Tín hữu tại Hội thánh Tin Lành Phú Phong bị người từ bên ngoài tràn vào nhà thờ hành hung - Dân Làm Báo

Tín hữu tại Hội thánh Tin Lành Phú Phong bị người từ bên ngoài tràn vào nhà thờ hành hung

HTTLVN.ORG - Liên quan đến việc chính quyền tỉnh Bình Định chiếm dụng đất của nhà thờ Tin Lành Phú Phong để làm vườn hoa, tôi con Chúa tại HTTL Phú Phong hai ngày qua đã có những phản ứng ôn hòa bằng việc trương các biểu ngữ để yêu cầu chính quyền trả lại đất.

Thường Trực Tổng Liên Hội đã trình báo vụ việc bằng văn bản, điện thoại trực tiếp đến Thủ tướng, Ban Tôn giáo Chính phủ và Bộ Công an. Tuy nhiên, trước phản ứng ôn hòa của Hội Thánh Phú Phong, chính quyền vẫn cho phép việc thi công, canh gác trên mảnh đất của Giáo hội ngày đêm.

Sáng nay, trong khi tôi con Chúa tiếp tục cầu nguyện và giương biểu ngữ bên trong khuôn viên nhà thờ để phản đối việc chính quyền chiếm dụng đất; thì cán bộ chính quyền của Khối 4 tại địa phương cầm loa và dẫn đầu một đoàn người xông vào nhà thờ, và yêu cầu Quản nhiệm Hội Thánh về trụ sở khối để làm việc nhưng Mục sư Trưởng Ban Đại diện không đồng ý. 

Cùng lúc đó, một số đông người từ bên ngoài, chủ yếu là thanh niên vừa chửi bới, vừa đạp cổng nhà thờ tràn vào làm náo loạn trong khuôn viên của Hội Thánh, thậm chí tấn công vào bên trong nhà thờ; không dừng lại ở đó, họ giựt xé tất cả những biểu ngữ của Hội Thánh, đập phá các phương tiện ghi hình của tín hữu và Mục sư. Điều đáng sợ hơn, rất nhiều người mặc thường phục trà trộn vào đám đông để xô xát và đánh các tín hữu của Hội Thánh Phú Phong ngay trong nhà thờ.

Sau một thời gian làm náo loạn trong nhà thờ, cán bộ chính quyền Khối 4 tại địa phương yêu cầu những người gây náo loạn ra về nhưng rất nhiều người manh động, la ó trước khi leo rào ra về.

Hiện giờ, tình hình đã tạm thời vãn hồi, tuy nhiên, với cách hành động mang tính bạo lực, đe dọa của những người mặc thường phục từ bên ngoài xông vào nhà thờ như trên dưới sự chứng kiến của nhiều cán bộ Công An đã làm cho tôi con Chúa tại HTTL Phú Phong hoang mang, lo lắng cho sự an toàn của mình.

Vì tình hình khẩn cấp như trên, xin cộng đồng Cơ Đốc khắp nơi trên thế giới dành thì giờ đặc biệt khẩn thiết cầu nguyện cho tôi con Chúa tại HTTL Phú Phong và tỉnh Bình Định.

Tin liên quan:

- Tin Cập Nhật 12/04/2016: Tình Hình Khẩn Cấp Tại HTTL Phú Phong
Tin Khẩn 11/04/2016: Xin Khẩn Thiết Cầu Nguyện Cho HTTL Phú Phong - Tỉnh Bình Định

Tin được cập nhật từ HTTL Phú Phong vào lúc 11 giờ ngày 13/04/2016

Mục sư, Truyền đạo và tín hữu tiếp tục cầu nguyện 
khẩn nài với Chúa trong nhà thờ vào sáng ngày 13/04/2016

Cán bộ chính quyền của Khối 4 tại địa phương cầm loa 
và dẫn đầu một đoàn người xông vào nhà thờ.

Rất nhiều người mặc thường phục trà trộn vào đám đông 
để xô xát và đánh các tín hữu của HT Phú Phong ngay trong nhà thờ.

Một nữ tín hữu Hội thánh Phú Phong đã bị hành hung

Chính quyền đưa xe chở loa phóng thanh công suất lớn 
để áp chế tiếng nói của tín hữu HT Phú Phong

Tại văn phòng Tổng Liên Hội, các đầy tớ Chúa trong Thường Trực 
dừng phiên họp dành thì giờ cầu nguyện khẩn thiết cho HT Phú Phong 











Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo