất nhân chủ chốt trong việc làm vừa ác vừa ngu này là Nguyễn Việt Dự - Chủ tịch UBND xã Quang Trung. Khi hình ảnh các em ngồi canh mộ làm phẫn nộ dư luận, ông ta giải thích: 

“Thắp nến tri ân các em không thể ngồi ghế cao được. Thời gian tổ chức chỉ khoảng 1 tiếng đồng hồ. Việc các em học sinh tham gia hoạt động tri ân để các em nhớ về công lao các anh hùng liệt sĩ, ghi nhớ cội nguồn. Các học sinh đến đó rất tự hào. Khi thông tin đăng tải trên mạng xã hội như thế, nhân dân xã Quang Trung rất bức xúc”. (1) 

Hãy nhìn khuôn mặt của các cháu xem có một chút tự hào nào như Nguyễn Việt Dự láo khoét? 

Các cháu phải ngồi để thắp nến? Tại sao không kính cẩn đứng lên thắp nến trong vòng 30 giây rồi sau đó được ngồi ghế. Sự bất nhân không chỉ dừng lại việc lôi đầu các cháu nhỏ ra trong đêm khuya mà còn ở chỗ không lo được cho các cháu một chiếc ghế. 

Trong khi đó thì các quan chức:



Và nếu nhân dân xã - những phụ huynh của các cháu - bức xúc theo như lời của ông Chủ tịch UBND thì họ cũng là những bậc cha mẹ khốn nạn. Nhưng không! Họ phải là những người đang bức xúc vì đám lãnh đạo mặt người dạ thú đã đối xử bất nhân đối với con em của họ. 

Riêng ông Lê Xuân Trường – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương thì chỉ lo phân bua đây là tổ chức của xã, không phải của huyện, của thị trấn và không phải của phòng Giáo dục & Đào tạo. Ông ta nói: 

Cá nhân tôi thấy việc tri ân là cần thiết nhưng các em chỉ nên tham gia hoạt động trong buổi sáng chứ không nên tổ chức vào buổi tối” (2). 

Buổi tối thì có sao, nếu các cháu được tham dự buổi tổ chức trong hội trường? Hay nếu ngoài trời thì các cháu phải được đối xử giống như các quan. Đúng hơn là phải hơn các quan vì các cháu còn nhỏ. 

Chỉ có những kẻ bất nhân mới không thấy được sự bất nhân. Chúng chỉ thấy được sự khác biệt giữa ngày và đêm! 

*

Chú thích:





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo