"Nguyên" cú nói là sao - Dân Làm Báo

"Nguyên" cú nói là sao

Việt Hoàng (Danlambao) - Khoảng 10 năm trở lại đây chúng ta hay nghe và thấy nhiều “cựu” lãnh đạo “tối cao”, “nguyên” công thần “tối thượng” trong đảng CS nói về các thói hư tật xấu trong bộ máy cai trị một cách thẳng thắn, minh bạch trên các cơ quan truyền thông, báo lề đảng và cả đài báo hải ngoại. Các vị đó nói, các vị đó chửi bao nhiêu thứ là quan liêu, là bao cấp, là không hợp thời đại. Các vị đó nói Lê văn Tám là trí tưởng tượng của thằng nào đó, Bô xít tây nguyên rất có hại cho quốc phòng, cho Trung Quốc thuê hơn 300.000km2 rừng biên giới là rất ngu… 

Có ông “cựu” luật sư khi sắp đi đầu thai mới phun ra lời vàng ngọc về anh Cù Huy Hà Vũ. 

Có vị còn dám nói là Chủ Nghĩa CS theo Mác Lê là không còn thực tiễn phải thay đổi... 

Ngày xưa có vị làm to lắm, sau cải cách ruộng đất giết cả vài trăm ngàn đồng bào lên tivi khóc một tí rồi cũng hòa cả làng. 

Nói chung lại tìm hiểu về lý lịch, về xuất thân, về những câu nói hay kể cả về tài sản, về vợ con,…. của quý vị; thời đại internet này rất dễ dàng. 

Nhưng tôi, một công dân Việt Nam. Tôi có quyền đặt câu hỏi là tại sao quý vị khi về “nguyên” thì mới nói? Lúc quý vị đang còn đương chức thì sao? Ai cũng im re là sao? 

Ngay cả ông Nguyễn Văn An khi là “nguyên” thì mới dám nói là sao? 

Thằng nào? Con nào? Bịt miệng chư vị khi còn tại chức? 

Nay mai mấy con thú vật Tiên Lãng về vui thú điền viên thì có công đầu của mấy ông “nguyên” à? 

Lúc đương chức, đương quyền nếu một lòng vì dân xử đẹp (theo pháp luật) bọn chó má thì nước nào mà không yên, dân nào mà chẳng phục. 

Bây giờ Hải Phòng đang loạn, cả nước mất niềm tin, thủ Dũng về yên dân sao lại để mấy ông quan mất nết Hải Phòng lo việc nhà là sao? 

Tại sao cứ phải là “nguyên” mới dám nói. Thủ Dũng là “đương” kim múa kiếm (không chém gió) một lần ở Hải Phòng cho tôi xem nào. 

Nói thật tôi chẳng tin anh “nguyên”, anh “đương” gì ráo trọi! 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo