Anh hùng Trần Quốc Toản - Dân Làm Báo

Anh hùng Trần Quốc Toản


Bài hát Anh hùng Trần Quốc Toản được sáng tác và trình bày qua giọng hát của chính tác giả Hải Thanh

Hải Thanh (Danlambao) - Xin được gửi đến Danlambao và quý độc giả một ca khúc mới của tôi "Anh hùng Trần Quốc Toản". Đã từ lâu tôi có ý tưởng sẽ thực hiện một loạt ca khúc ngợi ca những anh hùng của dân tộc Việt Nam. Đây là một chủ đề rất hay, đầy ý nghĩa và cũng khá khó. 

Đúng lúc tôi đang tìm ý nhạc thì được đọc trên trang Danlambao về tấn tuồng đáng xấu hổi của ông Nguyễn Đình Lộc. Đột nhiên tôi liên tưởng đến câu chuyện Trần Quốc Toản mà tôi đã thuộc nằm lòng từ thuở còn thơ.

Một bên là Hoài Văn Hầu ở tuổi 16 không được tham dự hội nghị Bình Than cùng vua và các vương hầu, đã chạy thẳng đến trước mặt vua Thiệu Bảo Trần Nhân Tông quỳ xuống tâu rằng "Xin quan gia cho đánh, cho giặc mượn đường là mất nước". Tâu xong chàng thiếu niên đã tự đặt thanh gươm lên gáy tỏ ý thà chết cũng không sợ. Hàng mấy trăm năm sau, con cháu Đại Việt ngày xưa lại xuất hiện những kẻ hoàn toàn không giống như Trần Quốc Toản mà lại y hệt Trần Ích Tắc. Đã tuổi cao sức yếu mà vẫn còn sợ chết, vẫn còn sợ mất bổng lộc của mình để rồi thốt ra những lời lẽ hết sức tầm thường. Lại cũng có kẻ vì không biết Trần Quốc Toản là ai và đã làm gì nên cả gan tuyên bố trước quốc dân đồng bào rằng việc rước roi về giày mả tổ là "chủ trương lớn của đảng và nhà nước". Cũng còn may là nước Nam không thiếu hào kiệt nên còn có những anh hùng trẻ tuổi như Nguyễn Phương Uyên chứ nếu không chắc Trần Quốc Toản trên trời cao phải hộc máu ra mất.

Tôi chỉ mong sao những ca khúc của mình có thể đóng góp phần nào trong việc khơi dậy lại hào khí Đông A năm nào trong mỗi con người Việt Nam, nhất là tuổi trẻ Việt Nam. Mỗi người chúng ta cần phải ghi nhớ Hoài Văn Hầu Trần Quốc Toản mới là người con trung liệt của nước nhà. Chỉ có hành động như Trần Quốc Toản mới giữ được nước mà thôi. Tiếp tay hay nhắm mắt làm ngơ trước mỗi việc làm của đám con cháu Trần Ích Tắc đều đồng nghĩa với phản quốc. Dẫu chết đi cũng không có mặt mũi nào mà gặp lại tổ tiên chúng ta được. Còn nếu ai muốn đi gặp Marx, Lenin hay Mao Trạch Đông như Hồ Chí Minh thì tôi không còn lời gì để nói.

Rất mong quý độc giả đón nhận đóng góp này của tôi cũng như đóng góp những ý kiến xây dựng chân thành nhất.

Chào thân ái đến tất cả mọi người!



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo